Tôi vừa đọc bài chia sẻ: "Tôi bị chồng tát vì không hủy chuyến đi chơi dịp lễ". Đọc xong, tôi thấy thương cô vợ trong bài này.

Cô ấy tiếc tiền vì khách sạn đã đặt, vé đã mua thì có gì sai? Tiền mồ hôi nước mắt kiếm được, gần 30 triệu kiếm đâu phải dễ thì tiếc tiền cũng lý giải được. Tôi nghĩ tâm lý của đa số các bà vợ đều tiếc tiền chứ không riêng gì cô ấy. Mong muốn đi chơi của cô vợ có gì không chính đáng? Chỉ có điều trong thời điểm này, tình hình dịch Covid đang phức tạp, nếu được thì nên hoãn lại, để dịp khác đi.

Có thể cô vợ không được khéo léo gây ức chế cho anh chồng, nhưng chỉ vì một chuyện như thế này mà tát vợ thì tôi thấy không thể chấp nhận được. Anh chồng là người nóng nảy và áp đặt, cộng thêm tính gia trưởng cũng khiến cô vợ ức chế. Tôi tin rằng nếu nhận được một lời khuyên dịu dàng, phân tích thấu đáo, không người vợ nào lại không chịu nghe.

Anh chồng dù đã làm đúng khi đưa ra quyết định ở nhà, nhưng đến mức tát vợ thì tôi thất vọng hoàn toàn. Thói vũ phu không thể được dung thứ trong các gia đình được. Người ta vẫn nói, quan trọng là thái độ, ở câu chuyện này thái độ là vô cùng quan trọng và có lẽ cả hai vợ chồng đều phải nhìn nhận lại thái độ của mình. Nếu anh bớt nóng nảy, cô vợ bình tâm một chút thì đâu xảy ra cơ sự này.

{keywords}
 

Nhưng khi đọc đến bình luận trong bài thì tôi bàng hoàng. Không ít người đồng tình rằng tát là đúng, đáng lẽ phải tát thêm cái nữa, tát thế là còn nhẹ. Từ bao giờ, việc đánh vợ, hay hơn nữa là đánh phụ nữ lại được đồng tình? Có đáng mặt đàn ông không khi phải động chân động tay với phụ nữ?

Tôi không thể đồng tình với những lời bình luận cho rằng cô vợ sai thì phải đánh. Thời đại nào rồi để các anh coi thường phụ nữ?, đặc biệt họ là những người vợ, người mẹ đang nuôi và chăm con các anh đấy? Hơn nữa, họ là phái yếu, họ là người phụ nữ của các anh. Xin hãy ngừng cổ súy cho thói vũ phu. Tôi không nói tất cả đàn ông Việt đều vũ phu, nhưng có lẽ chúng ta nên nhìn ra các nước phương Tây khi họ xếp: Thứ nhất là trẻ em, thứ nhì là phụ nữ, thứ ba là chó rồi cuối cùng mới là đàn ông. Hãy xem thứ tự này để hiểu cần làm gì với người phụ nữ của mình nhé.

Một người đàn ông không bao giờ đánh vợ.

Bạn có thể gửi cho chúng tôi về địa chỉ: bandoisong@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết phải trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn.