Mỗi sáng sớm hoặc chiều muộn, nhiều đấng nam nhi lại tập trung về vỉa hè hồ Gươm luyện tập thể hình. Họ sử dụng tạ, xà đơn, xà kép tự chế hoặc ghế đá làm dụng cụ.

{keywords}

Hơn 4 năm nay, "phòng" tập thể hình tự do của một nhóm người dân ở Hà Nội hoạt động đều đặn hàng ngày bên hồ Gươm, bất kể mùa đông lạnh giá hay hè nắng nóng.

 

{keywords}

"Phòng" tập này thu hút khá đông người, chủ yếu là các đấng mày râu trung tuổi và miễn phí hoàn toàn.

{keywords}

Buổi sáng bắt đầu từ 5h - 7h, chiều từ 17h, kết thúc muộn nhất lúc 19h.

{keywords}

Sinh hoạt vào khung thời gian đó giúp nhiều người trong câu lạc bộ nếu bận công việc vẫn có thể thu xếp đến tập trước hoặc sau khi đi làm.

 

{keywords}

Trước đây các thành viên sinh hoạt tại sân hè của Nhà hát ca múa nhạc nhẹ (79 Hàng Trống). Sau khi địa điểm này mở rộng hoạt động kinh doanh, câu lạc bộ phải tạm chuyển ra ven hồ Gươm.

{keywords}

Anh Thắng (nhà trên phố Đinh Tiên Hoàng) thường xuyên luyện tập tại đây cho biết, anh không chỉ tập thể hình mà còn chăm chỉ chạy bộ quanh hồ đã hơn 40 năm, từ thủa nhỏ cho tới nay.

{keywords}

Nhờ quãng thời gian tập luyện chăm chỉ mà anh Thắng có được vóc dáng cường tráng và khuôn mặt trẻ hơn nhiều so với tuổi của mình.

{keywords}

Những dụng cụ tập luyện được các thành viên đóng góp dần dần trong nhiều năm. Mặc dù số lượng tạ không nhiều và thô sơ nhưng cũng đủ cho khoảng 20 người.

{keywords}

Hỗ trợ cho các bài tập là chiếc loa nhỏ kết nối với USB chứa nhiều bản nhạc phù hợp.

{keywords}

Bài tập yêu thích nhất của anh Lê Nguyên Khôi (sinh năm 1963, nhà trên phố Lý Thường Kiệt) là những động tác xà kép với sức mạnh, sự khéo léo của đôi tay và thăng bằng cơ thể.

 

{keywords}

"Nhu cầu tập thể dục, rèn luyện sức khoẻ của người dân khá cao. Thậm chí nhiều người nước ngoài khi đi du lịch Hà Nội cũng đeo găng, xỏ giày ra đây vận động cùng. Anh em chúng tôi rất mong có nhiều thiết bị công cộng để phát triển hơn nữa phong trào và nâng cao sức khoẻ cho mọi người", một thành viên chia sẻ.

{keywords}

Ghế đá bên hồ cũng là một thiết bị hỗ trợ lý tưởng đối với những người tập thể dục khi thiếu dụng cụ.

{keywords}

Những dịp lễ Tết hoặc ngày gia đình thành viên nào có việc, câu lạc bộ lại thông báo cho nhau để cùng sinh hoạt, giao lưu hoặc giúp đỡ lẫn nhau.

(Theo Zing)