Dự buổi lễ có Công sứ Kinh tế Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Công thương và đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam.

{keywords}
Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam trao tượng trưng 25 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Tiếp nhận khoản đóng góp của Tập đoàn AEON, ông Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ Tài chính trân trọng biểu dương và cảm ơn Tập đoàn AEON vì sự nhiệt tâm đóng góp cho phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Bộ trưởng khẳng định: “Nguồn Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Việt Nam sẽ được dùng một cách hiệu quả nhất để mua và tiêm cho toàn dân. Chính sự đóng góp từ các doanh nghiệp sẽ góp phần vào công cuộc phòng chống dịch nói riêng và sự phát triển của đất nước Việt Nam nói chung”.

{keywords}
Ông Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ tài chính phát biểu tại buổi lễ

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, Tập đoàn AEON là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành phân phối, bán lẻ có đóng góp trực tiếp và sớm cho công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 cho ngành y tế. Ghi nhận nghĩa cử cao quý và nhân văn của Tập đoàn AEON khi đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19, Thứ trưởng nói, "Đây không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội mà còn là tấm lòng nhân ái, sự kết nối giữa trái tim với trái tim, thể hiện tinh thần gắn kết toàn cầu, không phân biệt quốc gia, dân tộc… đóng góp cho việc bảo vệ sức khoẻ cộng đồng nước sở tại".

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc Công ty AEON Việt Nam, chia sẻ: “Đây chính là lúc chúng tôi cần thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, theo đúng triết lý kinh doanh bất biến của Tập đoàn AEON - theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và cống hiến cho cộng đồng”. Người đứng đầu AEON tại VIệt Nam cho rằng, ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 là là lời cảm ơn chân thành gửi đến khách hàng đã ủng hộ AEON suốt thời gian qua. ”Chúng tôi hi vọng sự đóng góp của AEON cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Việt Nam, sẽ góp phần chung tay cùng Chính phủ sớm thực hiện mục tiêu tiêm chủng cho người dân”.

{keywords}
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Okabe Daisuke- Công sứ Kinh tế Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, hoạt động ủng hộ quỹ vắc xin phòng Covid-19 thể hiện mong muốn và quyết tâm của doanh nghiệp Nhật Bản cùng chung tay với Việt Nam để chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

{keywords}
Ông Okabe Daisuke - Công sứ Kinh tế Nhật Bản phát biểu tại buổi lễ

Ngài Công sứ Kinh tế Nhật Bản tại Việt Nam thông tin thêm, Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định hỗ trợ Việt Nam thêm 1 triệu liều vắc-xin Covid-19 vào ngày 25/6 (nâng số vắc xin ủng hộ Việt Nam thành gần 2 triệu liều). Đây là kết quả của các cuộc điện đàm giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide. “Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ các nỗ lực của chính phủ Việt Nam và sẽ tiếp tục hỗ trợ hết mình với vai trò là đối tác chiến lược sâu rộng và người bạn của đất nước Việt Nam”, ông Okabe Daisuke nhấn mạnh.  

Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) trực thuộc Tập đoàn AEON (Nhật Bản), được thành lập năm 2011, hiện đang đầu tư vào 5 lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn AEON đang có 8 công ty thành viên gồm: AEON Việt Nam, AEONMALL Việt Nam, AEON Delight Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam,  AEON CITIMART Việt Nam, MINISTOP Việt Nam, AEON Fantasy Việt Nam, ACS Trading Việt Nam.

Với triết lý bất biến “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục sát cánh cùng người dân và Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19, chung tay cùng Chính Phủ thực hiện mục tiêu kép của Quốc gia “duy trì, phát triển kinh tế-xã hội” và “chống dịch hiệu quả”, hướng đến tương lai phát triển bền vững của Việt Nam.

Phương Dung