Không ít chị em đến gõ cửa các trung tâm thẩm mỹ nâng cấp vùng kín để chiều chồng, giữ chồng.

Chiêu độc chiều chồng

Trên hàng ghế chờ tại nhiều trung tâm thẩm mỹ, không khó để bắt gặp hình ảnh những cặp vợ chồng đưa nhau đến để làm thẩm mỹ. Trong vai người đi phẫu thuật, chúng tôi làm quen với chị Thùy Hương, trú tại Thái Hà (Hà Nội) đi chỉnh sửa "vùng kín" với lý do:“Hai vợ chồng mình là rổ rá cạp lại. Cũng nhiều khó khăn vất vả mới đến được với nhau. Hôm nay, anh đưa mình qua đây để làm thu nhỏ tầng sinh môn sau lần sinh nở trước”.

Ngừng giọng rồi chị lại cười: “Ban đầu mình có biết gì đâu, được bạn bè tư vấn rồi mình ngỏ ý với chồng. Hai vợ chồng cùng tìm hiểu và chồng động viên bằng cách đưa vợ đến tận nơi. Thực ra mình cũng muốn vợ chồng được sống trọn vẹn với nhau dù cả hai đã qua một lần đò…”. -  Chị chợt dừng câu khi thấy chồng bước tới.

Ngày càng có nhiều người tìm đến trung tâm thẩm mỹ để cải thiện sắc đẹp. Ảnh: Ngọc Minh

Và cũng có không ít quý bà đến gõ cửa các trung tâm thẩm mỹ nâng cấp vùng kín để chiều chồng, giữ chồng.

Với phong cách ăn mặc trẻ trung và khá thời trang, chị Liên (Hoàng Mai) thở dài khi kể câu chuyện của mình: “Thời gian gần đây, trong chuyện vợ chồng chị thấy có nhiều thay đổi, nhất là từ phía chồng. Công việc của chồng lại giao tiếp bên ngoài nhiều nên chị sợ chuyện vợ chồng không tốt sẽ dẫn đến chuyện chồng này nọ nên chị quyết định đến nhờ bác sĩ tư vấn”.

Không chỉ những chị em đã có chồng sinh con mới đến để "sửa sang", có những bạn trẻ dù chưa một lần quan hệ tình dục nhưng đường viền vẫn bị tối màu và họ cũng tìm đến dịch vụ thẩm mỹ để lấy sự tự tin trước khi bước vào cuộc sống vợ chồng.

Dở khóc dở cười

Với chặng đường hơn 20 năm gắn bó với nghiệp dao kéo, Bác sĩ – Thạc sĩ Nguyễn Thành Hải (Phụ trách phẫu thuật thẩm mỹ - Thẩm mỹ viện Thanh Bình) đánh giá: “Trong thời gian gần đây, quan niệm về phẫu thuật thẩm mỹ đã có sự cởi mở hơn nhiều so với trước kia. Dịch vụ làm đẹp bây giờ cũng không chỉ dành riêng cho phái đẹp mà cả đấng mày râu cũng quan tâm. Bệnh nhân có tâm lý thoải mái cũng là một điều kiện tốt giúp các bác sĩ có được thành công trong quá trình “kiến tạo nhan sắc” của mình”.

Trao đổi về vấn đề chị em đi tân trang vùng kín bác sĩ cũng cho biết: “Đây cũng là một dịch vụ được chị em quan tâm nhiều, thu hẹp tầng sinh môn, sửa môi bé, thay đổi màu sắc… nhưng phần nhiều là chị em đến làm thu hẹp tầng sinh môn sau khi sinh nở. Đó cũng là cách để họ có thể gìn giữ cuộc sống vợ chồng hạnh phúc”.

Nhưng cũng có không ít những câu chuyện dở khóc dở cười từ chuyện tân trang vùng kín của chị em. Có chị em sau khi đi nâng cấp vùng kín lại nhăn nhó trở lại với những cảm khó chịu.

Theo bác sĩ Hải đã có bệnh nhân tìm đến trung tâm vì sau khi thực hiện thu nhỏ tầng sinh môn. Chị lắc đầu than: “Chắc tại chồng em là người nước ngoài. Mà bác sĩ làm cho em nhỏ quá nên nhiều khi hai vợ chồng thấy gần như bất lực, có cố thì em lại cảm thấy đau, rát khó khăn hơn trước rất nhiều”. Với những trường hợp đó, chị em cần tìm ngay đến với cơ sở thẩm mỹ, y tế để thực hiện nới rộng chứ không nên chịu đựng.

Cần phải lựa chọn các cơ sở có uy tín để "gửi vàng".

Cũng có không ít trường hợp bệnh nhân quay trở lại “bắt đền” bác sĩ vì đã làm thẩm mỹ nhưng quan hệ vợ chồng vẫn không được cải thiện, có thể vẫn sẽ mất chồng.

“Để hòa hợp trong đời sống vợ chồng cần rất nhiều yếu tố. Trong đó việc tân trang lại vùng kín để tìm lại và tăng cảm giác trong quan hệ tình dục cũng chỉ là một yếu tố vì vậy chị em cũng không nên đặt kỳ vọng quá nhiều. Nó chỉ giúp cải thiện chứ không phải là quyết định đến hạnh phúc vợ chồng” - bác sĩ Hải nói.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng đưa ra lời cảnh báo: “Thực hiện phẫu thuật cho vùng kín là phẫu thuật khá đơn giản nhưng chị em cũng cần lưu ý lựa chọn những cơ sở có điều kiện vô khuẩn tốt, bác sĩ tay nghề cao, nếu không có thể dẫn đến các nguy cơ nhiễm khuẩn, tổn thương trực tràng hay âm đạo. Và đây là vùng nhạy cảm nên có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đáng tiếc”.

Ngọc Minh