Câu chuyện nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và chia sẻ của bạn đọc vì thái độ trở mặt của chàng trai.

Tống Phóng Thanh gặp Nghiêm Phong tại đám cưới của một người bạn, sau khi bạn bè giới thiệu gia cảnh của cô, Nghiêm Phong bắt đầu lên kế hoạch theo đuổi.

Tuy nhiên Nghiêm Phong lại nói rằng anh yêu Phóng Thanh ngay từ cái nhìn đầu tiên, chứ không phải vì điều kiện nào khác.

Cha Phóng Thanh kinh doanh ở nơi khác, quy mô kinh doanh khá lớn còn Phóng Thanh và mẹ ở quê nhà, cô là một y tá, mẹ vì chăm sóc cô mà thường xuyên chạy qua chạy lại giữa hai nơi.

Khi Phóng Thanh đưa Nghiêm Phong về nhà, cha cô cũng sắp xếp để về gặp mặt.

Sau khi nhìn thấy con rể tương lai, cha Phong Thanh đã khá hài lòng, Nghiêm Phong thể hiện rất tốt khi ngọt ngào gọi chú dì, còn nhiệt tình giúp đỡ gia đình làm nhiều việc, nhanh chóng dành được thiện cảm của cha mẹ vợ tương lai.

Một năm sau khi chính thức hẹn hò, Phóng Thanh và Nghiêm Phong chuẩn bị kết hôn.

Sức khỏe cha Nghiêm Phong không được tốt, quanh năm phải dưỡng bệnh ở nhà, mẹ anh làm việc trong một xưởng sản xuất nhỏ, thu nhập chỉ đủ sinh hoạt nên hoàn cảnh gia đình tương đối khó khăn.

Biết rõ điều này nhưng cha mẹ Phóng Thanh đều cho rằng đó không phải vấn đề, chỉ cần con người Nghiêm Phong tốt là được. Đợi hai người kết hôn, cha Phóng Thanh sẽ dần bàn giao lại công việc kinh doanh của mình cho Nghiêm Phong.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Ông bà không có con trai, chỉ có Phóng Thanh là con gái duy nhất nhưng cô lại làm trong lĩnh vực khác, việc kinh doanh trong nhà cũng phải có một người kế nghiệp.

Vậy là căn nhà tân hôn và xe đều do gia đình Phóng Thanh mua, gia đình nhà gái cũng không yêu cầu tiền sính lễ, chỉ cần hai người hạnh phúc bên nhau là được.

Sự cố trước ngày cưới

Nhưng một ngày trước khi diễn ra đám cưới theo kế hoạch, Phóng Thanh bất ngờ nhận được thông báo rằng công việc kinh doanh của cha cô bị phá sản, thậm chí ông có nguy cơ phải ngồi tù và đang bị điều tra.

Tất cả các thiệp mời đám cưới của Phóng Thanh đã được gửi đi, vì vậy cha cô đã nhờ người liên lạc với con gái, dặn dò đám cưới vẫn diễn ra như bình thường và không cần phải lo cho ông. Hai mẹ con cô biết được điều này thì ôm nhau khóc, không biết phải làm sao.

Lúc này hai mẹ con đương nhiên nghĩ tới Nghiêm Phong, hi vọng anh sẽ đi tìm các mối quan hệ để xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Điều không ngờ là lúc này Nghiêm Phong đột nhiên đề nghị chia tay và muốn hủy bỏ đám cưới ngay lập tức.

Điều này giống như xát thêm muối vào vết thương với Phóng Thanh, cô không ngờ rằng khi khó khăn ập đến thì Nghiêm Phong - người luôn miệng nói yêu cô, sẽ che chở và bảo vệ cho cô, lại muốn rời xa cô vào lúc này.

Ngày thứ hai sau khi sự việc xảy ra, sức khỏe mẹ Phóng Thanh đã ổn định và cô cũng đã nhanh chóng bình tĩnh nên lập tức đi tìm cha cô.

Khi cô tìm thấy cha mình thì rắc rối của ông đã được giải quyết một cách thần kỳ, hóa ra là một đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh đã gài bẫy ông, hiện tại doanh nghiệp đang bắt đầu hoạt động bình thường trở lại và không hề bị phá sản.

Ngay sau đó Phóng Thanh đã gọi điện cho mẹ để báo tin vui, cô vẫn còn lo lắng cho sức khỏe của mẹ nên chỉ ở với cha một tối rồi trở về nhà.

Sau khi Phóng Thanh trở về, Nghiêm Phong biết tin liền chạy tới, nói rằng anh ta đã nghĩ lại và không muốn hủy bỏ đám cưới nữa, trong lòng anh vẫn còn rất yêu Phóng Thanh, anh ta không thể từ bỏ cô được.

Phóng Thanh nghe được những lời này thật sự thấy rất nực cười, chuyện xảy ra trong ba ngày này giống như một giấc mơ và Nghiêm Phong giống như một con tắc kè hoa trong giấc mơ này.

Phóng Thanh kiên quyết từ chối Nghiêm Phong, cô đã thấy rõ anh ta là con người như thế nào. Phóng Thanh thầm cảm ơn cha cô đã gặp phải sự cố lần này, nếu không cô sẽ mê muội mà cưới một người không hề yêu mình.

Theo Gia đình và Xã hội

Làm thế nào để sống hòa thuận trong gia đình vợ?

Làm thế nào để sống hòa thuận trong gia đình vợ?

Hiện nay, ở rể không phải chuyện hiếm. Phần lớn các chàng trai ở rể được gia đình nhà vợ yêu quý, nể trọng. Không hiếm trường hợp được bố mẹ vợ thương yêu như con trai và chàng rể cũng yêu kính bố mẹ vợ như bố mẹ đẻ...