Tôi đến địa điểm vợ chờ thì sững sờ thấy một nhóm 3 người phụ nữ đang đợi sẵn. Mặt mũi vợ tôi lúc đó đã rướm máu, quần áo xộc xệch, tóc tai rối bù…

Tôi làm công nhân nhà máy tấm lợp, vợ tôi làm giáo viên mầm non ở Hà Nội. Chúng tôi thuê trọ trong một căn nhà cấp 4, điều kiện sống rất eo hẹp.

Sau 9 năm hôn nhân, chúng tôi đã có 2 đứa con kháu khỉnh. Tôi quần quật làm thêm không nề hà bất cứ việc gì, chạy xe ôm, ship hàng, bốc vác, bán bảo hiểm miễn là có thêm thu nhập đưa vợ.

Vợ tôi làm giáo viên hợp đồng tại trường tư thục, lương mỗi tháng chỉ hơn 3 triệu nên cô ấy rất chán nản.

Tôi đã từng bàn với vợ, nếu khó khăn quá vợ chồng tôi về quê Bắc Giang, đất đai nhà cửa của ông bà sẵn đấy, chỉ việc lo làm lo ăn đỡ khổ.

Vợ tôi không đồng ý, cô ấy muốn trụ lại Hà Nội để các con sau này được ăn học đàng hoàng. Cô ấy sợ về quê, phải phụ ông bà đồng áng, chăn nuôi, làm việc nặng, sợ bẩn, sợ mẹ chồng bắt bẻ…

Cách đây hơn 1 năm, vợ tôi kể, có chị phụ huynh đi làm trình dược viên, lương tháng hơn chục triệu. Chị ấy thấy vợ tôi nói năng ngọt ngào lại đang chán nản việc đi dạy nên bóng gió xa gần sẽ xin việc giúp vợ tôi. Vợ tôi đồng ý ngay…

Trở thành trình dược viên, cô ấy bắt nhịp công việc khá nhanh, mỗi ngày đều đi giao hàng tại các cửa hàng dược.

Công việc vất vả nhưng lương cao, đãi ngộ tốt nên vợ tôi rất mừng. Cô ấy đặt mục tiêu 3 năm nữa sẽ mua đứt căn nhà đang thuê với giá 600 triệu. Song song với đó, cô ấy cũng ăn diện nên trẻ trung, xinh đẹp hơn.

Mấy anh bạn cùng xưởng thấy vợ tôi càng ngày càng trẻ đẹp nên nhắc tôi cẩn thận. Tuy nhiên, tôi thường gạt đi vì tôi tin vợ mình, ăn diện cũng chỉ để phù hợp với công việc. 

Chỉ đến khi chị An làm cùng tôi nói, hôm trước gặp vợ tôi vào tiệm vàng cùng một người đàn ông phong độ. Tôi mới thoáng giật mình.

Đúng là gần đây, vợ tôi có sắm một bộ trang sức. Vì vậy, tôi lấy cớ bà nội nhớ cháu muốn 2 cháu về nhà chơi nên đưa các con về quê. Sau đó tôi âm thầm theo dõi vợ suốt một tuần.

Trong 1 tuần đó, tôi đau đớn khi chứng kiến vợ mình vào nhà nghỉ với gã trưởng phòng ngay trong thời gian đi giao hàng. Gã trưởng phòng có vợ làm ngân hàng nên rủng rỉnh tiền bạc, ra sức nuông chiều vợ tôi. 

Có đủ bằng chứng, tôi nói chuyện với vợ, yêu cầu cô ấy chấm dứt chuyện ngoại tình. Vợ tôi xem mấy tấm ảnh, cười khẩy và tuyên bố sẵn sàng ly dị, cô ấy chán ngán cảnh sống nghèo khổ, cơ cực. Cô ấy còn lên án tôi bất tài, vô dụng và cho rằng chính tôi đã đẩy cô ấy vào vòng tay người đàn ông khác…

Tôi không chấp nhận được sự sỉ nhục đó nên đã chấp nhận ly thân, chờ ngày ra tòa.

Sau đó chừng 1 tháng, tôi đang làm ở xưởng thì nhận được điện thoại vợ gọi. Cô ấy nói, cô ấy bị ngã xe dọc đường, cần tôi đến đón ngay.

Tôi đến địa điểm vợ chờ ở đường quốc lộ thì sững sờ thấy một nhóm 3 người phụ nữ đang đợi sẵn. Mặt mũi vợ tôi lúc đó đã rướm máu, quần áo xộc xệch, tóc tai rối bù…

Hóa ra, vợ gã trưởng phòng cho người đánh ghen. Sự việc xảy ra chỉ là hình thức cảnh cáo nhẹ. Cô ấy tuyên bố, nếu vợ tôi tiếp tục đi lại với chồng cô ấy thì cô ấy sẽ có biện pháp mạnh...

Tôi đón vợ về nhà, cô ấy vô cùng ân hận, quỳ xin tôi tha thứ. Tuy nhiên, trước những lời xin ấy, tôi không còn thấy rung động. Tôi nghĩ, tình cảm của tôi với cô ấy đã cạn kiệt nhưng tôi còn thương 2 đứa con thiếu thốn tình cảm.

Tôi có nên cho vợ một cơ hội quay về với gia đình, khi cô ấy từng khinh thường tôi nghèo hèn mà chạy theo kẻ khác? 

Mời độc giả tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Tâm sự" bằng cách nhập "Nội dung bình luận" phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận", hoặc gửi chia sẻ về địa chỉ email: Bandoisong@vietnamnet.vn Các bình luận thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng trên chuyên mục và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!

 

Điều đắt giá sau vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên

Điều đắt giá sau vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên

“Chúng ta là người ngoại cuộc, đừng nên phán xét chuyện ly hôn của ông Vũ, bà Thảo, mà từ đó hãy nhìn lại hôn nhân của mình và giá trị của nó”, nhà văn Hoàng Anh Tú viết.

V.Thắng (Hà Nội)