Vợ chồng tôi kết hôn đã 5 năm và có 1 con gái 3 tuổi. Trước kia, Kim Anh - vợ tôi là người con gái xinh đẹp, vóc dáng cân đối, thon gọn. Gu ăn mặc của cô ấy cũng cực ổn, hễ đi ra ngoài là phải lồng lộn mới chịu.

Thế nhưng, nếu ai gặp cô ấy của thì hiện tại kiểu gì cũng sốc, tóc tai bù xù, áo quần lôi thôi. Thật sự Kim Anh của ngày xưa và bây giờ như 2 con người trái ngược vậy. Còn tôi, càng ngày tôi càng chán vợ và chỉ muốn bỏ cho nhẹ nợ.

Thế nhưng không lẽ tôi lại nói lý do là hết yêu, hay vì cô ấy không còn xinh đẹp như xưa? Thế chẳng phải tôi là thằng tồi, quá khốn nạn rồi hay sao?

{keywords}
 

Song, nguyên nhân sâu xa hơn là cô ấy khiến tôi cảm thấy thật sự mệt mỏi. Cô ấy xấu xí hơn tôi không chê (dù cũng không thích thú gì), nhưng đương nhiên mong muốn vợ thay đổi. Thế mà Kim Anh không có 1 chút nỗ lực nào, chỉ biết kêu than và đổ lỗi...

Chuyện là Kim Anh từ dạo sinh xong, lúc nào cũng đứng soi gương, xong than thở: "Eo dạo này to quá, đúng là dáng bánh mì. Đẻ xong 1 đứa mà nhan sắc tàn phai quá!".

Cô ấy chỉ tự than, tự chán không nói làm gì, đằng này Kim Anh sẽ quay sang tôi xong tìm sự đồng cảm: "Anh, anh thấy em có béo không? Nhìn dáng mình mà em chán quá…".

Đây, đây mới là vấn đề. Tôi mà đồng tình rằng em béo, em giảm cân đi thì y như rằng Kim Anh sẽ giận dỗi, trách móc tôi: "Thế mà ngày xưa anh nói em béo cũng được, em béo cũng yêu! Giờ thì nhìn vợ béo lại chán, lại chê, lại dè bỉu. Đàn ông bọn anh đúng là lươn lẹo, gian dối".

Mắng chồng 1 tràng, Kim Anh sẽ vùng vằng bỏ ra ngoài, đóng rầm cánh cửa. Trẻ con vô cùng dù cô ấy đã làm mẹ trẻ con rồi!

Còn trường hợp tôi trả lời không, "cũng không béo lắm, anh thấy vẫn đẹp" thì Kim Anh lại bảo tôi nói dối. "Anh chẳng thật lòng gì cả. Đến cái chuyện em béo ai cũng biết mà anh còn thế, ai biết anh còn lừa em chuyện khác nữa hay không?", cô ấy gây gổ.

{keywords}
 

Đấy, mọi người xem có vô lý không. Tôi nghe xong mà cáu thì cô ấy lại còn cáu gắt hơn. Và đó thường là khởi nguồn khiến 2 chúng tôi cãi vã những chuyện lan man, vớ vẩn hơn như là chuyện đồ ăn đồ uống, cách dạy con, chăm con, bố mẹ 2 bên...

Có những lần tôi tự nhủ mình phải quan tâm vợ, nên cũng đăng kí cho cô ấy khóa tập gym có PT riêng cả mười mấy - hai mươi triệu, thế mà Kim Anh đi buổi đực buổi cái rồi bỏ. Đã thế, vợ lại ăn không kiểm soát, nên cân nặng vẫn cứ thế, thậm chí là tăng, rồi lại than với tôi.

Nói thật, nhiều lần nhìn vợ chẳng còn chút thon gọn, nhẹ nhàng như xưa tôi cũng chán. Đặc biệt, tôi hiện vừa làm trưởng phòng ở 1 công ty, vừa điều hành dự án của riêng mình nên hay phải đi tiệc. Nhưng dẫn Kim Anh đi, cô ấy trông thật khác biệt so với vợ của những đối tác khác. Tôi đã nhẹ nhàng khuyên nhủ, thủ thỉ khuyên vợ nên chải chuốt hơn, chỉ bằng 1 phần ngày xưa thôi, mà Kim Anh không đủ động lực.

Phải nói thêm, chúng tôi đã có nhà, có xe, điều kiện kinh tế dư dả ngay từ lúc mới kết hôn. Lúc cưới về, tôi bận nhưng vẫn phụ vợ việc nhà. Tới khi Kim Anh bầu cái là hầu như chẳng phải động tay động chân vào việc gì vì tôi đã thuê giúp việc cùng quê lên chăm sóc rồi.

Tới khi sinh con, ngoài cô giúp việc kia, tôi mạnh tay thuê người chăm theo giờ nữa. Nói chung, Kim Anh cũng sẽ bận bịu hơn nhưng để nói là không có thời gian tập luyện giảm cân thì sai quá sai. Tôi thấy vợ mình sướng thứ 2 khó có ai thứ 1… Nhưng trong khi tôi cố gắng như vậy, cô ấy lại chỉ biết nhìn ảnh ngày xưa rồi kêu than, rồi trách móc, rồi đổ lỗi…

Và hiện giờ, sau vài năm trời như thế, tôi rất chán nản. Tôi không biết phải làm gì, nói gì cho vợ thay đổi nữa. Cuộc sống cứ nhàm chán, tôi sợ mình sẽ ngoại tình mất. Mong mọi người cho tôi lời khuyên để khiến vợ thay đổi.

Xem thêm video sinh viên Đà Nẵng chế tạo thùng rác biết giải đáp thắc mắc của du khách:

Người phụ nữ đến nhà kể câu chuyện khiến vợ trẻ lập tức muốn ly dị

Người phụ nữ đến nhà kể câu chuyện khiến vợ trẻ lập tức muốn ly dị

Hai giờ sáng, mẹ tôi gõ cửa phòng và nói, chồng tôi vẫn đang đứng trước cổng. Mẹ khuyên tôi nên gặp anh một lần để nói chuyện rõ ràng. Thế nhưng, tôi thấy lòng mình trống rỗng.

Theo Nhịp sống Việt