Tôi đã thức rất nhiều đêm để nghĩ về những hành xử của bản thân mình. Tôi tự thấy rằng, bản thân không sống ác, cũng không dối gian ai. Vậy mà, không hiểu sao cuộc đời của tôi lại nhiều trái ngang đến thế. 

Tôi kém chồng 9 tuổi. Khi kết hôn, chồng tôi đã mua được nhà, ô tô và là phó phòng ở một công ty xây dựng. Tôi chỉ là một nhân viên văn phòng bình thường, có chăng là có chút nhan sắc.

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Lúc đó ai cũng bảo số tôi sướng, lấy chồng chẳng khác nào "chuột sa chĩnh gạo". Nhưng cưới về rồi tôi mới thấy, anh ta chẳng đẹp đẽ như cái vỏ bề ngoài. 

Nhà và xe anh đều mua bằng tiền vay mượn của bố mẹ, anh em, họ hàng. Sau khi cưới tôi, tiền lương kiếm được anh để trả nợ nên không góp với tôi đồng nào.

Mọi chi tiêu trong gia đình đều lấy từ lương của tôi. Nhưng vì lương thấp nên tôi phải xoay xở đủ kiểu để lấy tiền trang trải. 

Vài năm gần đây, chồng tôi đã trả hết nợ. Thu nhập của anh cũng cao hơn nên mỗi tháng anh góp với tôi 5 triệu đồng. Nhưng cùng với đó, cay đắng anh mang đến cho tôi lại nhiều hơn.

Cuối năm ngoái, bạn anh nói với tôi rằng, anh có bồ. Tôi theo dõi thì phát hiện anh thường xuyên nhắn tin với bạn gái cũ. Có lần anh còn chuyển tiền cho cô ta.

Tôi đã khéo léo hỏi anh về cô ấy, xem cô ấy có khó khăn gì mà lại vay tiền của anh. Nhưng anh gạt đi, không trả lời câu hỏi của tôi. 

Một lần, chồng tôi đang tắm, thấy cuộc gọi của cô ta, tôi tự ý nghe máy và nói cô ấy đừng liên lạc với chồng tôi nữa. Không ngờ, chồng tôi giận đùng đùng. Anh đánh tôi và cấm tôi nhắc đến người phụ nữ ấy.

Sau đó, anh đi khỏi nhà cả tuần. Con gái tôi phải điện thoại, năn nỉ mãi anh mới về. Nhưng cũng từ đó, anh coi tôi như người vô hình, không trò chuyện, cũng không ngồi ăn cùng.

Tôi đi tìm hiểu thì phát hiện người phụ nữ ấy đã ly dị chồng mấy năm. Cô ta và chồng tôi còn có con với nhau. Đứa trẻ mới được 1 tuổi.

Tôi đã gọi điện cầu cứu bố mẹ chồng và vài người bạn thân thiết của chồng. Thế nhưng kết quả hoàn toàn trái ngược với điều tôi mong muốn. 

Chồng tôi không hề ăn năn hối lỗi. Anh ta còn thẳng thắn nói với tôi rằng, nếu tôi không chấp nhận chung chồng thì cứ việc ra đi với hai bàn tay trắng. 

Nhà cửa, xe cộ đều mang tên một mình anh ta nên tôi không có quyền chia. Tôi tức nghẹn vì bao nhiêu công sức đóng góp với gia đình giờ bị anh ta phủi sạch. 

Xin hỏi, anh ta nói như vậy có đúng không? Nhà cửa, xe cộ đều được mua trước khi kết hôn nhưng tôi cũng đã góp sức cho việc trả nợ ấy.

Nếu ly hôn, tôi có được chia tài sản đó hay không? Mong mọi người tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn. 

Độc giả T.K

Phút xao lòng với người cũ và cuộc điện thoại bất ngờ của chồng

Phút xao lòng với người cũ và cuộc điện thoại bất ngờ của chồng

Có câu “tình cũ không rủ cũng đến” bởi với nhiều người thì cho dù bao năm trôi qua vết thương lòng sẽ vẫn luôn còn đó.