Tôi năm nay 49 tuổi, làm công việc văn thư. Tôi đã kết hôn được 25 năm, con tôi cũng đã đi làm.

Chồng tôi là một người tốt. Anh ấy chăm sóc và làm rất nhiều việc trong gia đình. Thỉnh thoảng đi công tác, anh ấy đều gọi điện cho tôi để báo cáo. 

Tôi yêu chồng nhưng không hay thể hiện tình cảm. Nhiều khi mẹ chồng nhắc tôi quan tâm, hỏi han chồng nhiều hơn nhưng tôi mặc kệ. Bên nhau mấy chục năm rồi anh đã hiểu tính tôi và tôi cũng rất tin anh.

{keywords}
 Ảnh: L.G

Một ngày nọ, chồng tôi say rượu trở về. Điện thoại anh kêu nhiều nên tôi bật lên nghe, không ngờ, vừa thấy tiếng tôi, bên kia liền tắt máy.

Tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn. Sáng hôm sau, tôi hỏi chồng, lúc đầu anh ấy không thừa nhận. Sau đó, anh thú thật đang cặp kè với một người phụ nữ 44 tuổi, đã ly hôn được vài năm. 

Người phụ nữ đó bán quần áo thuê, con trai của cô ấy do chồng cũ nuôi. Chồng tôi nói rằng cô ấy sống rất vất vả.

Chúng tôi đã cãi nhau nhiều vì chuyện này. Sau đó, anh luôn lấy cớ đi công tác ba bốn ngày không về. Tôi biết anh đi tìm người phụ nữ kia nên đã gọi điện bảo anh về nhưng anh nói, hãy để anh yên. 

Tôi thương lượng với bên thứ 3 thì cô ấy vênh váo bảo, chồng tôi yêu cô ấy. Anh còn nói với cô ấy, từ lâu đã hết cảm xúc với tôi.

Tôi nói: “Em cũng là phụ nữ và đã ly hôn, em làm thế này có thấy xấu hổ không?”. Sau cuộc nói chuyện, tôi nhắn tin mắng chồng. Tôi bảo anh không phải là người nên mới làm những chuyện vô liêm sỉ như vậy.

Xin hỏi chuyên gia tâm lý, tôi và chồng đã ở bên nhau 25 năm và có một đứa con gái. Tôi có nên cứu vãn cuộc hôn nhân này không? Nếu muốn kéo anh ấy trở lại, tôi cần phải làm gì khi anh ấy có vẻ đang rất yêu người phụ nữ kia?

Chuyên gia tâm lý:

Chào bạn. 

Thông thường, một cuộc hôn nhân có nên được cứu vãn hay không phụ thuộc vào ba góc độ. 

Góc độ đầu tiên là vợ chồng đã có con chưa, nếu có con thì cố gắng không ly hôn ngay mà hãy xem còn cơ hội nào khác cho mối quan hệ hay không.

Góc độ thứ 2 là hãy nhìn lại nền tảng tình cảm đã qua. Hai bạn đã kết hôn được 25 năm, nền tảng của mối quan hệ này rất vững chắc.

Góc độ thứ ba phụ thuộc vào tính cách của người bạn đời và người ấy có trách nhiệm với gia đình hay không. Nếu người đó là một kẻ cặn bã, ly hôn là giải pháp tốt. 

Nếu chồng bạn có đức tính tốt, có trách nhiệm với gia đình thì bạn hãy cân nhắc xem có phải do tình cảm giữa hai người có vấn đề khiến người kia không vừa lòng, lại có sự dụ dỗ bên ngoài nên mới ngoại tình hay không?

Tôi đã thấy một vài điểm từ mô tả của bạn vừa rồi:

Thứ nhất, khi phát hiện chồng lừa dối, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đau đớn, buồn bã và không cách nào nguôi ngoai được, nhưng lúc này mong bạn hiểu, thực sự trong lòng bạn đang muốn gì? Nếu bạn muốn ly hôn, chỉ cần tìm một luật sư là có thể giải quyết ngay lập tức.

Nếu không muốn ly hôn, bạn gọi anh ta là đồ cặn bã thì sẽ chỉ khiến đối phương thêm chán ghét. 

Nếu là một người phụ nữ lý trí, điều bạn nên nghĩ lúc này là, nói như thế nào và làm như thế nào để giúp anh ấy rời bỏ bên thứ ba và quay về với gia đình.

Thứ hai, bạn cần phải nhìn lại mình. Bạn không nhận thấy chồng mình lừa dối, và bạn vẫn cần mẹ chồng nhắc nhở bạn để ý đến chồng. Trong mấy chục năm hôn nhân, bạn cảm thấy chồng mình luôn rất tốt. Vậy bạn có thực sự hiểu tình trạng của chồng, cảm xúc và chất lượng của mối quan hệ hôn nhân không? Hãy nhìn lại và xem bạn đã thiếu sót ở những điểm gì?

Khi đàm phán với bên thứ ba, bạn phải nhớ 3 điểm cơ bản này.

Thứ nhất, hãy bày tỏ sự đồng cảm với người phụ nữ độc thân, một mình mưu sinh.

Thứ hai, bạn phải nhớ, khi bạn tấn công bên kia thì theo bản năng, bên kia sẽ phản công. Thay vào đó hãy nói chuyện nhẹ nhàng, bảo cô ta kể những khó khăn để xem bạn có thể giúp gì cho cô ta. 

Điểm thứ ba là bạn phải nói với cô ấy rằng, gia đình của bạn là không thể tan vỡ và bạn sẽ không bao giờ bỏ rơi gia đình của mình. Hãy để cô ấy tránh xa gia đình của bạn và không cần phải tấn công cá nhân cô ta. 

Nếu thực sự muốn chồng quay về, bạn nên dừng việc trút bỏ những cảm xúc tiêu cực của mình với anh ấy. Điều bạn nên làm là nói chuyện thật tốt với chồng và tìm những nguồn lực để cứu vãn mối quan hệ gia đình, thúc đẩy chồng quay trở lại càng sớm càng tốt.

Say đắm Việt kiều Mỹ, bà chủ homestay chết lặng trước sự thật

Say đắm Việt kiều Mỹ, bà chủ homestay chết lặng trước sự thật

Trước tình trạng kinh doanh bị "đóng băng" vì dịch bệnh, bà chủ homestay rơi vào trạng thái mất ngủ, dễ cáu gắt và liên tục hồi tưởng lại những chuyện buồn trong quá khứ.

Linh Giang (Theo Sina)