Chúng tôi ly hôn cách đây 5 năm. Lý do là cô ấy có người đàn ông khác nhưng sâu xa hơn tôi biết vì tôi nghèo.

Ngày cô ấy dọn đồ đạc ra khỏi nhà, chúng tôi cãi nhau một trận rất lớn. Cô ấy đi biền biệt cả năm sau đó, không một lời hỏi thăm con.

{keywords}
 

1 năm sau cô ấy quay về, ngoài cho con trai tôi mấy bộ đồ chơi, cô ấy chìa tờ đơn ly hôn ra trước mặt tôi.

Người ta đã cạn tình thế, tôi còn gì để níu kéo…

Tôi sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em. Bố mẹ làm nông nghiệp, kinh tế khó khăn nên các con không được học hành nhiều.

Nhà đông con lại nghèo nên bố mẹ tôi đồng ý cho tôi làm con nuôi của một người phụ nữ trong họ. Bà nhiều tuổi nhưng không lấy chồng, sống một mình bao năm nay.

Bà rất thương và quý tôi. Tốt nghiệp phổ thông, tôi lên thành phố làm công nhân ở khu công nghiệp. Ở công ty này, tôi quen vợ.

Vợ tôi là người khá xinh xắn, ăn nói khéo. Khi quen tôi, cô ấy còn nhiều người đàn ông khác theo đuổi. Chỉ vì có bầu nên cô ấy mới đồng ý cưới tôi. Nếu không có sự ràng buộc đó, người cô ấy chọn đâu phải là tôi.

Cưới nhau khi chưa chuẩn bị về kinh tế, cuộc sống của vợ chồng tôi không chút dư giả. Đặc biệt con trai tôi ra đời lại hay ốm yếu, cháu phải đi viện liên tục khiến tiền nong trong nhà ngày càng kiệt quệ.

Vợ vốn đã không có nhiều tình cảm với tôi nay cuộc sống khó khăn khiến cô ấy càng khó chịu.

Tôi tăng ca, làm thêm nhưng cũng không cải thiện được là bao. Mỗi lần về nhà, tôi lại nghe vợ chì chiết, oán trách về chuyện tiền nong. Cô ấy nói vì tôi mà đời cô ấy khổ, tôi là thằng đàn ông bất tài…

Cứ thế chúng tôi xảy ra mâu thuẫn trầm trọng. Cuối cùng, vợ tôi ngã vào tay người đàn ông khác.

Những năm sau ngày vợ bỏ đi, tôi buồn vô cùng. Nhưng nhờ con trai bên cạnh nỗi đau nào rồi cũng nguôi ngoai.

Tôi chịu khó làm ăn và kinh doanh thêm nên cuộc sống hai bố con cũng dần khá hơn. Cuối năm ngoái, tôi còn mua được căn chung cư trả góp để hai bố con có chỗ chui ra chui vào.

Biết tôi ly hôn đã lâu, nhiều bạn bè, người quen cũng giới thiệu cho tôi những người phụ nữ khác. Nhưng nỗi đau bị phản bội từ cuộc hôn nhân trước vẫn khiến tôi chưa thể mở lòng với ai.

Đầu năm nay, mẹ nuôi tôi mất. Vì không có chồng con, anh em thân thích nên trước khi mất, bà di chúc để lại căn nhà của bà cho tôi. Cùng với đó, bà có một cuốn sổ tiết kiệm là số vốn bà tích góp suốt nhiều năm nay.

Toàn bố số tài sản bà để lại cho tôi không dưới 2 tỷ. Đây là số tiền khá lớn đối với tôi. Lo ma chay cho mẹ nuôi chu đáo, tôi ngồi lại suy nghĩ về việc sẽ sử dụng số tiền này như thế nào. Tôi muốn dùng nó để kinh doanh, làm ăn chứ không thể tiêu xài hết, làm phụ lòng bà trông mong, yêu thương tôi.

Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến vừa rồi, vợ cũ tôi gọi điện. Điều này khiến tôi vô cùng ngạc nhiên vì bao năm nay cô ấy chẳng còn ngó ngàng gì đến bố con tôi.

Vợ cũ đề nghị chúng tôi có một cuộc gặp. Qua lời kể, tôi biết cô ấy sống với người đàn ông khác nhưng cuộc sống cũng không mấy hạnh phúc. Cô ấy đã có một bé gái được gần 2 tuổi nhưng họ vẫn chưa hề kết hôn.

Cô ấy tỏ ra buồn bã, hối hận vì ngày xưa đã dại dột bỏ nhà cửa để ra đi. Nay vợ tôi muốn được quay trở lại. Cô ấy nói rằng nhiều năm nay cô ấy đã có ý định này nhưng vì xấu hổ nên không dám đề nghị với tôi.

Cô ấy còn nói, vừa rồi biết tin tôi vẫn chưa có người phụ nữ nào khác nên nay đánh bạo nói ra điều này mong tôi vì đứa con chung mà cho cô ấy cơ hội sửa sai.

Vợ nói thế nhưng tôi thừa biết, cô ấy quay về chỉ vì cuộc sống của bố con tôi đã dần khá hơn.

Thực lòng tôi vừa hận vừa thương cô ấy và cũng không muốn con trai thiếu vắng tình mẹ nhưng người phụ nữ như vậy có xứng đáng được tha thứ? Cô ấy đã bỏ tôi một lần mai này nếu lỡ xảy ra chuyện gì cô ấy liệu có bỏ tôi lần hai?

Xin độc giả cho tôi vài dòng khuyên nhủ. Tôi xin cảm ơn.

Trả giá vì ngoại tình với thư ký, vợ đưa điều kiện 'tái hợp' khiến tôi sợ hãi

Trả giá vì ngoại tình với thư ký, vợ đưa điều kiện 'tái hợp' khiến tôi sợ hãi

Ngoại tình với cô thư ký trẻ đẹp, tôi đang đẩy cuộc hôn nhân của mình xuống vực thẳm. Nhưng điều kiện tái hợp của vợ khiến tôi lo lắng, phân vân.

Độc giả giấu tên