Tôi rất vui mừng nghĩ về tổ ấm vợ chồng son, chúng tôi sẽ cùng nhau trang trí nhà cửa, mua sắm nội thất, cùng nấu những bữa ăn ấm cúng, và tận hưởng thời gian trăng mật ngọt ngào. Nhưng cô em chồng bất ngờ bảo muốn sống cùng vợ chồng tôi khiến tôi tụt hứng.

Em chồng là người chi li, tiết kiệm. Thu nhập em so với mặt bằng chung các bạn mới ra trường là rất tốt. Em lại còn có sổ tiết kiệm riêng cả trăm triệu nhờ thời sinh viên đi dạy gia sư và nhận học bổng mà em không tiêu đến. Thấy anh trai vừa có nhà riêng, em ngỏ lời xin về ở cùng để không phải mất tiền thuê trọ, mỗi tháng để ra được đến mấy triệu tiết kiệm.

Tôi hiếm thấy bạn trẻ nào lại có ý thức tiết kiệm cho tương lai như em. Đó là điều tốt nhưng tôi thấy tiết kiệm đến mức chỉ vì không muốn mất vài triệu thuê trọ mà sống chung đụng thế này thì không cần thiết. Nếu như em đang là sinh viên chưa có thu nhập hoặc hoàn cảnh khó khăn đã đành, em đang có thu nhập và khoản để dành rất ổn, bố mẹ chồng vốn cưng chiều con gái, thỉnh thoảng vẫn cho em thêm tiền tiêu vặt.

Hơn nữa, tôi và em chồng không có mâu thuẫn nhưng tính không hợp nhau. Công việc tôi làm kinh doanh nên thỉnh thoảng có đi tiệc tùng với đối tác về muộn, tôi cũng có hội bạn thân thường xuyên hẹn hò ngoài giờ làm việc. Chồng tôi thoải mái với các mối quan hệ xã hội của tôi nhưng mẹ chồng thì không.

{keywords}
 

Em chồng cũng là kiểu người khép kín, ghét giao du, một lần tình cờ biết tôi đi sinh nhật bạn thân, ngủ lại qua đêm ở nhà bạn luôn, em đã nói với mẹ chồng để tôi bị phê bình. Nếu mà sống chung nữa thì tôi e rằng chúng tôi sẽ từ không hợp thành ghét nhau ra mặt. Tôi là kiểu người tôn trọng cá tính riêng, không thích bị soi mói, phán xét.

Tôi bày tỏ với chồng quan điểm muốn sống riêng, chồng cũng khá thông cảm vì bản thân anh cũng thích tận hưởng cuộc sống vợ chồng son thoải mái.

Nhưng anh cũng rất thương em gái và ái ngại không muốn thẳng thừng từ chối. Bố mẹ chồng tôi thì rất muốn em gái về sống chung với anh chị để mỗi lần ông bà từ quê lên thăm cho tiện. Làm thế nào để khiến nhà chồng tôi hiểu “xa thương gần thường”? 

'Tôi không yêu chồng, tôi yêu người cũ'

'Tôi không yêu chồng, tôi yêu người cũ'

Tôi không yêu chồng, muốn ly hôn để đến với người mình yêu. Thế nhưng, chồng tôi quá tốt.

Theo Dân Trí