Hễ ở gần nhau là anh lấn tới, vồ vập, thậm chí có lần em phải giả bộ hét lên để anh buông ra.
   
Em năm nay 22 tuổi, là sinh viên mới ra trường. Em nhận lời yêu anh ấy từ kỳ học cuối cùng. Anh hơn em 5 tuổi, cách nhà 30 cây số, đến giờ đã yêu được 6, 7 tháng. Hai bên gia đình cũng đi lại rồi, chỉ đợi công việc em ổn định hơn thì cưới, trong dự định là khoảng tháng 10, 11 năm nay. Thật lòng em cũng mong sớm được về một nhà với anh.

Nhưng có một chuyện khó nói thế này… Em không muốn quan hệ trước hôn nhân, luôn nghĩ là dành dụm đến đêm tân hôn thì mọi thứ sẽ ý nghĩa hơn. Hơn nữa, anh là mối tình đầu của em, lại là chồng sắp cưới, có để dành cũng là dành cho anh.

Anh thì ngược lại hoàn toàn. Ban đầu anh tôn trọng em, chỉ ôm hôn chứ không đòi hỏi quá giới hạn. Nhưng từ ngày hai bên gia đình đi lại, anh bắt đầu đòi hỏi. Hễ ở gần nhau là anh lấn tới, vồ vập, thậm chí có lần em phải giả bộ hét lên để anh buông ra.

Anh ấy bảo lần đó là giọt nước tràn ly. Anh muốn chia tay vì em không tin tưởng anh, không xác định tương lai lâu dài với anh, cố tình giữ lần đầu tiên cho người đến sau. Rồi thì không tin tưởng nhau tốt nhất dừng lại để mỗi người tìm bến bờ mới.

Em nghe mà tan nát cõi lòng. Em nói hết nước hết cái mà anh không để vào tai, một mực đòi chia tay.

Trong lòng em giờ đây ngổn ngang suy nghĩ. Em còn yêu anh nên không muốn chia tay. Cái em lo nữa là hai bên gia đình sẽ thế nào nếu bọn em bỏ nhau bởi trước đó, người lớn đã nói chuyện và đi lại với nhau rồi. Hôn nhân đâu phải chuyện trẻ con mà nói cưới là cưới, bỏ là bỏ.

Liệu em có sai không và em nên làm thế nào bây giờ ạ? Xin các chuyên gia cho em lời khuyên. Em chân thành cảm ơn anh chị!

(Bạn nữ giấu tên)

Tư vấn từ chuyên gia tâm lý:

Chào em!

Một người đàn ông tin tưởng em thì sẽ không nói ra những lời như vậy. 

Có thể tại thời điểm này em lo lắng chuyện hai gia đình đã đi lại nhưng rõ ràng, anh ta cũng là người thiếu trách nhiệm trong mối quan hệ này. Một người đàn ông chỉ vì không chiếm hữu được người phụ nữ mình yêu thương mà quyết định từ hôn thì em cần xem xét lại trách nhiệm lâu dài của anh ấy trong xây dựng gia đình.

Rất nhiều người đàn ông có mong muốn được đáp ứng nhu cầu quan hệ trước hôn nhân, tuy nhiên nếu bạn đời của mình chưa sẵn sàng thì họ vẫn cố gắng để chờ đợi.

Hôn nhân là chuyện cả đời, nếu mình sớm nhận ra nhân cách của họ thì nên chăng em thử xem xét lại chuyện tình cảm của mình. Còn về phía gia đình em, nếu một người không tôn trọng con gái mình thì chắc hẳn ba mẹ em sẽ sẵn sàng tôn trọng quyết định của em. Cuộc sống và hạnh phúc là tự em quyết định chứ không phải sống theo dư luận và quan điểm của mọi người em nhé!

Chúc em luôn hạnh phúc!

Thân mến!

Chuyên gia tâm lý Lê Thị Thảo (Câu lạc bộ tâm lý Ngôi nhà trái tim)

Nhan sắc 3 cô gái từng tặng hoa cho các tổng thống Mỹ khi đến Việt Nam

Nhan sắc 3 cô gái từng tặng hoa cho các tổng thống Mỹ khi đến Việt Nam

 3 cô gái từng tặng hoa cho hai vị tổng thống Obama và Donald Trump khi đến thăm Việt Nam đều có nhan sắc xinh đẹp, thành tích học tập khủng.

(Theo Dân Việt)