Chúng tôi lấy nhau được hơn 1 năm, hai vợ chồng hòa thuận. Mặc dù chưa có con nhưng vợ chồng tôi rất hạnh phúc, anh cũng chưa bắt tôi phải sinh con ngay, hai vợ chồng lo sự nghiệp đã.

Một ngày đi làm, tôi đau bụng và chảy máu nên phải vào viện cấp cứu. Tôi có thai ngoài dạ con mà không hề hay biết. Sau phẫu thuật tôi phải nằm viện nửa tháng vì phát hiện thêm bệnh, sức khỏe tôi lại yếu.

Chúng tôi lấy nhau và ở xa gia đình hai bên, chỉ có hai vợ chồng tôi sống trong căn chung cư nhỏ. Những ngày tôi nằm viện chồng tôi vừa đi làm vừa chăm sóc tôi. Nhiều lúc thương anh mệt tôi nhờ bạn thân vào ngủ cùng để anh có thời gian nghỉ ngơi. Cơm nước của tôi đã có bạn tôi lo nên anh chỉ chạy đi chạy lại khi tôi cần.

Anh rất ân cần hỏi han và lo lắng cho tôi. Tôi sốc khi mất đứa con mà mình không biết đã mang thai nên rất buồn, anh an ủi tôi: “Vợ chồng mình còn trẻ, sẽ lại có những đứa con khác”.

Tôi buồn nhưng biết ơn anh, thương anh và yêu anh nhiều hơn. Tôi tự nhủ phải cố gắng thuốc thang điều trị để nhanh được về nhà, anh đỡ phải đi lại vất vả.

Mất đứa con đầu lòng cả tôi và anh đều buồn, chúng tôi quyết định không nói với bố mẹ hai bên vì sợ các đấng sinh thành lo lắng và buồn theo. Đường sá xa xôi nên tôi cũng không muốn bố mẹ anh chị em tới thăm, chăm sóc, chỉ hai vợ chồng và thêm cô bạn thân giúp.

Ngày tôi được ra viện, đã thông báo với anh trước nhưng anh mắc cuộc họp quan trọng của công ty không thể vắng mặt. Anh nói tôi để hôm sau ra viện nhưng tôi nói anh cứ lo họp, không phải lo lắng cho tôi. Cô bạn thân tới làm mọi thủ tục giúp tôi và chúng tôi gọi taxi về nhà. Tôi không nói với anh vội, đợi trưa anh họp xong tôi sẽ thông báo.

Về nhà sau nửa tháng nằm viện, nhà tôi bừa bộn, tôi hiểu vì thiếu bàn tay của tôi, chồng tôi lại bận rộn. Bạn thân đưa tôi về và cô ấy phải tới cơ quan làm việc, còn mình tôi trong căn nhà, tôi tự lo được mọi thứ.

Thấy nhà cửa bừa bộn, sức khỏe cũng tạm ổn, tôi bắt tay vào dọn dẹp từ phòng khách tới phòng ngủ. Mọi việc sẽ chẳng có gì nếu như tôi không bất ngờ thấy một vật trên giường ngủ của vợ chồng tôi, nó nằm ngay dưới cái chăn chưa kịp gấp.

Tôi bàng hoàng và sững người khi lật chăn lên để gấp gọn, dưới nó là một chiếc váy ngủ mỏng tang màu đỏ, cả chiếc quần lót ren cùng màu, loại tôi không bao giờ mặc. Nước mắt tôi ứa ra, đất dưới chân tôi như sụp xuống. Đồ ngủ đó là của ai? Tại sao nó lại ở trên giường ngủ của vợ chồng tôi?

Chồng tôi đã ngoại tình ư và từ khi nào tôi không biết? Anh vẫn tỏ ra yêu thương và chung thủy hết mực với tôi cơ mà!

Trong đầu tôi bao câu hỏi dồn dập, tôi bối rối và quá sốc. Tôi sẽ phải đối diện với chồng sao đây? Sẽ phải hỏi anh thế nào về những đồ ngủ này?

Độc giả giấu tên

Tôi ngã lòng với tình cũ vì một phút giận vợ

Tôi ngã lòng với tình cũ vì một phút giận vợ

Chỉ vì một phút giận vợ mà tôi mắc sai lầm. Tôi đang rất bối rối, không biết có nên nói cho vợ biết không?