Nhà chồng tôi ba chị em, hai chị gái đã có gia đình riêng còn chồng tôi là con trai út. Chúng tôi cưới nhau được ba năm, có một con gái lên hai tuổi và đang sống chung với mẹ chồng. Tôi làm nhân viên bán quần áo cho cửa hàng thời trang còn chồng mở cửa hàng kinh doanh tại nhà.

Khi tôi về làm dâu được vài tháng thì chị gái thứ hai của chồng chuẩn bị làm nhà. Lúc đó, chị mở lời mượn vàng cưới của chúng tôi. Tôi đang băn khoăn vì đã nghe nhiều chuyện rắc rối liên quan đến chuyện cho mượn vàng cưới.

Nhưng mẹ chồng bảo: “Chỗ chị em với nhau, đi đâu mà thiệt hả con. Cho chị mượn làm nhà, khi nào cần thì chị trả lại cho”. Chồng tôi cũng giãi bày: “Ngày xưa anh đi học, chị gái giúp đỡ nhiều. Giờ chị cần tiền trong lúc vàng cưới của mình để không, coi sao được”.

Tính ra, số vàng cưới gom lại hơn ba cây, tôi tính giữ lại một ít làm kỉ niệm, còn lại bán đi lấy tiền gửi ngân hàng lấy lãi. Nghe chồng nói thế, tôi xuôi lòng, chỉ giữ lại một sợi dây chuyền hồi môn mẹ tặng còn cho chị mượn hết.

Khi cầm vàng rồi, chị chồng bảo: “Cậu mợ cứ yên tâm, mượn vàng trả vàng, không lo lỗ vốn đâu nhé. Khi nào cần thì báo trước tầm một tháng để chị xoay sở”. Chị chồng xây xong nhà đã lâu, còn đổi xe mới nhưng vẫn không đả động gì đến chuyện trả lại vàng cho vợ chồng tôi. Đôi lúc tôi có nhắc chuyện này với chồng thì anh bảo: “Mình có cần lấy vàng làm gì đâu, đòi lại mang tiếng” nên cứ im lặng.

Đến đầu năm nay, công việc của tôi gặp khó khăn, chồng tôi bị tai nạn phải điều trị nên kinh tế gia đình không còn như trước. Tôi bàn với chồng hỏi chị lấy lại số vàng đã mượn để bán mà trang trải trong thời gian này. Chồng tôi đắn đo, kiểu ngại mất lòng, còn bảo tôi đi vay tạm.

Nhưng tôi nghĩ, nợ thì phải trả, tự dưng lại phải đi vay lãi trong khi chị chồng mượn vàng đã ba năm. Tôi gọi điện hỏi chị chồng để lấy lại vàng cưới, lúc đầu chị than vãn khó khăn, chưa có trả, sau đó hứa tháng sau xoay sở được sẽ mang trả. Hôm qua, chị đến nhà tôi đưa một gói tiền thay vì vàng, chị tính vàng ra tiền để trả lại.

Nhưng điều đáng nói, chị tính giá vàng ở thời điểm mua trước đây ba năm là 36 triệu đồng chứ không phải giá vàng 48 triệu hiện tại. Tôi ngạc nhiên hỏi: “Hồi mượn chị nói trả vàng, sao giờ lại trả tiền”.

Chị xuề xoà: “Đằng nào cậu mợ cũng phải bán vàng lấy tiền tiêu, chị trả tiền cho tiện”.  Sự mâu thuẫn trong lời nói của chị chồng càng làm tôi khó chịu, rõ ràng chị chỉ biết tính toán có lợi cho bản thân. Nếu chị trả tiền thì phải quy đổi ra giá vàng ở thời điểm hiện tại chứ.

Tôi định làm căng thì chồng ngăn lại. Anh vẫn lấy cái cớ: “Chị em với nhau, sòng phẳng quá mà làm gì”. Tôi rất uất ức, dù là anh chị em nhưng liên quan đến chuyện tiền bạc thì phải sòng phẳng rõ ràng chứ. Chừng đó tiền chị đưa làm sao đủ số vàng chúng tôi đã cho mượn cách đây ba năm.

Ba mẹ chồng biết chuyện còn bênh chị, nói tôi ích kỷ tính toán, chỉ biết đến tiền mà xem thường tình nghĩa. Tôi không biết mình sai ở chỗ nào trong chuyện này nữa?

Sau một đêm 'thân mật', bạn gái báo tin có thai khiến tôi hoang mang

Sau một đêm 'thân mật', bạn gái báo tin có thai khiến tôi hoang mang

Chỉ sau một đêm 'gần gũi', bạn gái báo tin có thai và yêu cầu cưới gấp khiến em rất băn khoăn.

Theo Dân Việt