- D. là con trai duy nhất của hai vợ chồng tôi, năm nay đã ngoài 20 tuổi. Ngày ấy, cưới nhau 3-4 năm vẫn chưa có tin mừng khiến chúng tôi lo lắng vô cùng. Chồng tôi là con trưởng của cả dòng họ nên trách nhiệm có con càng nặng nề. Nhưng bởi yêu vợ, anh chưa từng nghĩ đến chuyện kiếm người phụ nữ khác.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi từng đi khắp nơi khám chữa, thậm chí bỏ ra cả số tiền lớn tương đương với một chiếc xe ô tô bây giờ để sang nước ngoài tìm bác sĩ. Suốt 4 năm đợi chờ mòn mỏi, cuối cùng tôi cũng có thai. Việc có con trai đầu lòng khiến chồng tôi vui mừng khôn xiết. Tâm trạng tốt lên, công việc kinh doanh phát đạt hơn, anh càng ra sức chiều chuộng vợ.

Thế nhưng, chồng tôi không hề biết được sự thật đằng sau niềm vui đó. D. không phải con ruột của anh. D là kết quả của một đêm không làm chủ được bản thân, tôi đã tìm đến người yêu cũ. Chúng tôi không đến được với nhau do gia đình anh ngăn cản, cho rằng tôi không môn đăng hộ đối. Vì thế, tôi đã quyết định lấy chồng hiện tại, một doanh nhân thành đạt, giàu có như cách trả thù.

Nhưng lấy chồng đã lâu mà vẫn chưa có con, người ngoài dè bỉu, tâm trạng tôi tồi tệ vô cùng. Trong một dịp chồng đi công tác, tôi đã tìm đến người yêu cũ khóc lóc, giãi bày. Đêm đó tôi ở lại cùng anh nhưng chỉ sáng hôm sau tôi đã hối hận và cắt đứt hoàn toàn liên lạc.

{keywords}
Tôi chỉ lừa dối chồng duy nhất một lần vào đêm hôm đó (Ảnh minh họa)

Vài tuần sau đó, tôi phát hiện ra mình có thai. Thời ấy, khoa học chưa phát triển như hiện tại, tôi đã quyết định giữ con lại. Tôi tìm đến bác sĩ quen của hai vợ chồng, đút lót một khoản tiền để ông thông báo cho chồng tôi biết anh đã có khả năng làm cha. Tôi giả vờ cùng chồng thực hiện những điều bác sĩ dặn, rồi vui mừng thông báo cho anh biết tin mừng.

D. ra đời được cả hai bên gia đình sung sướng đón nhận. Tôi quyết tâm giữ kín bí mật đó sâu trong tận đáy lòng, không cho ai biết. Cháu lớn lên với đầy đủ tình cảm yêu thương và vật chất, trở thành một thanh niên trưởng thành, giỏi giang, càng khiến cha mẹ tự hào.

Thế nhưng định mệnh trớ trêu khiến tôi gặp phải tấn bi kịch không ngờ. Dạo gần đây, tôi thấy con trai mình trở nên thay đổi, buồn vui thất thường, hay nhắn tin nói chuyện với ai đó đến tận khuya. Lân la dò hỏi, tôi biết cháu mới có bạn gái, là một cô bé học khóa dưới kém D. 2 tuổi. Vợ chồng tôi vui vẻ bảo con trai mời bạn đến nhà chơi.

Vừa nhìn thấy bạn gái của con, tôi đã xây xẩm mặt mày. P., cô bé đó, giống hệt người yêu cũ của tôi, từ khuôn mặt đến cách nói năng, đi đứng. Hỏi được vài câu, tôi lại càng chết đứng. Quả thật, P. đúng là con gái thứ hai của người đó. Nay không ngờ chúng nó lại quen biết nhau.

Hỏi con trai, cháu thú nhận hai đứa mới chỉ dừng lại ở mức thân thiết, chưa vượt quá giới hạn. Nhưng tôi không biết nên làm thế nào để con dừng lại. Tôi cũng không dám nghĩ đến điều gì chờ đợi ở tương lai, nếu sự thật bấy lâu bị phanh phui….

N.T.H 

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn