Chúng tôi quen nhau hai năm mới tính đến chuyện cưới hỏi. Nhà chồng tôi ở quê, cách nhà tôi gần 60km. Ở quê nghèo, cơ hội việc làm không nhiều nên khi cưới nhau anh đồng ý ở rể và làm lái xe chở hàng cho nhà tôi.

Những năm đầu lấy nhau, anh chịu khó làm lụng nên bố mẹ tôi thương và mua cho chúng tôi mảnh đất để xây một ngôi nhà nhỏ ở riêng. Tôi và anh đều thấy thoải mái, vợ chồng tôi động viên nhau cố gắng xây dựng tổ ấm, có chút dành dụm cho con cái sau này.

Nhà chồng tôi có hai anh em, chồng tôi và cô em gái. Anh là con trai duy nhất nên bố mẹ chồng tôi rất chiều chuộng. Mỗi lần về thăm ông bà, anh không phải động tay động chân làm việc gì.

Ở quê chồng tôi, cứ có đám ma hay đám cưới, nhất là dịp Tết là mọi người hay tổ chức đánh bạc, chiếu nọ, bàn kia ngồi sát phạt nhau. Tôi thắc mắc sao mọi người không làm gì mà đánh bạc nhiều thế, gia đình chồng bảo: "Chơi cho vui". Tôi không đồng tình với việc này.

{keywords}
Ảnh minh họa

Nhiều lúc, tôi cãi nhau với chồng vì hễ về quê chưa đi thăm được ai là anh tót đi đánh bạc. Chính vì vậy tôi không muốn để anh về quê nhiều. Bố mẹ chồng nói tôi khắt khe, ghê gớm nhưng tôi kệ.

Vì tin tưởng con rể nên bố mẹ tôi để anh thu tiền hàng của gia đình. Nhiều lần, anh đưa thiếu, bố mẹ tôi hỏi thì anh bảo lỡ có việc trên đường nên tiêu lạm vào tiền khách trả. Một, hai lần... bố mẹ tôi cũng cho qua vì nó không nhiều.

Có lần, khách thanh toán cả trăm triệu, chồng tôi cầm nhưng không đưa cho bố mẹ tôi ngay, anh kêu khách hẹn một vài hôm nữa trả. Bố mẹ tôi tin nên không hỏi lại khách. Sau đó, anh đi đến cả ngày hôm sau, gọi điện không được. Tới khi liên lạc được, anh lấy lý do đi nhậu cùng nhóm bạn nên ngủ quên, điện thoại hết pin.

Bố mẹ tôi bắt đầu nghi ngờ anh nhưng tôi lại gạt đi. Lần đó, anh dùng số tiền hàng của khách trả mang đi đánh bạc, may không thua nên về vẫn trả đủ bố mẹ vợ tiền hàng, không ai biết điều này.

Một hôm, anh cũng đi chở hàng, tiền hàng thu về nhiều hơn lần trước, khách gửi gần 200 triệu đồng trả bố mẹ tôi, anh cũng dùng để đánh bạc. Nhưng không may, ông khách điện thoại cho bố tôi nói đã thanh toán hết tiền hàng, không còn nợ đồng nào nữa.

Bố tôi hỏi, anh chối quanh, gần 200 triệu anh nướng vào sới bạc không còn một đồng. Bố tôi dò danh sách khách nợ mới phát hiện mấy người đã trả nhưng anh cũng ỉm đi, tổng số tiền của bố mẹ tôi anh cầm hơn 400 triệu đồng.

Anh ta đánh bạc gần 2 năm nay, tôi không hề biết. Không chỉ nợ số tiền của bố mẹ tôi, anh còn vay lãi bên ngoài 300 triệu đồng. Chủ nợ đã dọa nếu không trả chúng tới nhà thu đồ, thậm chí chồng tôi không giữ được tính mạng.

Tự nhiên một số nợ lớn đổ ập xuống gia đình tôi, chồng tôi trở nên cộc cằn và bỏ cả việc lái xe, suốt ngày lông bông. Tôi nhờ bố mẹ chồng khuyên cũng không được. Cuộc sống của tôi cứ nơm nớp lo sợ các chủ nợ tới nhà đe dọa.

Tôi chán nản với cuộc hôn nhân này và lo cho sự an toàn của các con. Tôi muốn ly dị, chồng tôi nói phải trả nợ hết, anh ta mới đồng ý kí vào đơn ly hôn. Nếu tôi cố tình ly hôn đơn phương, anh sẽ không để cuộc sống tôi được yên bình. Muốn giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này tôi phải có số tiền rất lớn, tôi biết làm sao bây giờ?

Độc giả giấu tên

Ép vợ ly hôn rồi hỏi cưới người tình, không ngờ tôi bị từ chối phũ phàng

Ép vợ ly hôn rồi hỏi cưới người tình, không ngờ tôi bị từ chối phũ phàng

Yêu mù quáng, tôi ép vợ ly hôn để đến với nhân tình, không ngờ cô ta từ chối vì tôi không phải là ứng viên tốt nhất…