Vợ chồng tôi 45 tuổi, có hai con một trai một gái, nhà cửa đầy đủ, công việc thu nhập tốt. Vợ tôi là người phụ nữ chu toàn, xinh đẹp, khéo léo, kiếm tiền giỏi. Trước khi kể câu chuyện khó nghĩ của mình, tôi xin khẳng định mình rất yêu vợ. Từ khi yêu và cưới vợ đến nay đã hơn 17 năm, tôi chưa bao giờ phản bội vợ.

Không hiểu sao dạo gần đây, tôi ngoại tình tư tưởng với vợ hàng xóm. Cô ấy ít hơn tôi 5 tuổi, ở sát nhà tôi, mới chuyển đến ở khoảng 2 năm. Cô ấy không xinh, không khéo, không thùy mị nhưng có giọng hát rất hay.

Khu dân cư chỗ tôi ở hầu hết là những cặp vợ chồng trẻ, từ quê đến thành phố lập nghiệp và tự mua được nhà. Vì vậy, ai cũng hòa đồng, dễ mến, thường qua lại nhà nhau chơi.

Chồng cô ấy bằng tuổi tôi. Hai chúng tôi cùng mê trồng lan nên hay chia sẻ cách trồng, bàn luận về các giống lan, giá cả thị trường về loại cây này.

Dịp 2/9 vừa qua, khu dân cư chúng tôi tổ chức ăn uống, hát karaoke với nhau. Tôi rất thích nghe và hát dòng nhạc trữ tình, nhạc quê hương và dòng nhạc thính phòng. Cả ba dòng nhạc này cô ấy đều hát được và hát rất hay. Từng ca từ, nốt lên cao xuống thấp, hay luyến láy cô ấy đều thể hiện hay như một ca sĩ chuyên nghiệp. Tôi ngồi nghe cô ấy hát một cách say mê, chăm chú.

Tôi tìm đến trang cá nhân của cô ấy để kết bạn, nói chuyện về âm nhạc. Chúng tôi nói chuyện rất đồng điệu. Cô ấy kể, trước đây có ước mơ làm ca sĩ nhưng không được gia đình chấp nhận nên thường hay hát và thuộc rất nhiều bài. 

Nhà cô ấy có một dàn karaoke khá tốt. Các ngày cuối tuần, hay khi rảnh là cô ấy mở máy lên hát. Cô ấy hát rất nhiều bài, bài nào cũng hay, đi vào lòng người. Ở bên nhà, nghe cô ấy hát, tôi lại bần thần, mường tượng ra rất nhiều cảnh. Trái tim tôi lúc đó như bị ai đánh cắp. Nhưng khi gặp cô ấy trực tiếp, tôi không có cảm giác gì cả. Tôi không biết như vậy có phải là mình đang ngoại tình tư tưởng hay không? 

Giúp đỡ chị hàng xóm tội nghiệp, tôi nhận đòn 'sấm sét' từ vợ

Giúp đỡ chị hàng xóm tội nghiệp, tôi nhận đòn 'sấm sét' từ vợ

Tôi chỉ muốn giúp đỡ chị hàng xóm thôi, nào ngờ vợ ghen tuông khiến tôi vướng vào cảnh tình ngay, lý gian như thế này.

Độc giả: H.K