Chồng tôi đam mê cờ bạc 10 năm nay, tiền lương đi làm chỉ nướng vào đỏ đen. Cờ bạc khiến anh hốc hác, dặt dẹo và hung hãn.

Thua bạc, anh thường xuyên kiếm cớ chửi mắng, đánh đập vợ con. Bố mẹ chồng thương tôi thiệt thòi nên ra sức bù đắp. Ông bà xây cho vợ chồng tôi ngôi nhà 3 tầng khang trang, đóng học cho các cháu.

Lòng tốt của ông bà khiến tôi không đành lòng dứt áo ra đi. Thêm vào đó, mọi người cũng khuyên tôi nên hi sinh vì các con, nếu ly dị thì tôi sẽ vô cùng vất vả, đồng lương công nhân còm cõi làm sao nuôi con ăn học?

Mấy tháng gần đây cơ quan tôi thiếu việc làm, công nhân thay nhau nghỉ. Chồng tôi không một lời hỏi han, anh mắng chửi tôi vô dụng, chỉ biết nhòm ngó vào tiền của bố mẹ chồng.

{keywords}
 

Trong lúc bế tắc, tôi tìm đến anh cai thầu xây dựng cùng xã, xin một chân phu hồ để kiếm tiền nuôi con. Tôi vốn mạnh khỏe, nhanh nhẹn nên không ngại việc. Mỗi tháng, tôi kiếm được 6 triệu, đủ tiền chi tiêu hàng ngày cho gia đình.

Đi làm cùng đội thợ được 3 tháng, vất vả nắng mưa nhưng tôi thấy vui vì mọi người luôn trò chuyện rôm rả và hỗ trợ nhau. Anh Đồng thợ xây chính rất vui tính, anh hay mang hoa quả vườn nhà đến công trình để mọi người cùng thưởng thức. Nhiều lần, anh mang cho tôi rau sạch đem về, với lý do là vườn nhà trồng được quá nhiều nên san sẻ.

Từ ngày lấy chồng, tôi bù đầu đi làm, con cái, dọn dẹp và chẳng mấy khi được chồng chăm sóc, nói năng âu yếm. Nay có anh hỏi han, động viên, tôi thấy trái tim băng giá của mình được sưởi ấm.

Ngày nắng gắt, tôi xách vữa trên tầng 3 bị say nắng mệt lử. Anh Đồng hớt hải dìu tôi xuống tầng 1 ngồi nghỉ, pha nước chanh cho tôi uống. Anh nhìn tôi đầy lo lắng và bảo tôi hãy nghỉ làm 1-2 hôm.

Tôi tâm sự hoàn cảnh gia đình với anh, anh đưa tôi 2 triệu để tiêu tạm mấy ngày. Hôm ấy, anh cũng kể chuyện vợ anh đi xuất khẩu lao động Đài Loan, cô ấy ngoại tình và bỏ bố con anh. Hiện nay, anh đang nuôi con trai 12 tuổi. 

Tôi và anh, 2 mảnh đời nhiều đau khổ bỗng tìm thấy chỗ dựa tình cảm. Chúng tôi đã lén lút hẹn hò đi chơi vào ngày nghỉ. 

Rồi những buổi tối, chồng tôi đi đánh bạc cũng là lúc tôi hẹn anh ở nhà nghỉ, chúng tôi say đắm bên nhau chỉ 2 tiếng. Trở về nhà lúc 10 giờ đêm, tôi nói với các con là mình đi học nhảy aerobic ở nhà văn hóa thôn.

Người ta nói, đàn bà khi yêu dù che đậy kĩ đến đâu cũng vẫn bị phát hiện. Chồng tôi nghi ngờ khi thấy tôi chải chuốt, làm đẹp, mua sắm quần áo nhưng luôn né tránh chuyện ân ái. Anh nghỉ làm một tuần đi theo dõi tôi và bắt quả tang tôi và anh Đồng tại nhà nghỉ bình dân nằm sâu trong con phố nhỏ. Anh Đồng lập tức trở mặt, bỏ đi.

Chồng tôi lao vào đánh tôi thâm tím mặt mày, sau đó anh lôi tôi về nhà, chửi tôi thậm tệ trước mặt các con. Tôi chỉ còn nước quỳ xuống van xin anh tha thứ. Bố mẹ chồng biết chuyện cũng ra sức hòa giải, nói tốt cho con dâu để con trai nguôi giận.

Anh chấp nhận bỏ qua lỗi lầm của tôi nhưng ngày nào anh cũng chửi rủa vợ, chỉ cần tôi phản ứng là anh lao vào đấm đá. Anh đầy đọa tôi về tinh thần, thể xác khiến tôi đau khổ triền miên.

Tôi rất muốn ly dị để làm lại từ đầu nhưng bố mẹ, anh em trong nhà khuyên tôi nên nhẫn nhịn vì tôi là người có lỗi. Nếu ly dị, tôi sẽ phải ra đi tay trắng. Như thế sẽ vô cùng vất vả, khó khăn.

Tôi rất hoang mang và bế tắc. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Chồng ngỡ ngàng với quá khứ của người vợ ngoan hiền

Chồng ngỡ ngàng với quá khứ của người vợ ngoan hiền

 Trong mắt chồng, em là người phụ nữ nghiêm túc, đứng đắn, cho đến ngày anh phát hiện ra bí mật trong quá khứ của vợ…

Đ.P  (Bắc Ninh)