{keywords}
 

Lời tâm sự:

Tôi và vợ đã kết hôn được hai năm, chúng tôi có một con gái nhỏ xinh xắn, khỏe mạnh. Kể từ khi hẹn hò đến khi về chung một nhà, tôi đều cảm thấy vợ là một người bạn đời phù hợp với mình. Vậy mà giờ đây, tôi cảm thấy vô cùng thất vọng về cô ấy. Lý do là vì vợ tôi quá trẻ con và không bao giờ muốn lắng nghe người khác.

Tôi bắt đầu nhận ra thái độ trẻ con này của vợ tôi khi cô ấy nói rằng không thích người nhà tôi và cảm thấy hạnh phúc khi không phải nhìn thấy họ. Giờ thì cô ấy còn tìm cách tránh đến thăm bố mẹ tôi, tránh tham gia những buổi họp mặt đông đủ cả đại gia đình. Điều này đã khiến chúng tôi tranh cãi nhiều lần.

Có vẻ như giữa mẹ tôi và vợ tôi có một vài bất đồng quan điểm liên quan đến cách chăm sóc con gái chúng tôi. Trước đây, tôi chưa bao giờ nhận ra rằng cô ấy là người không thích lắng nghe ý kiến của người khác và còn là người không chịu thỏa hiệp.

Tôi luôn mong con gái của chúng tôi sẽ yêu thương, gần gũi với đại gia đình hai bên nội ngoại và cũng muốn cho con bé thấy cảnh ba mẹ hòa thuận với nhau, vì chúng tôi sẽ là tấm gương để con noi theo học tập. Sẽ không tốt chút nào nếu con bé quá xa cách với họ hàng dù là bên nội hay bên ngoại, hoặc nghe thấy mẹ mình nói xấu bà nội và những người thân khác bên nhà nội.

Toàn bộ những việc này đang làm cho tôi mất đi sự tôn trọng dành cho vợ và bắt đầu nhìn cô ấy bằng con mắt khác. Các bạn có thể cho tôi lời khuyên được không?

{keywords}
 

Lời chia sẻ:

Chào bạn!

Có vẻ giữa vợ và mẹ của bạn đang có một số bất đồng không thể giải quyết ngay được. Nhưng cho dù vợ và mẹ không hòa thuận, thì bạn hãy cố gắng đưa con gái về thăm ông bà, họ hàng. Thật sai lầm khi ngăn cản cô bé gặp ông bà của mình chỉ vì giữa người lớn có sự bất đồng.

Nếu vợ bạn vẫn không muốn làm hòa với mẹ chồng và nhà chồng cũng không sao, nhưng cô ấy không nên lôi theo cả con gái vào "cuộc chiến" đó.

Tôi muốn hỏi bạn rằng, bạn cảm thấy thái độ của mẹ bạn với vợ bạn như thế nào? Bạn có hiểu rõ vì sao vợ bạn lại thể hiện rõ thái độ không thiện cảm với mẹ bạn đến vậy không? Nếu mẹ bạn cũng đang gay gắt với vợ của bạn, hãy nói chuyện để bà kiềm chế lại vì sự hòa thuận trong gia đình.

Cuối cùng, bạn không thể ép mọi người phải thật hòa hợp với nhau. Thay vào đó, bạn hãy thật lòng nói với vợ rằng bạn không mong muốn những gì đang xảy ra trong mối quan hệ giữa cô ấy với mẹ chồng và nhà chồng. Tình hình này nếu kéo dài thêm nữa sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hạnh phúc gia đình cũng như tình cảm mà bạn dành cho vợ.

Thật lòng, chân thành chia sẻ và cố gắng thấu hiểu, cảm thông luôn là phương án đúng đắn nhất. Mong rằng gia đình bạn sẽ kịp thu xếp để có thể cùng nhau đón một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, ấm áp.

Bị bỏ rơi lúc bệnh tật, cô gái bất ngờ với quyết định của mẹ chồng tương lai

Bị bỏ rơi lúc bệnh tật, cô gái bất ngờ với quyết định của mẹ chồng tương lai

Vắt chiếc khăn quàng bằng len qua lỗ thông gió, tôi quyết sẽ chấm dứt chuỗi ngày đau khổ. Đúng lúc ấy, tiếng gọi của mẹ chồng tương lai khiến tôi bừng tỉnh.

Theo Dân Trí