Kể từ khi còn đi học cho tới lúc ra ngoài làm việc, người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây luôn đạt được những thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ. Thế nhưng cuộc đời tươi sáng của cô lại có một điểm hết sức lận đận - đó chính là đường tình duyên.

Mãi cho tới khi gặp được người chồng hiện tại, người phụ nữ ấy mới biết được tình yêu là gì. Vì có mức lương cao hơn nên trong suốt khoảng thời gian yêu nhau, người phụ nữ sẵn sàng chi trả hầu hết các khoản chi phí mà không hề đắn đo chút nào.

Một năm sau, cả hai về ra mắt gia đình. Vì muốn bố mẹ chồng tương lai có ấn tượng tốt với mình, cô đã cất công chuẩn bị rất nhiều quà cáp.

Thế nhưng sự thực là phụ huynh của bạn trai vẫn tỏ ra không mấy ưng ý về cô. Thậm chí ngay tới bữa ăn ra mắt ở nhà họ cũng không mấy nhiệt tình và vui vẻ.

Sau cùng, hai người vẫn quyết định kết hôn với nhau. Vì thấy gia cảnh nhà chồng không mấy khá giả, người phụ nữ cũng không yêu cầu bất kỳ sính lễ nào.

Kết hôn chưa được bao lâu, mẹ chồng đã liên tục giục cả hai mau chóng có con. Vì muốn làm họ vui lòng, người phụ nữ cũng gật đầu đồng ý.

Ba tháng sau, cô đã có tin vui. Chỉ có điều do quá trình mang thai, ốm nghén vất vả ảnh hưởng đến công việc, cô đã quyết định xin nghỉ để ở nhà chuyên tâm an dưỡng.

Nào ngờ người chồng lại vô cùng bất mãn về hành động này. Anh cho rằng nếu cô nghỉ làm thì thu nhập sẽ ít đi, bản thân mình sẽ càng thêm vất vả.

Những ngày tháng sau đó, mẹ ruột của cô thường xuyên mua đồ bổ đến chăm con gái. Mỗi lần thấy vậy, người chồng lại cau có, khó chịu vì cho rằng làm như vậy là lãng phí.

9 tháng thai kỳ qua đi, cô thuận lợi sinh ra một bé gái xinh xắn. Thế nhưng khi biết con dâu sinh con gái đầu lòng, gia đình nhà chồng lại không vui ra mặt.

{keywords}
 

Bởi vậy cho nên những tháng ngày mẹ chồng chăm bẵm trong kỳ ở cữ đối với cô mà nói quả thực khổ sở vô cùng. Bà thậm chí còn nói rằng cô là người con dâu... "không biết đẻ"!

Dù vậy, người phụ nữ vẫn cố gắng nhẫn nhịn vì chồng con. Thế nhưng mẹ chồng càng lúc càng quá đáng, thậm chí chỉ nấu cháo trắng cho con dâu mà không cho lấy một miếng thịt để bồi bổ.

Khi thấy con dâu tỏ vẻ không muốn ăn, mẹ chồng thậm chí đã tát một cú trời giáng lên mặt cô. Tới lúc này đây, người phụ nữ đã không thể nhịn được mà bật khóc.

Biết được việc này, người chồng không những không giảng hòa mà còn trách móc vợ, nói rằng toàn bộ đều là lỗi của cô. Không dừng lại ở đó, anh ta thậm chí còn đưa ra lời đề nghị ly hôn. Nghe vậy, người phụ nữ lập tức ký tên rồi dọn đồ và đưa con về nhà mẹ đẻ.

Không ngờ rằng một năm sau, mẹ chồng và chồng cũ lại đích thân đến nhà xin cô quay về. Mẹ của anh ta thậm chí còn quỳ xuống trước mặt cô để xin nhận cháu và mong con dâu tha thứ.

Hóa ra, nửa năm trở về trước, do gặp phải một tai nạn bất ngờ, chồng cũ của cô đã không thể có con được nữa. Có lẽ đây chính là lý do khiến gia đình anh thay đổi thái độ với cô và con gái như vậy.

Thế nhưng sau tất cả, người phụ nữ vẫn kiên quyết từ chối đề nghị tái hợp và yêu cầu họ không xuất hiện trong cuộc đời mình thêm một lần nào nữa.

Bởi cô hiểu rõ hơn ai hết, tình cảm một khi đã rạn nứt thì khó có thể vãn hồi. Hơn nữa nếu không có biến cố kia thì quan niệm trọng nam khinh nữ, coi nặng vật chất đã thâm căn cố đế trong đầu họ có lẽ vĩnh viễn cũng chẳng thể thay đổi.

Theo NetEase News/phapluat.suckhoedoisong.vn

Khoảnh khắc bất ngờ giữa chồng mới và mẹ chồng cũ của tôi

Khoảnh khắc bất ngờ giữa chồng mới và mẹ chồng cũ của tôi

Không phải cuộc ly hôn nào cũng diễn ra trong chỉ trích, ẩu đả. Blogger 42 tuổi người Mỹ - Kristina Kuzmic đã kể một câu chuyện đáng suy ngẫm về mối quan hệ của cô với gia đình chồng cũ sau khi ly hôn.