Tôi là người phụ nữ không may mắn trong đường tình duyên. Cách đây 3 năm, tôi chia tay người chồng đầu tiên. Lý do là anh ta ham mê lô đề, cờ bạc, kết hôn chưa bao lâu đã đem về khoản nợ mấy trăm triệu. Đều đặn những năm sau, anh ta cứ báo nợ về cho gia đình khiến tôi và bố mẹ chồng bao phen khổ sở để giải quyết.

Sức cùng lực kiệt, tôi đành đơn phương ly hôn để tìm lối thoát cho mình. Trong những năm đó, tôi cũng chưa có con, tài sản thì hoàn toàn không có gì, vì vậy chúng tôi ly hôn một cách đơn giản và nhanh chóng.

{keywords}
Ảnh: Đức Liên

Sau khi ly hôn, nhờ công việc ổn định, ngoại hình ưa nhìn, tôi cũng được nhiều người đàn ông để ý. Nhưng cái mác “một lần đò” khiến tôi chần chừ mãi không dám mở lòng với ai.

Năm ngoái, trong một lần tình cờ, tôi quen với người chồng hiện tại. Anh là người đàn ông cũng trải qua một lần đổ vỡ. Vợ ngoại tình, bỏ lại anh và con trai để chạy theo tiếng gọi của tình yêu. Hiện chị ta đã ra nước ngoài định cư cùng chồng mới.

Theo bạn bè anh kể lại, vợ cũ của anh là người có nhan sắc, cá tính. Anh từng yêu chị rất nhiều.

Nhưng thấy anh là người đàn ông có chí tiến thủ, không có bất cứ tật xấu nào như bài bạc, rượu chè… nên tôi rất ưng. Bên cạnh đó, anh có nhà cửa, xe ô tô và công ty riêng khiến tôi không còn lo sợ về gánh nặng kinh tế sau khi kết hôn như ở cuộc hôn nhân cũ.

Vì vậy khi anh ngỏ lời, tôi đã gật đầu đồng ý. Tôi hi vọng rằng, sau khi kết hôn, cuộc sống mới sẽ khiến anh hoàn toàn quên hẳn người cũ, vết thương cũ. Nhưng tôi đã nhầm.

Anh đối xử rất tốt với tôi. Hàng tháng, anh đưa cho tôi một khoản để chi tiêu trong gia đình. Số tiền lương của tôi, tôi được giữ để tiêu riêng. Anh không hề hỏi đến.

Vào các ngày lễ, Tết anh đều có quà cáp không chỉ cho tôi mà còn cho cả gia đình nhà ngoại.

Tuy nhiên điều khiến tôi đau lòng là anh vẫn nhớ người cũ mặc dù anh không bao giờ nhắc đến cô ta trong bất cứ câu chuyện nào của chúng tôi. Điều khiến tôi bức xúc nhất là tấm ảnh cưới của họ, anh không hề gỡ xuống dù họ đã ly hôn. Đó là một bức ảnh không quá lớn, được treo ở góc phòng.

Quá đáng hơn, tấm ảnh cũ đó được treo trong phòng ngủ của chúng tôi. Ban đầu khi mới cưới nhau về, nhìn tấm ảnh đó tôi cảm thấy không vui nên có thẳng thắn nói với anh. Anh bảo để hôm nào rảnh anh gỡ xuống. Sau đó, tôi nhắc lại lần nữa thì anh gạt đi. Anh nói: "Có một tấm ảnh gỡ xuống hay không cũng không vấn đề gì. Dù sao cô ấy cũng là người cũ. Em hơn thua với tấm ảnh để làm gì?".

Sau nhiều lần nhắc chồng, tôi khiến anh giận dữ. Chúng tôi cãi nhau to về vấn đề đó. Chồng nói tôi rảnh việc nên kiếm chuyện để cãi nhau. Anh còn nói, chuyện tôi và chồng cũ ra sao chưa một lần anh soi mói, tọc mạch trong khi tôi luôn tìm cách đào bới quá khứ của anh.

Tôi lại cảm thấy rằng, anh cố tình không quan tâm đến cảm xúc của tôi. Nếu đã coi tôi là vợ, tại sao anh không gỡ tấm ảnh xuống để xoa dịu cảm xúc của tôi? Hay anh cho rằng, anh có quyền đối xử với tôi như vậy?

Chuyện của chúng tôi căng thẳng nhiều ngày nay nhưng không ai chịu xuống nước để tháo gỡ vướng mắc. Các độc giả cho tôi hỏi, liệu đòi hỏi của tôi có là quá đáng? Tôi có nên im lặng cho qua để sống yên ổn với anh?

Tôi xin cảm ơn!

Con dâu về ở cữ, mẹ chồng nằng nặc đòi thêm tiền điện, nước

Con dâu về ở cữ, mẹ chồng nằng nặc đòi thêm tiền điện, nước

Con dâu chỉ về ở 30 ngày, mẹ chồng lấy tiền ăn không thiếu một đồng. Bà còn bắt tôi nộp thêm khoản tiền điện, nước với lý do "nuôi bà đẻ tốn kém".

Độc giả L.T.T