Tôi và chồng mới kết hôn được 2 năm. Hiện chúng tôi ở cùng với bố mẹ và em gái chồng. Em chồng tôi đang là học sinh cấp 3.

Đây là độ tuổi mới lớn nên tính tình của em có phần nổi loạn. Tôi biết thế nên ra sức chiều chuộng, lấy lòng em. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà em có vẻ không ưa tôi.

Em ít khi trò chuyện với tôi. Thế nhưng, em lại hay vào phòng để lấy đồ của tôi ra dùng. Khi thì em thử váy áo, khi thì em lấy mỹ phẩm của tôi.

Tôi không thích điều đó nhưng vẫn cố nhẫn nhịn. Cho đến một lần, phát hiện chiếc vòng cổ mẹ tặng đã bị em lấy đi dùng, tôi rất tức giận. Tôi bảo chồng góp ý với em.

Ai ngờ, em lớn tiếng đáp: “Chỉ là một chiếc vòng cổ thôi, làm gì mà ghê vậy”.

Sau đó, em mang chiếc vòng trả vào vị trí cũ. Nhưng cũng từ đó, em ghét tôi hơn. Em thường xuyên nói xấu tôi với mẹ chồng nên càng ngày mối quan hệ của tôi với mẹ càng rắc rối.

{keywords}
 

Gần đây, tôi phát hiện mình mang thai. Mẹ đẻ của tôi rất mừng nên mỗi ngày đều gửi rất nhiều đồ ăn, thức uống đến cho tôi. Tiếc rằng, tôi bị nghén, nôn ói suốt ngày nên không thể ăn uống được thứ gì.

Đồ ăn mẹ gửi đến, em chồng lấy ra ăn hết. Cách đây mấy hôm, sau khi đi học thêm về, em ăn chút trái cây của mẹ tôi gửi, sau đó bị đau bụng, nôn ói phải đến trạm xá xã để khám. Bác sĩ cho biết, em bị ngộ độc thực phẩm. Thấy vậy, em chồng quay ra trách bố mẹ tôi gửi đồ ăn không đảm bảo.

Sự việc đến tai gia đình tôi. Mẹ tôi tức lắm. Bà đến tận nhà tôi, trước là để thăm em chồng của tôi, sau là nói chuyện với thông gia.

Tuy nhiên, mẹ tôi vừa đến, chưa kịp nói năng gì thì mẹ chồng đã nói xối xả vào mặt mẹ tôi. Bà khăng khăng, mẹ tôi gửi đồ ăn không đảm bảo. Nếu hôm đó người ăn là tôi - 1 bà bầu thì không biết hậu quả sẽ như thế nào.

Bị nói nặng lời, mẹ tôi không kìm chế được. Mẹ cho rằng, bác sĩ ở trạm xá chỉ nói là bị ngộ độc nhưng không biết ngộ độc do loại thức ăn, thức uống nào. Vì thế, không thể đổ lỗi cho bà. Hơn nữa, chẳng có người mẹ nào gửi đồ ăn cho con đang mang bầu lại tìm đồ hỏng hoặc không tốt.

Nhân đây, mẹ tôi cũng nói rất gay gắt chuyện, đồ ăn mẹ mua cho tôi chứ không phải mua cho em chồng hay bất cứ ai nhà chồng. Cho nên bà mong thông gia hãy hành xử cho phải lẽ.

Việc tranh cãi càng lúc càng lớn. Tôi phải điện cho chồng về đồng thời can ngăn đôi bên. Tuy nhiên, từ hôm đó đến nay, mối quan hệ giữa hai nhà vẫn rất căng thẳng.

Mẹ chồng tôi vì giận mẹ tôi nên cũng khó chịu với tôi ra mặt. Chuyện cơm nước, bà mặc kệ tôi lo liệu dù tôi đang ốm nghén. Mẹ đẻ tôi biết vậy liên tục điện thoại bắt con rể đưa tôi về ngoại để bà chăm sóc cho tôi.

Hiện tôi và chồng đang rất khó xử, không biết phải giải quyết thế nào cho êm đẹp. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

5 năm nuôi người yêu ăn học, mẹ anh vẫn cay nghiệt chia rẽ

5 năm nuôi người yêu ăn học, mẹ anh vẫn cay nghiệt chia rẽ

5 năm tôi bán dưa cà, mắm muối nuôi người yêu học đại học. Khi muốn tổ chức cưới, mẹ anh lại tìm cách chia rẽ.

T.T (Hà Nam)