Có thể thấy anh dành nhiều thời gian cho cô gái kia hơn cả tôi khi họ đi chơi xa vào cuối tuần khá nhiều.

Tôi là một cô gái trẻ trung, hiện đại, làm việc cho một công ty nước ngoài. Do tôi mê việc còn hơn mê trai nên đến hơn 26 tuổi vẫn chưa có người yêu. Nhiều anh chàng thích tôi nhưng cũng không dám với, sợ trèo cao ngã đau.

tam su co gai that tinh
Ảnh: Shutterstock

Rồi tôi cũng được làm mai cho anh, một người mà như em gái tôi nói là phù hợp đến 99.9%. Buổi gặp đầu tiên diễn ra vô cùng tốt đẹp, ngoài sự mong đợi của cả hai. Anh chính là mẫu bạn trai lý tưởng của tôi. Anh rất thông minh, nhã nhặn, lịch sự và rất khiêm tốn. Phải nói là hơn tôi một cái đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng luôn.

Tôi dành khá nhiều thời gian vun đắp cho mối quan hệ này. Tối về không vùi đầu vào công việc nữa mà dành thời gian để nhắn tin gọi điện cho anh, nếu anh rảnh thì cũng không ngần ngại chạy gần 30km đến đưa tôi đi chơi. Tôi muốn một tình yêu bình lặng nên dù quen anh được hơn 3 tháng, tôi vẫn chưa cho anh đến trình diện với hội bạn thân của mình.

Chính vì tôi giấu tình yêu kỹ quá, nên trong mắt bọn bạn thân, tôi vẫn đang bị xem là gái ế. Hôm nay Linh, cô bạn thân nhất bỗng dưng gọi điện rủ đi ăn trưa làm tôi khá bất ngờ. Chúng tôi hợp cạ nhưng từ khi yêu tôi cứ lấy đại lí do công việc để không đi chơi với lũ bạn nên dễ có hơn 1 tháng không gặp nhau rồi.

Linh hẹn tôi ra là để chia sẻ về tình yêu mới của nàng. Con bạn thân khó tính ngang tôi, giới thiệu cho bao nhiêu mối mà toàn chê. Thế mà tự dưng vào tham gia cái Hội độc thân trên mạng cái là chưa tới 1 tháng sau đã tìm được anh người yêu miễn chê rồi.

Sau một hồi chia sẻ về anh người yêu như bạch mã hoàng tử thì Linh bắt đầu rủ rê tôi tham gia cái Hội độc thân đó cho thoát ế. Nàng ta hăm hở giật lấy điện thoại trên tay tôi rồi tự tiện vào Facebook tôi để nhấn nút tham gia Hội.

“Hội này nhiều anh cao to đen hôi lắm nhá, đúng mẫu mày thích đó, con gái trong hội cũng nhiều lắm nhưng mấy ai sánh được con bạn thân đáng yêu của tao. Vào hội đi rồi kiểu gì mày cũng sớm có người yêu. Tin tao đi, khối đứa tìm được người yêu trong hội này đấy.” Linh nói xong là nháy mắt nhìn tôi cười ranh mãnh.

Nó còn cho tôi xem hình anh chàng người yêu nó thì thấy đúng là ngon lành cành đào thật. Nhìn thế ra ngoài chắc cũng khối em theo ấy chứ, không biết sao phải lên mạng mà kiếm người yêu hả trời.

Như đọc được suy nghĩ của tôi (bạn thân có khác), Linh mới bảo do công việc của hắn ngốn nhiều thời gian quá, mà mấy em xung quanh thì không ai đáp ứng được kỳ vọng. Lão cũng khó tính mà, may gặp được tao, 2 đứa cùng thoát ế.

Nó dí dí cái điện thoại vào mặt tôi nói: “Đây này, mày còn ăn đứt con bé này mà xem nó kiếm được ông ngon trai chưa”. Tính tôi vốn không tò mò, với cả cũng có người yêu rồi nên cũng chẳng hứng thú tìm hiểu cái Hội độc thân đấy lắm, nhưng hình ảnh vừa lướt qua khiến tôi khựng lại, tôi cảm thấy có gì đó rất quen thuộc, quen lắm.

Tôi giật cái điện thoại trên tay Linh khiến nó giật nảy cả mình. Đúng là anh, không nhầm đi đâu được. Cái gì mà: “Cám ơn Hội độc thân đã cho Mai tìm thấy một nửa của mình. Từ mai sẽ cùng nhau nắm tay ra khỏi hội. Mong được mọi người chúc phúc”. Ảnh đăng trong bài là ảnh 2 người đang nắm tay nhau rất chặt và cùng nhìn nhau cười rất tươi. Dưới bài đăng, mọi người trong hội thi nhau vào chúc mừng.

Tôi run rẩy nhấp chuột vào nick Facebook được gắn thẻ trong status đó. Dù đấy không phải nick anh cho tôi, có thể xem đây là một nick phụ, không có quá nhiều ảnh hay bạn bè, nhưng người trong ảnh thì không lẫn vào đâu được.

Tôi vào nick của cô gái, trong trang cá nhân cũng có hình đi chơi với anh. Thảo nào anh bận thế, chúng tôi một tuần chỉ đi chơi với nhau nhiều thì 2 lần, không thì toàn nhắn tin với cùng lắm là điện thoại. Có thể thấy anh dành nhiều thời gian cho cô gái kia hơn cả tôi khi họ đi chơi xa vào cuối tuần khá nhiều lần.

Tôi lưu lại những hình ảnh hai người đó hạnh phúc đi chơi với nhau, thậm chí có cả ảnh hôn nhau để sau này anh cũng không thể chối cãi được đó là bạn bè hay anh em họ hàng gì.

Tối đó anh vẫn nhắn tin với tôi như bình thường, vẫn gọi tôi là em yêu. Những tin nhắn này, nếu như đọc vào ngày hôm qua chắc tôi sẽ hạnh phúc lắm, nhưng giờ tôi lại cảm thấy vô cùng ghê tởm. Không biết anh ta sẽ còn đóng kịch, sẽ còn bắt cá 2 tay đến lúc nào nữa.

Tôi không nói gì, chỉ gửi lại tin nhắn bằng những hình ảnh của anh và cô gái kia, ảnh hai người đi chơi, ảnh hai người nắm tay, hôn nhau rồi đi dạo…Sau đó tôi chặn luôn số điện thoại của anh, chặn Facebook, Zalo để không còn liên quan đến tên sở khanh đó nữa.

Sau đó, tôi cũng vào Facebook của cô gái kia, chắc cô ấy cũng giống như tôi, cũng bị hắn lừa, không biết còn nạn nhân nào không nữa. Tôi cũng gửi những hình ảnh hắn chụp với tôi rồi sau đó để cô gái kia tự quyết định. Biết rằng điều đó sẽ làm cho Mai đau khổ nhưng còn hơn là cứ mãi đắm đuối với thứ hạnh phúc giả dối đó.

Các bạn gái hãy đừng nên đau khổ vì những kẻ không xứng đáng. Đúng là tìm được một tình yêu chân thành không hề dễ, nhưng tôi tin là vẫn có, chỉ là hạnh phúc đang tắc đường nên đến muộn chút thôi.

Tận cùng nỗi đau sau lời thú nhận của chồng đêm tân hôn

Tận cùng nỗi đau sau lời thú nhận của chồng đêm tân hôn

Hơn 2 năm sống trong tận cùng nỗi đau, tôi đã quyết định mặc váy cưới lần thứ 2 và sánh bước bên chồng cũ. Tuy nhiên, tôi không ngờ, cuộc đời lại quá trớ trêu với tôi.

Mẹ chồng nàng dâu 'đấu khẩu' vì chuyện 'đàn ông làm việc nhà nó hèn người đi'

Mẹ chồng nàng dâu 'đấu khẩu' vì chuyện 'đàn ông làm việc nhà nó hèn người đi'

Từ nhỏ, mẹ đã bảo tôi “đàn ông đàn ang phải chú trọng sự nghiệp, phải làm công to việc lớn, còn việc lặt vặt vốn dĩ là việc của đàn bà”.

Mẹ chồng cổ hủ bắt con dâu phục dịch chồng

Mẹ chồng cổ hủ bắt con dâu phục dịch chồng

Hôn nhân là một cuộc chia sẻ giữa hai vợ chồng, hạnh phúc vợ chồng là cùng ghé vai gánh vác các trách nhiệm gia đình chứ không ai phải phục dịch cho ai cả.

(Theo Dân Việt)