Con trai tôi cưới vợ mới được 6 tháng nhưng gia đình tôi đã náo loạn. Nguyên nhân cũng do vợ tôi và con dâu xung khắc với nhau.

Con dâu tôi tháo vát, nhanh nhẹn, giỏi giang trong công việc nhưng tuềnh toàng trong việc nội trợ, còn vợ tôi lại rất cẩn thận, chu đáo.

Vì thế, vợ tôi hướng dẫn con dâu từng ly từng tý từ việc  lau nhà, rửa bát đến nhặt rau, phơi quần áo hoặc đi theo đằng sau làm lại những việc con dâu làm. Vài tuần đầu con dâu tôi chịu nghe, sau thì cháu tuyên bố: “Con biết điều mẹ dạy là hay nhưng con không có thời gian và cũng không thích làm đâu. Mẹ đừng nói cho thêm bực mình”.

Thế là vợ tôi nổi giận đùng đùng, mắng con dâu tôi cãi láo, hư hỗn. Con dâu cũng thẳng thừng nói: "Con trai mẹ cưới con về không phải để làm bếp. Mẹ để con thuê người giúp việc". Đương nhiên vợ tôi không đồng ý. 

Rồi chuyện con trai tôi lau nhà, rửa bát, nấu cơm cùng vợ cũng thành chuyện om sòm. Con dâu thì cho rằng chồng giúp vợ làm việc nhà là nghĩa vụ. Vợ tôi đương nhiên không chấp nhận "đàn ông rửa bát" nhất là đàn ông đó là con trai quý của bà.

Không chỉ con trai bối rối mà đến tôi cũng khổ sở vì phải đứng giữa phân xử chuyện “kiện cáo” của mẹ chồng- nàng dâu.

Mới đây, con trai tôi xin ra ở riêng. Thế là vợ tôi nhịn ăn, tuyên bố từ con. 

Tôi phải làm gì để vợ tôi hiểu ra vấn đề và tìm lại không khí gia đình vui vẻ như xưa?

Vợ chồng cãi nhau, mẹ không giúp giải hòa còn có hành động sốc

Vợ chồng cãi nhau, mẹ không giúp giải hòa còn có hành động sốc

Bình thường ở nhà, mọi chuyện từ mớ rau đến chai nước mắm đều do mẹ chồng em quyết định. Không ngờ, đến chuyện chăn gối của vợ chồng em, bà cũng muốn kiểm soát.

Theo Dân Việt