Bạn gái tôi không xinh đẹp, tôi thừa biết điều đó. Nhưng bù lại, cô ấy giỏi và nhân hậu. Dù làm ở vị trí cao trong công ty nhưng cô ấy đối đãi với công nhân rất tốt, ai cần giúp đỡ cô ấy đều không từ chối.

Khi biết tôi theo đuổi, cô ấy cố tránh mặt, lạnh nhạt. Cô ấy nghĩ tôi đẹp trai như vậy cớ gì lại yêu cô ấy nếu không phải vì muốn đùa cợt hay có ý đồ gì đó. Thật may, sự kiên trì và chân thành của tôi dần dần khiến cô ấy mềm lòng đón nhận.

Tôi không ngại giới thiệu cô ấy với bạn bè, cuộc đi chơi nào cũng dẫn người yêu theo. Lúc đầu mọi người không tin cô ấy là bạn gái tôi, tưởng tôi đùa dai. Sau khi biết rõ rồi thì lại thắc mắc không hiểu sao tôi lại yêu một cô gái có ngoại hình chênh lệch với tôi như vậy.

Một lần tôi đưa bạn gái đi đám cưới nhà họ hàng. Anh trai họ nói nhỏ với tôi: “Tao không hiểu sao mày yêu được luôn á. Xấu gì mà xấu dữ. Mày thấy vợ tao không, hồi xưa cũng xinh kém gì ai, vậy mà sinh hai đứa con xong giờ như mẹ sề. Phụ nữ tốt bụng giỏi giang thì ok, nhưng phải dễ nhìn một chút. Đàn ông ngoại tình đa phần vì người khác trẻ đẹp hơn vợ chứ có phải vì họ tốt hay giỏi hơn vợ mình đâu”.

Nói thật, hồi bắt đầu yêu cô ấy, tôi nghĩ như ông bà ta “cái nết đánh chết cái đẹp”, rằng “vợ đẹp là vợ người ta”. Đàn ông lấy vợ, chẳng phải điều quan trọng nhất là chọn một người hiền thục, đảm đang, chu đáo, tốt bụng để chăm sóc chồng con, vun vén gia đình hay sao. Nhưng mười người gặp thì mười người chê khiến tôi bắt đầu có chút hoang mang dao động.

Tôi biết, xấu không phải là cái tội, nhưng những lời chê bai khiến tôi bị ức chế và mất tự tin. Dạo gần đây, tôi không dám đưa bạn gái đi chơi với bạn bè hay đến nhà người thân nữa. Tôi vẫn yêu vẫn thương cô ấy, nhưng bắt đầu có chút suy nghĩ không biết mình có nên cưới cô ấy hay không...

Vợ khẳng định vào nhà nghỉ với cấp trên nhưng ‘không làm gì’

Vợ khẳng định vào nhà nghỉ với cấp trên nhưng ‘không làm gì’

 Khi viết những dòng này, tôi vẫn không hiểu lý do dẫn đến hành vi nông nổi của vợ. Cô ấy có tất cả: con ngoan, chồng yêu chiều, một gia đình êm ấm, hạnh phúc, sao nỡ đạp đổ mọi thứ?

Theo Dân trí