Con trai tôi lấy vợ được 5 năm và có 2 con gái. Cuộc sống của chúng không lúc nào êm ả vì con trai tôi vẫn giữ thói quen nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè như hồi thanh niên.

Tôi thương con dâu phải lam lũ, vất vả. Con bé đi làm được bao nhiêu là lo toan hết cho gia đình.

Cả năm, con chẳng dám mua cho bản thân bộ quần áo tươm tất. Vì thế, tháng nào tôi cũng hỗ trợ, cho các cháu tiền ăn học.

{keywords}
Ảnh: M.K

Gần đây, con trai tôi dính vào cờ bạc, nợ 300 triệu đồng. Để người ta khỏi đến nhà quậy phá, con dâu tôi thế chấp mảnh đất nhà ngoại cho, lấy tiền trả. Tôi bán tạp hóa nhỏ, kinh tế hạn hẹp nên không giúp đỡ được.

Từ ngày đó, con dâu tôi hốc hác hơn. Hôm nào cũng 12h đêm mới chợp mắt. 

Tôi trách con mình hư hỏng, làm khổ vợ con. Nhiều lúc, tôi cảm thấy bất lực với nó. Hai hôm trước, con trai tôi còn đánh vợ. Nó bảo vợ ra ngoài thị trấn cặp bồ, vào nhà nghỉ với người bằng tuổi bố.

Con dâu tôi khóc, một mực phủ nhận. Tôi phải can ngăn, đưa con sang hàng xóm sơ cứu.

Chứng kiến con dâu khổ cực, tôi cảm thấy thương xót. Nhiều lần còn làm chuyện ngược đời, khuyên nó ly hôn.

Tôi bảo: “Chẳng mẹ nào muốn các con mình chia ly nhưng mẹ thấy con ở với Hà cực nhọc quá. Chồng mà không lo nổi cho vợ con, tối ngày chơi bời. Cuối cùng, hậu quả vợ gánh. Nếu khổ quá thì ly hôn đi con, mẹ ủng hộ”.

Con dâu tôi bỏ ngoài tai vì sợ hai đứa con gái sống cảnh gia đình tan vỡ.

“Mẹ thương con là con thấy an ủi rồi. Con cố gắng cũng được, cho các cháu có gia đình đầy đủ”, con bé đáp.

Buổi trưa, tôi ra chợ huyện lấy hàng về bán. Từ xa, tôi thấy con dâu phóng xe vào một nhà nghỉ.

Trong lòng tôi bấn loạn, lẽ nào con có người khác? Sống chung 5 năm, tôi hiểu tính con. Tôi không nghĩ đứa con đứng đắn, chỉ biết đến gia đình có thể qua lại với người đàn ông khác như thế.

Tôi theo vào nhà nghỉ đó xem sự tình ra sao? Cậu lễ tân nhà nghỉ thấy tôi ngó ngiêng nên ngờ vực. Tôi nhanh trí, thuê luôn một phòng theo giờ.

Cậu lễ tân đưa tôi chìa khóa căn phòng trên tầng 2 nhưng dặn: “Cô lên đi, nhân viên đang dọn vệ sinh, chắc xong rồi”.

Tôi đi dọc hành lang tầng 2 xem bóng dáng con dâu đâu. Tuy nhiên, tôi không phát hiện được gì. Trong đầu tôi định bụng cho cậu lễ tân mấy trăm nghìn để khai thác thông tin.

Đúng lúc đó, con dâu tôi tay xách đống đồ nghề lau dọn bước ra. Đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ. Con nhìn thấy tôi, tỏ ra bối rối.

Hóa ra, con bé tranh thủ giờ nghỉ trưa, làm nhân viên dọn vệ sinh cho nhà nghỉ.

Con dâu tâm sự với tôi, mỗi tháng làm trưa và tối ở đây, con kiếm thêm được 4 triệu trả nợ cho chồng. Tiền lương cơ quan, con để nuôi 2 đứa ăn học.

Những lời con dâu nói khiến trái tim tôi đau nhói. Con nói nếu không vì thương tôi, nó đã ra đi từ lâu.

Giờ tôi đang có ý định bán nhà, trả nợ cho con trai và cho con dâu một phần. Tôi chỉ giữ lại ít tiền mua căn nhà nhỏ sinh sống. Khi ấy, tôi sẽ khuyên con dâu nên ly hôn.

Liệu tôi làm như vậy có sai không? 

Xin hãy cho tôi lời khuyên!

Mệt mỏi vì chồng đầy hoài nghi sau quá khứ bị người cũ 'cắm sừng'

Mệt mỏi vì chồng đầy hoài nghi sau quá khứ bị người cũ 'cắm sừng'

Trước tôi, anh ấy đã yêu dài lâu, yêu nghiêm túc một người. Mối tình kéo dài những 7 năm nhưng người cũ cuối cùng lại lừa dối anh ấy...

Độc giả M.P