Tôi năm nay gần 50 tuổi, có một con trai, một con gái và ly hôn được hơn 4 năm. Chồng cũ hơn tôi 2 tuổi. Chúng tôi ly hôn vì anh ngoại tình với cô giúp việc trẻ.

Trước đây, vợ chồng tôi cùng bán hàng ở chợ, thu nhập tốt. Hằng ngày, anh đi giao hàng cho khách, lấy hàng về, còn tôi bán hàng. Chúng tôi dự định cho con trai lớn đi du học nên tiết kiệm tiền. Tin chồng, tôi để hết tiền tiết kiệm cho anh đứng tên, giữ sổ.

Vì bận việc buôn bán, không thể lo cơm nước cho hai con, tôi về quê tìm người giúp việc. Một cô bé mới 18 tuổi, chăm chỉ, thật thà được người quen giới thiệu nên tôi quyết định thuê.

Có cô bé, tôi bớt đi việc dọn dẹp nhà, nấu ăn, giặt giũ, đưa con gái lúc đó đang học lớp 1 đi học. Tuy nhiên, từ ngày có người lạ sống trong nhà, vợ chồng tôi liên tục mâu thuẫn. Nguyên nhân, chồng tôi tán tỉnh, bày tỏ tình yêu rồi đi quá giới hạn với cô bé. Tôi đã làm ầm ĩ và quyết định cho cô bé nghỉ việc.

Nhưng chồng tôi không nhận ra sai lầm. Anh năm lần bảy lượt đề nghị ly hôn để được chung sống với cô bé đó. Tôi không còn gì để níu kéo nữa, nhất là khi tôi phát hiện anh đã lấy hết số tiền tiết kiệm đi lo cho người tình.

Tôi chấp nhận ra tòa. Ở tòa, anh đồng ý cấp dưỡng cho hai con mỗi tháng 4 triệu đồng đến khi các con 18 tuổi, nhưng sau đó, anh không gửi đồng nào. Mấy năm qua, một mình tôi nuôi hai con ăn học. Bây giờ, con trai tôi đã tốt nghiệp đại học, con gái đã học hết lớp 5 thì anh quay về yêu cầu mẹ con tôi ra khỏi nhà để anh và cô giúp việc (nay đã là vợ anh) lấy chỗ sinh sống.

Căn nhà mẹ con tôi đang ở là do bố mẹ anh đứng ra thuê. Chủ căn nhà đang định cư ở nước ngoài. Chị ấy cho bố mẹ thuê với giá rẻ để vừa ở vừa giữ nhà cho chị ấy. Sau đó, ông bà cho tôi và anh ở. Từ ngày bố mẹ chồng mất, anh đi lấy vợ, tôi tự liên hệ với chủ nhà để trả tiền thuê.

Do căn nhà ở mặt tiền đường lớn nên mấy năm qua tôi có buôn bán các mặt hàng thực phẩm. Việc làm ăn khá thuận lợi. Bây giờ, anh nói, mặt bằng này do bố mẹ anh đứng ra thuê nên anh lấy lại để buôn bán, vì vợ chồng anh hiện không có việc làm ổn định.

Tôi không đồng ý thì anh quậy phá, gây ra đủ chuyện. Vừa rồi, tôi đã báo công an địa phương lập biên bản xử phạt hành chính, nhưng anh vẫn không dừng lại. Anh hết đập cửa, tháo ốc ở mái nhà, lại đập phá những giỏ hàng tôi đang bán cho khách...

Tôi nên làm gì để anh hiểu ra và không quậy phá mẹ con tôi nữa? Mong mọi người tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Hơn 5 năm mới ly hôn được chồng ngoại, giờ tôi lại bị lừa lần nữa

Hơn 5 năm mới ly hôn được chồng ngoại, giờ tôi lại bị lừa lần nữa

Bây giờ, anh  thường xuyên chạy xe qua nhà tôi bấm còi, rú ga như thách thức. Đau đớn hơn, tôi phát hiện anh chưa ly hôn vợ, việc anh cặp kè các cô gái chỉ là để giải quyết nhu cầu cá nhân.

Độc giả Linh (TP.HCM)