Câu nói "ở nhà anh nuôi" có thể đúng với thời điểm khi người đàn ông thốt ra, khi ấy anh ta đủ tình cảm và khả năng để thực hiện đúng lời hứa của mình. Song thời gian qua đi, mọi thứ sẽ chẳng còn được như cũ, những người vợ trót tin vào lời hứa đó của chồng mà nghỉ việc ở nhà, đa phần chỉ nhận về toàn cay đắng, xót xa.

Hân (31 tuổi) chia sẻ cô đã từng ngốc nghếch tin vào lời hứa đó của chồng cũ. Ngay sau đám cưới, Quang - chồng cũ của Hân, đầy ngọt ngào và chân thành bảo cô hãy nghỉ việc để chăm sóc nhà cửa, con cái cho tốt, làm hậu phương vững chắc cho anh. Khó khăn cứ để anh gánh vác, mọi gánh nặng cứ để anh cáng đáng.

"Khi đó tình cảm vợ chồng đang nồng nàn, tôi không muốn chồng thất vọng, đồng thời cũng muốn cùng anh vun đắp một gia đình thật hạnh phúc. Vì thế tôi đã đồng ý. Suy cho cùng thì phải có một người chịu hy sinh, nếu ai cũng lao ra ngoài xây dựng sự nghiệp, vậy tổ ấm để ai chăm lo? Thời điểm đó tôi đã nghĩ như vậy...", Hân kể.

{keywords}
 

3 năm đầu hôn nhân, quả thật mọi chuyện đã diễn ra theo đúng như những gì Hân tưởng tượng và mong ước. Họ đón đứa con trai đầu lòng, Hân và Quang hân hoan khi được lên chức bố mẹ. Gia đình họ lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

Hân chu toàn việc nhà, con cái, là người phụ nữ đảm đang, khéo léo. Quang giỏi giang kiếm ra tiền, lo cho vợ con cuộc sống chẳng thiếu thốn thứ gì. Mỗi ngày hai vợ chồng hôn tạm biệt nhau trước khi Quang rời căn nhà, chiều tối Hân lại đón chồng về bằng nụ cười tươi tắn và bữa tối nóng hổi trên bàn ăn.

Thế nhưng thời gian trôi đi, trái tim dần nguội lạnh và lòng người cũng đổi thay. Đến khi Hân kịp ý thức được thì Quang đã có người phụ nữ khác bên ngoài từ lâu. Là người đàn ông thành đạt, Quang ra ngoài gặp gỡ, tiếp xúc với đủ mẫu phụ nữ khác nhau. Trong cả rừng hoa quanh mình, cô vợ ở nhà như Hân chỉ là bông hoa chẳng có gì đặc biệt, lại ngắm lâu chán cả rồi.

Hân khóc lóc vật vã, đau khổ đến mất ăn mất ngủ vì người đàn ông cô hằng yêu thương, tin tưởng đã phản bội mình. Nhưng uất ức và căm phẫn hơn cả, Quang thẳng thừng bảo vợ rằng nếu cô còn muốn làm vợ anh thì phải chấp nhận chuyện đó như một lẽ đương nhiên. Đàn ông có tiền, ai có thể chỉ có 1 người phụ nữ duy nhất ở nhà? Vì nể Hân đã ở cạnh anh từ những ngày đầu, nể cô là mẹ của con trai anh, Quang sẽ vẫn để cô có danh phận.

"Không chấp nhận được cảnh chung chồng, tôi quyết định ly hôn sau 5 năm chung sống. Tôi được quyền nuôi con nhưng ra khỏi nhà với 2 bàn tay trắng và một trái tim đầy thương tổn. Đó là kết cục của tôi khi mù quáng tin vào câu hứa 'ở nhà anh nuôi'...", Hân tâm sự.

Ngày hai người rời khỏi tòa án, trên tay là tờ phán quyết ly hôn, trước khi Hân định rời đi thì Quang đột ngột gọi cô lại. Anh cười mỉa mai hỏi Hân có muốn về làm người giúp việc cho gia đình anh không, anh sẽ trả lương cao hơn thị trường 20% vì cô là người quen cũ lại thạo việc.

"Nghỉ ở nhà 5 năm, em còn có thể xin việc ở đâu? Chuyên môn duy nhất em giỏi cũng chỉ là giúp việc mà thôi, phải không? Chi bằng cứ theo nghề đó lâu dài cũng được đấy", Quang thốt lên những lời lẽ đầy chát chúa. Như thể 5 năm ấy Hân hy sinh vì ai khác mà chẳng phải là cho anh, thật bạc bẽo và lạnh lùng tới tận cùng.

Hân lặng người trước những lời chồng cũ nói. Cô không thể tưởng tượng được khi tình nghĩa đã chẳng còn, người ta có thể đối xử với nhau theo cách ấy. Cô thở dài đáp lời: "Căn nhà đó đời này tôi sẽ không bao giờ quay lại, dù với bất kỳ tư cách gì. Về công việc, tôi đã có rồi, cảm ơn anh quan tâm".

Quang không khỏi tái mét sau câu trả lời của vợ cũ. Buổi tối về nhà Quang cất công vào facebook của Hân xem, vì trước đó cô đã hủy kết bạn với anh. Lúc ấy Quang mới biết trong thời gian ly thân chờ thủ tục ly hôn, Hân đã cùng vài người bạn chung chí hướng mở cửa hàng bán đồ handmade.

Hân vốn khéo tay, trong thời gian ở nhà chăm con, những lúc rảnh rỗi cô tranh thủ làm nhiều đồ thủ công dành tặng bạn bè và cả bán thu lãi. Sau ly hôn cô quyết định đi theo hướng đó gây dựng sự nghiệp, bước đầu đã có những tiến triển khả quan.

"Độc lập và tự chủ, không phải vì để chồng coi trọng, nể phục hơn. Hơn tất thảy nó có thể giúp phụ nữ tự đứng vững trên đôi chân mình, chẳng hề nao núng dù đời có ném vào bạn chua cay, đắng chát ra sao", Hân bày tỏ.

Theo Gia đình và Xã hội

Suýt ly hôn nếu không phát hiện cô người tình 'bắt cá hai tay'

Suýt ly hôn nếu không phát hiện cô người tình 'bắt cá hai tay'

Giờ thì anh đã trở về với vợ con, nhưng nếu người tình không lộ mặt bắt cá hai tay thì bây giờ gia đình anh đã tan nát.