Ở tuổi 34, bạn bè cùng lớp của tôi ai cũng đã ổn định gia đình. Có người đã có 2 đứa con. Còn tôi dù công việc ổn định nhưng vẫn chưa có mảnh tình vắt vai. Chả thấy con trai dẫn cô gái nào về, bố mẹ tôi lo sợ tôi bị gay nên mới vậy.

Vào ngày sinh nhật năm thứ 34 tuổi của mình, tôi quen biết được Thảo.Thảo là em họ của một người bạn ở trong hội bạn của tôi. Ngày hôm đó, Thảo đi cùng anh đến dự sinh nhật của tôi. Lần đầu gặp, tôi đã bị hớp hồn bởi mái tóc dài đen mượt, làn da trắng cùng cách ăn nói nhẹ nhàng của cô ấy.

{keywords}
 

Sau lần quen biết đó, chúng tôi có nhiều thời gian qua lại, tìm hiểu nhau hơn. Khi biết chúng tôi yêu nhau, hội bạn của tôi đã rất mừng. Tôi nhanh chóng đưa người con gái tôi nguyện yêu thương đến cuối đời ấy về ra mắt ông bà nội ngoại, bố mẹ ở quê. Khỏi phải nói, mọi người chào đón cô con dâu, cháu dâu tương lai nhiệt tình đến mức nào.

Bố tôi mừng nhưng vẫn kiềm chế, chứ mẹ tôi thì chỉ thiếu mỗi điều reo lên khi thấy con trai đưa bạn gái về nhà. Bởi chí ít thì cái suy nghĩ rằng con trai của mình bị gay đã không xảy ra. Mẹ tôi thấy Thảo cứ xuýt xoa với bố tôi là cô ấy đẹp, hiền dịu. Nếu tôi lấy Thảo thì với eo thắt đáy lưng ong, hông nở của cô ấy chắc sẽ sớm sinh quý tử mà làm tôi vừa ngượng vừa thương bố mẹ.

Đám cưới viên mãn của chúng tôi được tổ chức long trọng sau vài tháng. Nhà tôi ở xa nên tổ chức ở cả quê lẫn thành phố nơi gia đình Thảo đang sinh sống. Bố mẹ vợ có tặng cho chúng tôi ngôi nhà 2 tầng để làm quà cưới. Không muốn mang tiếng ở rể, phần lại sợ bố mẹ vợ phật lòng nên tôi bàn với vợ họp hai bên gia đình và tuyên bố mua lại căn nhà đó. Nói vậy, bố mẹ vợ tôi cũng "lấy" một khoản đủ để tôi không suy nghĩ nữa.

Cưới xong, chúng tôi ra ở riêng ngoài đó. Ở quê, ai cũng bảo tôi cưới được Thảo như chuột sa chĩnh gạo. Còn bạn bè cô ấy thì bảo có tôi làm chồng thật đáng tấm chồng, vừa hài hước, dễ gần và công ăn việc làm lại đàng hoàng.

Tôi đã rất mừng khi lấy được Thảo là người dâu hiền vợ thảo. Ngoài việc chăm sóc gia đình, Thảo cũng rất quan tâm đến bố mẹ chồng nên tôi rất phấn khởi. Ổn định gia đình, Thảo tập trung làm mạnh hơn mảng Spa. Đây là cửa hàng mà bố mẹ vợ tôi đã đầu tư cho cô ấy khi vừa mới tốt nghiệp xong đại học.

Khi cửa hàng phát triển mạnh hơn, cô ấy đi sớm về khuya. Tôi vẫn nghĩ do đông khách nên việc đó là bình thường. Chẳng thể ngờ là trong thời gian này, cô ấy đã lừa dối tôi quan hệ với một cậu nhỏ hơn vợ 3 tuổi. Chuyện của hai người đã kéo dài suốt 2 năm và chỉ được vỡ lẽ khi tôi bắt gặp hai người họ đến khách sạn. Hôm đó, tôi đang đi dự một cuộc hội thảo ở khách sạn này.

Lại nhớ đến ngày vợ tôi thông báo có bầu sau hơn một năm chung sống. Tôi không thể giấu được cho riêng mình niềm hạnh phúc bất ngờ đó nên gọi điện ngay về cho ông nội, bố mẹ và ông bà ngoại được biết. Ở thành phố, bố mẹ Thảo không để em phải thiếu thứ gì còn má tôi cứ tuần một tay xách nách mang nào trứng, nào cá, thịt, rau do bà nội làm ra hoặc mua lại của bà con làng xóm đảm bảo sạch để cô ấy bồi dưỡng.

Ngày vợ tôi lâm bồn, cả nhà hai bên đông đủ chờ cháu đích tôn. Thảo sinh cho tôi một cậu quý tử với làn da trắng, mắt đen nhánh. Vừa mới gặp con, dù đang mê mẩn trong cơn hạnh phúc, tôi cũng chút choáng váng thấy con chẳng có một nét nào của tôi hay chí ít giống người nào đó trong họ của mình. Càng lớn, con trai vỡ nét càng khác biệt với tôi. Không chỉ tôi, nhiều người trong gia đình đôi bên bàn tán nói sao thằng bé chẳng có nét gì giống hai vợ chồng hay ông bà nội, ngoại. Lúc đó, tôi còn mạnh miệng bênh vực vợ vì luôn tin tưởng vào vợ của mình và nghĩ rằng đâu phải đứa trẻ nào sinh ra cũng có nét giống bố mẹ.

Phát hiện vợ ngoại tình, tôi thẳng thắn hỏi Thảo về việc này. Thay vì lúng túng, sợ hãi, cô ấy lại bảo rằng: "Con ai không quan trọng. Tôi đẻ ra thì nó là con tôi. Nếu anh vẫn muốn làm chồng tôi thì nên chấp nhận thằng bé, còn không anh cứ ra khỏi nhà. Tùy anh chọn lựa". Thú thực là nghe những lời nói đó của vợ, tôi đã vô cùng sốc và định đánh cô ấy một trận cho thỏa nỗi đau.

Tôi vẫn yêu vợ, xong để chấp nhận điều bấy lâu nay cô ấy đã lừa dối mình là một điều quá sức. Giờ tôi không biết mình nên lựa chọn gì và có nên thông báo cho bố mẹ đôi bên biết được sự thật này luôn không khi mà đứa cháu họ yêu thương hết mực lại không phải là cháu ruột của mình.

Anh 'ngó lơ' chuyện cưới xin sau khi tôi trao thân

Anh 'ngó lơ' chuyện cưới xin sau khi tôi trao thân

Trước khi tôi trao thân, anh luôn nhắc đến chuyện cưới xin, rồi vẽ ra viễn cảnh tương lai. Còn bây giờ, anh dửng dưng, lạnh nhạt với tôi.

Theo Gia đình và xã hội