- Tôi ngồi thừ cả giờ đồng hồ rồi đọc một lúc cả trăm tin nhắn qua nhắn lại của chồng tôi với "Em", tin nhắn nào cũng da diết. Hóa ra chồng tôi đã lén lút đi lại với Hương Ly cả năm nay...

Tôi là phó phòng ở một cơ quan nhà nước, chồng tôi làm ở phòng kế hoạch. Chúng tôi lấy nhau tròn 10 năm, con trai tôi đã 8 tuổi, con gái 3 tuổi.

Tính đến nay, ngoài căn nhà 3 tầng mà bố mẹ chồng xây, chúng tôi cũng đã sắm được mảnh đất ở thị trấn rộng 200m2. Chồng tôi đã mua ô tô từ cách đây 3 năm. 

Đời sống gia đình an nhàn. Tôi lại đang trong quy hoạch cất nhắc lên trưởng phòng. Tuy nhiên mẹ đẻ của tôi vẫn liên tục cằn nhằn. Bà bảo, phụ nữ không cần chạy đua quyền chức, chịu khó mà chăm lo gia đình, chăm sóc bản thân mình kẻo chồng chán chồng chê.

Thực tế, tôi chưa nghe thấy anh Thắng (chồng tôi) chê tôi bao giờ. Anh còn bảo: "Béo khỏe béo đẹp thì sợ gì, tuổi em phải có da có thịt nhìn mới phúc hậu". Tôi cũng chắc mẩm chồng mình vẫn yêu vợ như cái thời con gái, da mịn, eo thon ngày nào. Thế nên ý định giảm cân của tôi cũng tiêu tan.

Chồng tôi là người ham cầu lông nên chiều nào cũng ở sân cơ quan chơi đến tận 8 giờ tối mới về tới nhà. Hai ngày cuối tuần, anh cũng vác vợt đi liên tục, có hôm anh còn báo cắt cơm vì mải đi bia rượu với anh em. 

Tôi vẫn vui vẻ vì ở nhà có bà giúp trông con, bữa cơm thì chỉ lúc nhát là xong. Đến khi cô bạn tên Hoa làm giáo viên cấp 2 nhắn ra quán cà phê tâm tình, tôi mới hoảng hốt.

Cô ấy bảo, dạo này cô ấy hay thấy anh Thắng lui tới shop mỹ phẩm Hương Ly ở cuối thị trấn đèo cô chủ quán độc thân đi chơi cuối tuần.

Hoa kể, cô bé Hương Ly này trẻ trung, xinh xắn, ăn mặc thời trang, có duyên bán hàng nên đông khách. Hoa còn kể, mới đây, cô ấy ra shop mua thỏi son, Hương Ly còn khoe chuyện người yêu vừa mua tặng xe máy xịn.

Sau đó, cô ấy khuyên tôi nên xem điện thoại, máy tính của chồng mình xem, có dấu tích gì mờ ám không?

Nghe Hoa thông báo, tôi sững sờ không tin nổi chồng mình lại gái gú đổ đốn đến mức ấy. Anh luôn xuýt xoa thương vợ mổ đẻ 2 lần vất vả, sinh cho anh 2 đứa con kháu khỉnh. Anh còn nói đời mình quá mãn nguyện, chỉ lo làm ăn nuôi các con khôn lớn, cả nhà mỗi năm đi du lịch đây đó vài lần. Thế mà anh ngấm ngầm phản bội tôi …

Chồng tôi hôm ấy ngà ngà say, vứt máy điện thoại ngoài phòng khách. Nghe tin nhắn báo tới, tôi cầm máy lên xem. Tên trong điện thoại chồng tôi lưu chữ "Em” ngắn gọn nhưng tin nhắn thì thật mùi mẫn: "Anh vừa về mà em đã thấy nhớ nhung cháy bỏng. Hẹn gặp anh bữa cơm chiều thứ 7, anh nhé".

Tôi ngồi thừ cả giờ đồng hồ rồi đọc một lúc cả trăm tin nhắn qua nhắn lại của chồng tôi với "Em", tin nhắn nào cũng da diết. Hóa ra chồng tôi đã lén lút ngoại tình với Hương Ly cả năm nay mà tôi không hề hay biết. Tôi chạy lên phòng ngủ, gọi chồng dậy nói chuyện…

Tưởng chồng sẽ phải ăn năn xin vợ tha thứ nhưng chồng tôi tỉnh bơ nói: "Em có biết vì sao anh ngoại tình không? Em nhìn mình trong gương đi, em có giống bà Hạnh quán phở ngoài phố không, lăn nhanh hơn đi, ai mà mê nổi? 

Anh giờ chẳng thiếu gì, chỉ thiếu 1 người vợ mảnh mai xinh đẹp thôi. Em bằng lòng để anh có bồ nhí thì căn nhà này, 2 đứa con và anh vẫn là của em. Em thích làm to chuyện thì chúng ta ly dị. Đằng nào thì anh cũng chỉ mãi là nhân viên quèn, còn em thì có cơ lên sếp, em cứ thoải mái chọn lựa đi".

Hóa ra anh cặp bồ chỉ vì tôi béo, xấu, chuẩn bị lên trưởng phòng. Tôi có nên giữ lại bố cho các con hay cắt đứt anh chồng bội bạc? Mong mọi người cho tôi lời khuyên... 

Vân Navy - hot girl năm ấy ai cũng muốn theo đuổi giờ ra sao?

Vân Navy - hot girl năm ấy ai cũng muốn theo đuổi giờ ra sao?

Giữa đỉnh cao sự nghiệp, Vân Navy bất ngờ chuyển hướng sự nghiệp sang kinh doanh và đã đạt được những thành tựu đáng nể.

 

Mỹ Duyên (Hà Nội)