Tôi và anh trải qua nhiều sóng gió, giận hờn rồi quay lại, quay lại rồi chia tay, mãi mới đến được với nhau. Trước tôi anh có một mối tình, nghe nói vô cùng sâu sắc. Nhưng ở tình yêu của tôi và anh có cái gì đó rất quằn quại khổ sở khi không được bên nhau, nên tôi nghĩ là tình yêu anh dành cho tôi cũng không hề kém thứ tình cảm đã dành cho chị ấy.

Tôi chưa bao giờ cảm thấy cần biết về người cũ của chồng. Tôi trẻ đẹp và tự tin, tại sao phải quan tâm đến những gì đã được gán cho mác "cũ".

Là vì tôi nghĩ như vậy, nên ngoài những gì anh kể qua cho tôi - hai người là bạn học, yêu nhau từ những năm tháng sinh viên, chị ấy gia cảnh nghèo nhưng là người kiên cường, tháo vát, thì tôi không biết gì hơn. Vì sao họ chia tay, tôi chưa từng hỏi, anh cũng không nói.

Chúng tôi bên nhau gần 10 năm, phải nói là hạnh phúc. Chưa một lần vợ chồng to tiếng, thỉnh thoảng cãi nhau vặt như hồi đang yêu và phần thắng sau đó luôn thuộc về tôi bởi anh sẽ là người chủ động xin lỗi vợ. Tôi rất tự hào về điều đó. Một người đàn ông luôn tôn trọng vợ, yêu con và tận tụy với gia đình, tôi không thể ngờ đến một ngày lại phải phát hiện bằng chứng ngoại tình, của anh với người cũ.

Tấm ảnh đồng nghiệp chụp được chồng tôi với một người phụ nữ khác, tay trong tay ngồi sát nhau tình tứ trong một quán cà phê ít người. Trời run rủi, nếu không có người bạn ấy tình cờ vào quán ấy, ngày hôm ấy và ngờ ngợ nhận ra chồng tôi, thì tôi không bao giờ biết sự thật này.

Tim tôi run lên, chân tay bủn rủn khi nhìn thấy ảnh. Không khó để tra ra người "bạn học" ấy trong những tấm ảnh thời sinh viên còn lưu giữ của chồng tôi. Đúng là người con gái đó, dù đã qua đến hơn 10 năm và gương mặt đã phảng phất nét thời gian thì vẫn là thần thái ấy, dáng vẻ ấy...

Tôi lập tức gọi chồng về, để truy vấn, trút giận, tôi la hét và khóc, tôi chửi bới anh thậm tệ là thằng đàn ông giả dối, hai mặt. Trong lòng tôi vẫn mong chồng sẽ chối bay mọi chuyện, sẽ đổ thừa là tôi nhầm còn làm om sòm mọi thứ lên, nhưng không, anh thừa nhận tất cả. Rằng anh còn yêu chị ấy.

Giờ tôi mới biết trong lòng chồng tôi, người phụ nữ hơn tôi đến gần chục tuổi ấy luôn có một chỗ đứng.

Không hiểu ma lực gì, mà cứ nhắc đến mối tình đó là chồng tôi mắt lại sáng long lanh. Họ ngày ấy không thể cưới nhau vì bố mẹ anh phản đối Chị ấy chủ động chia tay vì không muốn chồng tôi phải đối kháng lại với bố mẹ, gia đình. Sau khi chia tay chồng tôi, chị ấy cũng theo chồng, tự mày mò kinh doanh và thành công, nhưng người chồng của chị ấy 3 năm trước đã qua đời. Chị ấy bây giờ mà nói, là người thành đạt, nhưng cô đơn. Chồng tôi đã ở bên cạnh để "an ủi" người phụ nữ đáng thương đó được 2 năm nay rồi.

Tôi chết lặng không thể hiểu chuyện gì. Tại sao chồng tôi nỡ đối xử với tôi như vậy? Một người phụ nữ không có gì nổi bật, phải dựa vào sự đáng thương của mình để níu lấy tình cảm của anh, so với người vợ trẻ đẹp và hiện đại, không hề quỵ lụy như tôi, tại sao anh lại đưa ra lựa chọn làm tim tôi đau đến thế?

Chuyện ít biết về quán ăn hơn 100 năm ở Bình Thuận

Chuyện ít biết về quán ăn hơn 100 năm ở Bình Thuận

Phan Thiết từ xa xưa đã có nhiều sản vật, công trình, cơ sở nổi tiếng khắp trong Nam ngoài Bắc tồn tại đến ngày nay. Nam Thạnh Lầu, Kim Sơn Lầu là hai trong số những niềm tự hào của người Phan Thiết (Bình Thuận).

(Theo Dân trí)