Triệu Lan không còn chịu nổi công việc ở công ty do sếp của cô thường xuyên giao nhiều công việc và ép tiến độ nhưng tất cả thành tích trong công việc của cô đều được tính cho anh ta.

Vì chuyện này, Triệu Lan quyết định thôi việc. Chồng cô rất ủng hộ vợ từ bỏ sự khó chịu để tìm kiếm công việc mới. Không lâu sau khoảng thời ngắn ngủi ở nhà, Triệu Lan đã tìm được công việc mới.

{keywords}
Ảnh: independent.ie

Cô đã nghĩ rằng có lẽ phải mất nhiều thời gian để làm quen và bắt kịp công việc mới, nhưng không ngờ, người đồng nghiệp ngồi cạnh là một người rất nhiệt tình. Nhờ cô ấy mà Triệu Lan quen việc nhanh hơn. Để tỏ lòng cảm kích, cô mời người bạn đi ăn trưa. Hai người trò chuyện và thấy rằng họ có khá nhiều điểm chung nên nhanh chóng trở nên thân thiết.

Triệu Lan là người thích chia sẻ nên khi quen bạn mới - Tiểu Vy, cô bắt đầu kể về chỗ làm cũ, lý do thôi việc, chồng cô đã ủng hộ vợ thế nào. Tiểu Vy nói rằng chồng cô thật tốt vì đã ủng hộ vợ. Chị họ của cô ấy cũng ở trong trường hợp giống Triệu Lan nhưng chồng của chị ấy thì lại không đồng ý cho vợ bỏ việc, còn nói vợ mình đừng cố tỏ ra đạo đức giả.

Đôi bạn nói nhiều về sự khác biệt giữa một ông chồng tốt và một ông chồng tồi, Tiểu Vy ngày càng tỏ ra quan tâm đến chồng của Triệu Lan, hỏi rất nhiều về hai vợ chồng. Triệu Lan không nghĩ nhiều, cô kể cho bạn nghe tất cả những điều thú vị về tình yêu của hai người cho đến tận ngày cưới. Đáp lại, Tiểu Vy chỉ cảm thán: "Cậu có chồng tốt thật đấy, tớ yêu vài lần rồi nhưng toàn kẻ không ra gì, giờ tớ lười yêu sau vài lần đổ vỡ. Làm sao mà lấy được chồng tốt như cậu chứ nhỉ!".

Bạn thân đến chơi nhà

Sau cuộc trò chuyện tán gẫu với bạn, về tới nhà, Triệu Lan nói với chồng:

- "Anh nghĩ hôn nhân có phải được xây dựng từ may mắn hay không?"

- "Ý em là gì?"

- "Ý em là sao em may mắn đến vậy, có một ông chồng mà ai cũng phải ghen tị".

Chồng Triệu Lan cười lớn: "Tự nhiên lại nói vậy! Giờ em mới biết điều đó à? Giờ em mới biết là anh tốt hả?".

Triệu Lan kể lại về cuộc nói chuyện với bạn cho chồng nghe. Anh thấy vui vì vợ đã kết thêm bạn mới, nhưng khi nghe hai người chia sẻ với nhau rất nhiều chuyện, ngay cả những chuyện riêng tư giữa hai vợ chồng thì anh bắt đầu cảm thấy một chút không thoải mái.

"Sau này em đừng kể về chuyện riêng tư của gia đình mình như vậy, em nên nói ít hơn, dù sao thì em và cô bạn ấy mới quen nhau chưa lâu", chồng Triệu Lan góp ý với vợ.

Dù nghĩ không có chuyện gì nhưng Triệu Lan vẫn đồng ý với chồng. Ngày hôm sau, khi cô bạn đồng nghiệp hỏi về cuộc sống của hai người, Triệu Lan bắt đầu chọn lọc vài chuyện vô thưởng vô phạt để kể. Có lẽ cảm nhận được sự thay đổi trong cách nói chuyện của Triệu Lan, Tiểu Vy không nói thêm gì nữa.

Chuẩn bị tan sở, đột nhiên Tiểu Vy gợi ý: "Cậu còn chưa giới thiệu chồng con cho mình. Cuối tuần cậu có thời gian không? Mình sang nhà cậu chơi nhé?".

Triệu Lan lập tức đồng ý. Trong thâm tâm cô còn cảm thấy mình có chút thô lỗ khi chưa mời bạn đến nhà. Vợ chồng cô đều là những người hướng ngoại, có khá nhiều bạn bè và cũng hay mời bạn bè đến nhà chơi. Cô tự nhủ sẽ chuẩn bị một bữa thật thịnh soạn để đón bạn.

Ngày cuối tuần, chuông cửa reo, vừa ra mở cửa Triệu Lan đã thấy Tiểu Vy ăn mặc rất đẹp. Cô hơi bất ngờ: "Sao lạ vậy? Ăn mặc đẹp quá! Chiếc váy này... Cậu nghĩ cậu tới đây dự tiệc hả?", Triệu Lan nói đùa với bạn.

Tiểu Vy liếc vào trong nhà: "Cậu có thể không dụng tâm được không nếu đi gặp những người thân thiết như gia đình?".

Vào đến nhà, Tiểu Vy tỏ ra kinh ngạc khi thấy những thứ được bày sẵn trên bàn: "Cậu nấu nhiều vậy?".

"Phần lớn là chồng tớ làm đấy. Vì cậu là bạn thân của tớ nên gia đình tớ cũng cần "dụng tâm" một chút" - Triệu Lan mỉm cười trả lời.

"Khách sáo thế!", cô bạn vừa nói vừa nhìn chồng Triệu Lan, người đàn ông có vẻ ngoài điềm đạm và hào phóng.

Triệu Lan cảm thấy hơi khó hiểu khi nhìn thấy bộ dạng khác lạ của bạn mình hôm nay. Thường ngày cô ấy sôi nổi hoạt bát, nhưng hôm nay lại có chút e ngại, thận trọng.

Mọi chuyện trên bàn ăn diễn ra rất tốt, mọi người không ngớt lời ngợi khen tài nấu ăn của chồng Triệu Lan. Tiểu Vy tiếp tục nói chồng Triệu Lan là một người đàn ông thật tốt.

Triệu Lan rất tự hào, nhưng sắc mặt của chồng cô thì không ổn tí nào. Khi cô bạn thân về, vợ chồng Triệu Lan ra cửa tiễn. Triệu Lan chợt nhớ ra món quà định gửi cho bạn nên đi vào phòng ngủ lấy. Lúc trở ra, cô thấy bạn vừa xỏ giày xong, còn vẻ mặt chồng cô thì cứ có gì đó như là... ghê tởm.

Triệu Lan không biết tại sao. Sau khi tiễn bạn, cô giận dỗi hỏi chồng tại sao có thái độ tồi tệ như vậy. Chồng cô nói: "Sau này em đừng mời người bạn này đến, cắt đứt tình bạn thì tốt hơn".

Triệu Lan sửng sốt, còn chồng cô tức giận kể lại với vợ. Hóa ra trong bữa ăn, Tiểu Vy tỏ ra tiểu thư, dè dặt nhưng chân cứ cọ vào chân chồng của Triệu Lan. Và vừa rồi, ngay khi Triệu Lan bước vào phòng ngủ, cô ta đã cúi xuống xỏ giày ngay trước mặt chồng bạn, cố ý để lộ váy ngắn cũn cỡn và cổ áo khoét sâu. Là đàn ông, dụng ý đó không lẽ chồng Triệu Lan không hiểu được?

Triệu Lan cũng trở nên tức giận nhưng không muốn tin. Cho đến khi cô tới công ty vào hôm sau, Tiểu Vy vẫn không ngừng khéo léo hỏi thăm chồng Triệu Lan. Đến lúc đó, Triệu Lan mới nhận ra những điều chồng mình nói là thật. Cô bảo: "Cậu không biết sao, chồng tớ ghét nhất tiểu tam đó".

Mặt Tiểu Vy biến sắc, và cô ấy không nói thêm gì nữa. Triệu Lan cũng cố tình tỏ ra xa cách, không bao giờ để người bạn này đến nhà mình nữa.

Theo Dân Trí

'Giữa cơm và phở, em chọn món nào...'

'Giữa cơm và phở, em chọn món nào...'

"Tuổi trẻ háo thắng, tôi cũng muốn biết mùi vị "chồng người ta" hay ho thế nào mà nhiều cô gái dẫu biết khổ vẫn đâm đầu yêu đàn ông có vợ..."