Nhìn những dòng chữ nguệch ngoạc của con trai viết về sai lầm của bố, trái tim tôi như vỡ vụn. Tôi đập phá mọi thứ, kể cả đồ ăn mà anh ấy mua cho tôi.

Thấy tôi như vậy, anh ấy nói một cách giận dữ: "Dù không còn tình cảm nhưng vì đứa trẻ, tôi vẫn muốn sống với em. Nhưng bây giờ, điều đó là không thể, hãy ly dị đi”.

Tôi năm nay 37 tuổi, đã kết hôn được hơn 10 năm, con trai tôi năm nay mười tuổi. 

Đầu năm nay, tôi phát hiện chồng mình phản bội. Tôi đã cho anh ta một cơ hội, nhưng anh ta vẫn không rời bỏ được người phụ nữ đó. 

Khi tôi bắt gặp chuyện ngoại tình một lần nữa, tôi đã nói với những người thân của mình. Anh trai tôi rất tức giận nên đã đánh anh ta. 

Sau đó, dưới sự chứng kiến ​​của gia đình anh, tôi yêu cầu anh ký một thỏa thuận. Nếu anh ta tiếp tục ngoại tình, anh phải rời khỏi nhà và quyền nuôi con thuộc về tôi. Anh ấy phải đóng góp chi phí nuôi con.

Tôi nghĩ rằng thỏa thuận này có thể kiềm chế hành vi của anh ấy, để anh ấy hiểu thực tế và trở về với gia đình. Tuy nhiên, tôi đã thất bại.

Anh ấy từng rất thích về nhà bố mẹ vợ, nhưng giờ anh ấy không bao giờ đến nữa.

Anh cũng không muốn về nhà sau giờ làm việc và luôn về rất muộn. Anh ấy nói rằng, anh không còn tình cảm và không muốn gặp tôi.

Anh ấy mặc kệ tôi mỗi ngày. Tôi thực sự không hiểu, nhân tình của anh là một bà mẹ đơn thân có hai con, lớn tuổi hơn tôi, tại sao anh lại bỏ rơi gia đình và muốn ở bên cô ấy?

Xin nói thêm rằng, cả tôi và chồng đều là người hướng nội và không biết thể hiện tình cảm. Bây giờ tôi đau đớn, nhưng tôi không muốn ly hôn. Xin hãy giúp tôi, làm thế nào tôi có thể khiến cho chồng thực sự trở về với gia đình?

Chuyên gia tâm lý tư vấn:

{keywords}
 

Nếu muốn cứu gia đình, trước tiên bạn phải hiểu lý do dẫn đến sự tan vỡ trong mối quan hệ của bạn và chồng.

Khi bạn thấy chồng mình phản bội, bạn đã nói với mọi người trong gia đình khiến gia đình bạn đánh anh ta. Sau đó, bạn lại buộc anh ta ký một thỏa thuận không công bằng cho lắm. Quan điểm của bạn là để bảo vệ gia đình và làm cho anh ta thấy ăn năn. Nhưng bạn có suy nghĩ cho anh ấy không? Khi bị gia đình bạn đánh đập, anh ta sẽ cảm thấy bị bắt nạt và thậm chí cảm thấy bị sỉ nhục.

Thêm vào đó, bản thỏa thuận mà bạn ép anh ta ký giống như một sự từ chối anh ta và không tin tưởng anh ta. Điều này sẽ mang lại cho anh ta một cảm giác bất an và áp lực cực độ.

Bạn nói rằng chồng bạn và bạn đều sống nội tâm, không biết thế hiện tình cảm.

Thực tế, chồng bạn không lạnh lùng lắm. Anh ấy thích về thăm bố mẹ vợ, chủ động mua đồ ăn cho bạn... Điều đó cho thấy, chồng bạn thực sự là một người sống tình cảm.

Bạn hãy bình tĩnh suy xét lại mối quan hệ của bạn với chồng xem bạn đã đáp ứng nhu cầu tình cảm của anh ấy hay chưa?

Với những người sống tình cảm, khi không được đáp ứng, anh ấy sẽ dễ tìm đến một người bên ngoài. 

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nản lòng. Bạn vẫn còn nhiều nguồn lực để cứu vãn cuộc hôn nhân này.

1. Bạn có thời gian sống chung trong nhiều năm và có một nền tảng tình cảm. Trước khi chồng phản bội, anh ấy đã rất vui khi sống với bạn. Vì vậy, miễn là bạn học cách quản lý cảm xúc, bạn vẫn có thể tìm lại cuộc sống gia đình hạnh phúc như vậy.

2. Bạn có một đứa con trai khôn ngoan và thông minh. Đứa con trai mười tuổi khao khát một gia đình trọn vẹn và không muốn bố mẹ ly thân. Gia đình nhà chồng không muốn các bạn ly thân. Đây là những tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để phục hồi cuộc hôn nhân của mình.

Những cảm xúc bên ngoài hôn nhân sẽ trải qua thời kỳ đam mê, sau đó đến giai đoạn nhạt nhòa.

Khi niềm đam mê mất dần và cảm xúc đến giai đoạn thờ ơ thì đó là cơ hội để bạn tách chồng ra khỏi người phụ nữ đó.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ngừng việc chỉ trích chồng. Hãy cố gắng tạo ra một bầu không khí hài hòa hơn cho gia đình để chồng và con trai cảm thấy thư thái và hạnh phúc mỗi khi ở nhà.

Khổ sở vì chồng không đi làm nhưng lại thích tiêu hoang

Khổ sở vì chồng không đi làm nhưng lại thích tiêu hoang

Anh không chịu đi làm nhưng lại luôn ca thán việc vợ mua bán so đo, thực phẩm toàn rau, đậu, họa hoằn mới có thịt, không đủ chất cho chồng con.

Linh Giang (Theo Sina)