Tôi và bạn trai quen nhau đã 3 năm. Hiện tại, tôi đang mang thai đứa con của anh. Chúng tôi rất yêu nhau và muốn làm đám cưới. Thế nhưng, càng ngày, mâu thuẫn giữa gia đình tôi và gia đình bạn trai càng lớn khiến chúng tôi có nguy cơ phải chia lìa.

Lần đầu qua đêm với bạn trai thiếu gia, tôi sững sờ khi thấy thứ anh để lại sau ân ái

Bi kịch của nam trưởng phòng sau mối tình vụng trộm với sếp nữ

Nhà chồng chết điếng sau câu nói của nàng dâu ngoan hiền

Tôi và bạn trai đều là người ngoại tỉnh, lên Hà Nội học đại học rồi quen nhau. Trong thời gian hẹn hò, anh đã từng đưa tôi về quê ra mắt nhiều lần.

2 tuần trước, khi biết tôi mang thai, anh đã nói chuyện với bố mẹ rồi tiếp tục dẫn tôi về quê. Tuy nhiên, trong thời gian ở chơi nhà anh, bố mẹ anh không hề hỏi han tôi chuyện bầu bí, cũng không nhắc đến chuyện cưới xin. Thế nên, tôi cũng không dám đề cập.

Sau khi tôi rời đi, bạn trai tôi nhờ bố mẹ sang nhà tôi bàn chuyện cưới xin. Mẹ anh nghe xong, hoàn toàn đồng ý nhưng bố anh thì im lặng. Vài ngày sau, không thấy bố có động thái sẽ đến nhà tôi, anh hỏi lại bố thì bị ông mắng xối xả.

Ông nói, tôi đã về đến nhà ông mà không biết mở lời mời bậc cha chú đến nhà mình. Như vậy là tôi kém cỏi và ông sẽ không đến nhà tôi cho tới khi tôi hoặc bố mẹ tôi đích thân ngỏ lời.

Tôi tâm sự chuyện này với bố mẹ. Bố mẹ tôi rất tức giận. Họ giữ chặt tôi ở nhà, không cho bước chân ra khỏi cửa vì sợ tôi làm điều ảnh hưởng đến thanh danh, sang nhà trai cầu xin mời mọc.

Cả hai đều cho rằng, từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ họ chưa từng thấy nhà gái nào phải mời nhà trai đến thưa chuyện. Phải chăng, họ thấy tôi mang thai nên làm giá, coi thường nhà gái. Và nếu như thế, bố mẹ tôi sẽ nuôi con cho tôi chứ không để tôi bước chân về nhà đó.

Cô dì chú bác nhà tôi biết chuyện cũng kiên quyết không cho gia đình tôi được hạ mình. Họ nói, gia tộc nhà tôi bao đời cao quý, không thể chỉ vì chuyện riêng của tôi mà mất mặt với xóm làng.

Tôi bối rối không biết làm thế nào ngoài việc khóc hết nước mắt. Tôi nói với bạn trai tôi về quan điểm của gia đình mình. Anh cũng đã cầu xin bố mẹ anh không nên đòi hỏi chuyện vô lý. Tuy nhiên, bố anh vẫn khăng khăng.

Bây giờ cái thai trong bụng tôi đã bước sang tháng thứ 4. Chúng tôi vẫn không biết phải giải quyết chuyện cưới xin như thế nào. Hôm qua, anh còn rủ tôi trốn vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp và sinh đẻ. Như vậy, bố mẹ anh chắc chắn sẽ ân hận vì anh là con trai độc nhất trong gia đình. Họ sẽ vào đón chúng tôi và tổ chức đám cưới hoành tráng sau khi tôi sinh đẻ.

Tôi mới 22 tuổi, cũng mơ ước một đám cưới hoành tráng và cũng muốn trốn đi cùng anh nhưng lại sợ người đời dị nghị về gia đình tôi, sợ bố mẹ tôi lo lắng cho tôi mà sinh bệnh.

Mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Mời độc giả tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Tâm sự" bằng cách nhập nội dung bình luận phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận", hoặc gửi chia sẻ về địa chỉ email: Bandoisong@vietnamnet.vn (ghi chú tên bài viết). Các bài viết thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng trên chuyên mục và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!
Ngoại tình với vợ cũ, nam bác sĩ chết lặng khi biết sự thật

Ngoại tình với vợ cũ, nam bác sĩ chết lặng khi biết sự thật

Sau ly hôn 3 năm, tôi ngoại tình với chính vợ cũ của mình. Tôi bàng hoàng khi nghe cô ấy tiết lộ sự thật khiến cuộc hôn nhân của chúng tôi tan vỡ.

Bí mật tiếng khóc trong căn nhà của ông chủ tiệm đồng hồ

Bí mật tiếng khóc trong căn nhà của ông chủ tiệm đồng hồ

Khi cánh cửa phòng ngủ khép lại, anh ta biến thành một con người khác, lao vào tôi như một con thú… Tôi đau thấu tận tim gan nhưng cũng chỉ biết nghiến răng, nuốt nước mắt và …phục vụ.

Nàng dâu rơi nước mắt tuyên bố 'đang nuôi cả nhà chồng' và cái kết đau lòng

Nàng dâu rơi nước mắt tuyên bố 'đang nuôi cả nhà chồng' và cái kết đau lòng

Cả nhà chồng đang sống nhờ vào đồng lương của tôi nhưng họ không biết điều, luôn miệng đòi hỏi khiến tôi vô cùng ức chế.

Cô dâu tuổi 30 bất lực xách va li rời nhà chồng đêm tân hôn

Cô dâu tuổi 30 bất lực xách va li rời nhà chồng đêm tân hôn

Chồng van nài, nói tôi rời khỏi đây cũng được nhưng nhất định phải đợi anh, cho anh thời gian thuyết phục mẹ. Vì bố con anh cần tôi trong cuộc đời.

L.H (Ninh Bình)