Tôi và bạn gái quen nhau được 3 tháng qua sự mai mối từ người bạn chung của cả hai. Bạn tôi giới thiệu rằng, cô gái ấy không chỉ có ngoại hình dễ nhìn, tính cách còn rất năng động, thú vị khiến tôi càng tò mò, muốn gặp mặt.

Quả thật khi vừa gặp gỡ, tôi đã có cảm tình với cô ấy. Thật may, cô ấy cũng mến tôi. Sau buổi gặp đầu tiên, chúng tôi thường xuyên nhắn tin, gọi điện hằng ngày.

{keywords}
 

Sau gần 3 tháng quen và yêu nhau, chúng tôi có về nhà nhau chơi. Vì tôi đã lớn tuổi (sinh năm 1988), nên chúng tôi xác định đây cũng chính là lần ra mắt với gia đình.

Nhà em khó khăn hơn tôi nghĩ. Em là chị cả, phía sau em còn 2 em (một trai, một gái) đang ăn học. Bố em đi làm thuê còn mẹ em do sức khỏe yếu nên ở nhà làm nội trợ. Qua lời em kể, em cũng thường xuyên phải gửi tiền về để bố mẹ lo cho các em.

Nhà em ở thị trấn nhưng được xây từ rất lâu nên khá xuống cấp. Đồ đạc trong nhà đều cũ kỹ. Nhà vệ sinh cũng là kiểu cũ, chưa hề xây mới. Em giải thích, bố mẹ không muốn sửa sang mà chờ ngày đủ tiền để xây mới toàn bộ. Em cũng chia sẻ thêm, dự tính cuối năm nay, bố mẹ sẽ lo đủ tiền xây nhà.

Cuộc gặp khá suôn sẻ. Cũng như phụ huynh ở nhiều gia đình khác, bố mẹ em hỏi tôi khá nhiều về công việc, thu nhập và hoàn cảnh gia đình. Buổi gặp đầu tiên bị hỏi quá nhiều về riêng tư nên tôi không được thoải mái. Dẫu vậy tôi vẫn vui vẻ trả lời hai bác.

Sau đó, bác gái cũng kể rằng, gia đình bác rất vất vả. Hai bác phải vay mượn nhiều để nuôi cho bạn gái tôi ăn học. Nay bạn gái tôi vừa ra trường, chưa giúp gì được bố mẹ nhiều…

Sau buổi gặp đó, tôi dò hỏi em thì được biết, gia đình em khá hài lòng về tôi. Tôi cứ tưởng mọi việc như thế là thuận lợi. Nào ngờ, tuần trước gặp nhau, bạn gái tôi có vẻ ngập ngừng trong lúc nói chuyện. Tôi gặng hỏi nhiều lần, em mới chịu nói ra.

Theo đó, mẹ em vừa đưa ra một đề nghị. Dự tính cuối năm nay gia đình em sẽ xây nhà nhưng hiện tại họ muốn xây sớm hơn. Lý do là bố mẹ em muốn có nhà cửa sạch đẹp để khi làm đám cưới gia đình cũng được nở mày nở mặt.

Do vậy nhà em chưa lo đủ tiền, bố mẹ em có nhã ý mượn tôi số tiền, khoảng 300 triệu đồng để xây nhà. Hai bác cũng nói rằng, bạn gái tôi chưa báo đáp, lo lắng được cho bố mẹ mà đi lấy chồng sớm thì tôi - với vai trò chồng sắp cưới của em, nên đứng ra để lo việc đó.

Tôi nghe em nói cũng khá lăn tăn. Bản thân tôi cũng tích góp được một khoản nhỏ sau nhiều năm lăn lộn làm ăn. Nhưng đây là khoản tiền tôi định dùng định cưới vợ, sắp xếp chỗ ăn ở cho hai vợ chồng và đầu tư kinh doanh. Bởi đến thời điểm hiện tại, nếu cưới nhau, chúng tôi vẫn phải đi ở thuê vì chưa mua được nhà.

Nếu cho gia đình vợ mượn số tiền 300 triệu để xây nhà thì chúng tôi rất khó khăn để lập nghiệp, chuẩn bị cuộc sống mới. Ngược lại, không đồng ý với đề nghị của bố mẹ cô ấy, tôi cũng thật khó ăn nói.

Thêm vào đó, vừa mới gặp lần đầu vào tuần trước, tuần này bố mẹ em đã gợi ý mượn số tiền lớn khiến tôi cảm thấy khó xử. Xin độc giả tư vấn giúp tôi nên làm gì trong tình huống này?

Độc giả H.N

Bạn gái tôi luôn mặc 'kín cổng cao tường'

Bạn gái tôi luôn mặc 'kín cổng cao tường'

Chỉ đến khi tôi có ý định chia tay thì người yêu mới chịu cho đụng chạm vào cơ thể, để rồi sau đêm hân hoan là nỗi thất vọng chán chường.