Cách đây 1 tuần, chính con gái của bạn mẹ tôi đã ngầm báo tin cho mẹ tôi biết rằng vợ tôi đã là nhân tình của ông chủ khách sạn bấy lâu nay. Tôi thật sự choáng váng khi nhận tin này và còn đau đớn hơn khi vợ sụt sùi đổ tại ông chủ khách sạn giàu có "dỗ" tình em bằng nhiều tiền nên em không thể chối từ...

Tình cờ sau 8 năm bặt tin nhau tôi và Tiến lại có dịp tay bắt, mặt mừng ngay tại thành phố tôi đang sống và làm việc. Tôi không chơi thân với Tiến nhưng suốt 3 năm học cấp ba chúng tôi cùng bàn, cùng tổ với nhau, đến khi tôi đỗ đại học thì Tiến đi nghĩa vụ quân sự. Rồi bố mẹ bán đất, bán nhà ở quê chuyển ra thành phố khi tôi mới học xong năm thứ nhất đại học.

Vậy là suốt từ đó tới giờ tôi không có dịp trở về quê nên cũng không giữ được liên lạc với bạn bè cũ. Tiến cho tôi biết xong nghĩa vụ quân sự Tiến được đi học một lớp lái xe và Tiến trở thành quân nhân chuyên nghiệp. Tiến lởi xởi khoe với tôi rằng Tiến đã có vợ, vợ Tiến là cô giáo dạy cấp 1 ở trường làng, hiện vợ chồng Tiến sắp đón đứa con đầu lòng ra đời. Khi biết tôi là kĩ sư của một công ty xây dựng mà chưa có mảnh tình vắt vai, Tiến dứt khoát đợt đi công tác sau Tiến sẽ đón tôi về quê để giới thiệu em gái út của Tiến cho tôi.

{keywords}

Ảnh: Shutterstock

Thấy Tiến quá nhiệt tình lo chuyện vợ con cho tôi, tôi cũng gật đầu nhận lời chứ thực ra xa quê đã lâu tôi cũng không còn nhớ cô bé Liễu em gái út của Tiến hình dáng, mặt mũi ra sao khi mà ngày đó vài lần đến nhà Tiến mượn sách tôi không thể nào phân biệt được Liễu, giữa 1 đám con nít đầu trần, chân đất, mặt đỏ lửng, tóc bết mồ hôi vì chơi trò đuổi bắt trên khoảng sân đầy rơm mùa gặt...

Công việc bộn bề của công ty làm tôi quên lời hứa của Tiến, và lại Tiến về quê cũng được 3,4 tháng rồi nên tôi nghĩ Tiến cũng không nhớ đã hẹn đón tôi. Thế nhưng đúng dịp nghỉ lễ dài ngày, Tiến tìm đến nhà tôi nhất định đưa tôi về quê với lí do "sẵn nghỉ mấy ngày, lại xe tao lái, mày về cùng tao trước là dự dịp con trai tao đầy tháng, sau là xem có thích con Liễu không thì tao nhận mày làm em rể luôn!".

Trước tình cảm chân thành của Tiến, tôi vui vẻ lên xe do Tiến lái vượt gần 200 cây số để về lại nơi chôn rau, cắt rốn của mình. Bố mẹ Tiến đón tiếp tôi thật thân tình, còn cô gái mà Tiến giới thiệu là Liễu thì khiến tôi có cảm tình với em ngay khi gặp mặt.

Liễu xinh xắn với đôi mắt trong veo dưới hàng mi rợp, đôi má lúm đồng tiền mỗi lần em cười làm con tim tôi đập rộn. Mấy ngày nghỉ lễ, tôi và Liễu đã có dịp chuyện trò thân mật. Khi tôi chia tay gia đình Tiến trở ra thành phố, Tiến tế nhị để Liễu tiễn tôi ra sân ga.

Được sự vun vào nhiệt tình của gia đình Tiến và bố mẹ tôi cũng ưng ý khi tiếp xúc với Liễu nên sau hai năm đi lại tìm hiểu, tôi đã đón em ra thành phố sống cùng tôi dưới một mái nhà. Bố mẹ tôi ủng hộ mong muốn của tôi là xin cho Liễu một công việc gì đó rồi có con cũng chưa muộn vì Liễu mới 20 tuổi, không thể để em chỉ ra vào quanh quẩn trong nhà với việc con cái, bếp núc cho đến hết tuổi trẻ được.

Thế nhưng cái khó là văn hoá của em mới hết cấp hai, việc có thu nhập cao toàn đòi hỏi có trình độ, cuối cùng do quen biết mẹ tôi cũng xin được cho Liễu công việc phục vụ phòng ở một khách sạn trên phố, tôi có chút băn khoăn vì nghe đến nhà nghỉ, khách sạn nhưng mẹ tôi bảo cứ yên tâm vì con gái của bạn mẹ làm quản lí ở đó.

Liễu làm việc ở khách sạn chưa đầy 1 năm mà trông em thay đổi hẳn, lúc đầu tôi lấy làm mừng vì nghĩ vợ mình tiến bộ, bắt kịp nhịp sống của người thành phố. Nhưng sau tôi có cảm giác lo vì Liễu ngày càng tỏ ra sành điệu, em biết diện váy áo hợp mốt, biết son phấn, nước hoa theo mùa, có nhắc nhở thì Liễu giận hờn cho tôi là khó tính, nghi ngờ em, em có ăn mặc, trang điểm như vậy cũng là vì yêu cầu của ông chủ khách sạn để làm vừa lòng khách thuê khi thấy nhân viên phục vụ lịch sự mà thôi.

Thế rồi cách đây 1 tuần chính con gái của bạn mẹ tôi đã ngầm báo tin cho mẹ tôi biết rằng vợ tôi đã là nhân tình của ông chủ khách sạn bấy lâu nay. Tôi thật sự choáng váng khi nhận tin vợ ngoại tình và còn đau đớn hơn khi vợ sụt sùi đổ tại ông chủ khách sạn giàu có "dỗ" tình em bằng nhiều tiền nên em không thể chối từ...

Chẳng lẽ tôi đã cưới lầm? Chẳng lẽ tình yêu chân thành của tôi là con số không trước sức mạnh đồng tiền của ông chủ khách sạn? Tôi phải làm gì bây giờ để có được Liễu ngày xưa của tôi?

Quyền Linh ấn tượng với cô gái có 'mười mấy mối tình nhỏ nhỏ'

Quyền Linh ấn tượng với cô gái có 'mười mấy mối tình nhỏ nhỏ'

Trong chương trình, Thanh Vy nói, cô đã trải qua một mối tình 3 năm và hơn một chục mối tình nhỏ lẻ khác. Chia sẻ này của Thanh Vy khiến MC Cát Tường và Quyền Linh bất ngờ.

Vợ mang nợ vì không đành lòng nhìn tình cũ thất cơ, lỡ vận

Vợ mang nợ vì không đành lòng nhìn tình cũ thất cơ, lỡ vận

Quỳnh, người vợ tốt đang cùng tôi phấn đấu cho mục đích mua nhà mới đã rút sạch tiền trong sổ tiết kiệm mà còn vay mượn thêm bạn bè đồng nghiệp để cứu tình cũ qua cơn thất cơ, lỡ vận.

'Nếu như được lựa chọn một lần nữa, em có chọn anh không?'

'Nếu như được lựa chọn một lần nữa, em có chọn anh không?'

Hôm qua tôi và chồng giận nhau, chỉ bởi vì anh đã quên đi một ngày kỷ niệm, thay vì về ăn cơm với vợ thì anh lại cùng bạn bè đi nhậu nhẹt tới tận khuya.

(Theo Tiền phong)