Vợ chồng tôi chia tay nhau đã 7 năm nay. Chồng tôi nhận nuôi con trai vì thu nhập của anh ổn định, lại sẵn có ngôi nhà 4 tầng ở chung cùng bố mẹ. Tôi chấp nhận cảnh xa con mà trái tim buốt nhói, lúc nào cũng mong ngóng đến cuối tuần để đến đón con về chơi trong căn hộ đi thuê.

Chia tay được vài năm thì chồng tôi lấy vợ mới, chính là cô nhân viên trẻ ở cơ quan anh. Tôi nghe mấy chị hàng xóm nhà chồng kể, cô vợ trẻ này ghê gớm, bắt chồng nộp đủ lương và quản lý giờ giấc sát sao. Cô ta cũng rạch ròi chi tiêu, biết bố mẹ chồng có lương hưu nên chỉ đóng góp tiền ăn mỗi tháng 4 triệu. Việc ông bà trông 2 đứa cháu nội là trách nhiệm, ông bà có kêu ca mệt mỏi cô ta cũng mặc kệ.

Mỗi lần tôi đến đón con trai, ông bà nội lại than thở, tiếc nuối, bảo anh Nam mù quáng lao theo tình trẻ mà ruồng bỏ tôi.

Ông bà kể, con dâu mới hà tiện, bủn xỉn, chỉ vun vén mua sắm cho bên ngoại. Ông bà trông cháu suốt mấy năm mà con dâu chưa bao giờ biếu bố mẹ tiền quà bánh, bộ quần áo mới. Thậm chí Thúy còn ghét thằng Ngọc (con trai tôi) thậm tệ. Con tôi hỏi xin bố mua bất cứ thứ gì, Thúy cũng hằm hè ghen tức và nhắc con đợi cuối tuần xin mẹ đẻ, bố phải nuôi 2 em bé hết nhẵn tiền.

Tôi xót con nên ngoài số tiền tòa án quy định đóng góp nuôi con, tôi gửi thêm 500 nghìn/tháng nhờ ông bà nội cầm giúp cho cháu thêm tiền ăn vặt và mua sắm đồ dùng học tập.  

{keywords}
 

Mẹ đẻ sốt ruột muốn tôi đi bước nữa, suốt ngày mẹ gọi điện giục giã tôi nhanh chóng tìm người yêu. Tôi từng có tình cảm với một anh làm trưởng phòng kế hoạch công ty xây dựng, anh đã ly dị vợ và nuôi con trai. Nhưng đến nhà anh, tôi phát hoảng vì bố con anh ăn ở bừa bộn, nhà cửa bẩn thỉu. Nghĩ đến tương lai đầu bù tóc rối, tôi âm thầm rút lui.

Sau đó, tôi quen anh Quang - chủ cửa hàng đại lý sơn gần siêu thị. Người đàn ông này có điều kiện kinh tế nhưng có ý không thích con trai tôi nên tôi dứt khoát chia tay.

Hiện nay, tôi đã sở hữu một căn hộ chung cư trả góp. Tôi muốn đến tòa thay đổi quyết định nuôi con, đón con trai về ở cùng để con không phải chịu cảnh mẹ ghẻ con chồng. Nhưng mẹ đẻ tôi thì phân tích ngược xuôi, muốn tôi rảnh rang kiếm tấm chồng để lấy chỗ dựa sau này vì tôi vẫn còn trẻ đẹp. Mẹ muốn tôi tìm hiểu một anh mới xuất khẩu lao động từ Nhật về, vừa bỏ vợ được mấy tháng vì phát hiện vợ ngoại tình. Họ có 1 đứa con gái, tòa xử vợ nuôi dưỡng.

Tôi chưa biết quyết định ra sao, mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Làm gì cũng không qua được mắt cô cháu họ

Làm gì cũng không qua được mắt cô cháu họ

Người ta bảo: “Cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”, có lẽ vậy mà tôi và anh vừa quen nhau được vài tháng đã làm đám cưới.

Hoàng Yến (Hà Nội)