Câu chuyện của anh chàng được đăng trên diễn đàn NEU như sau:

Yêu nhau 2 năm, thi thoảng 2 đứa đi ăn mình vẫn bóc tôm cho người yêu ăn. Hôm nay đi ăn thì có cả bạn của người yêu. Trong lúc ăn có món tôm hấp, mình đang tự bóc cho mình ăn, người yêu mình cũng đang tự bóc, tự dưng nhìn thấy đối diện, đôi của bạn thân của người yêu mình thì bạn trai kia bóc tôm cho cô bạn thân đó ăn, người yêu mình:

- Anh ơi, anh bóc cho em tôm ăn nhớ.

Mình quay sang nhìn rồi:

- Em có tay có chân tự mà bóc, năm nay em bao tuổi rồi mà còn đòi bóc tôm cho ăn.

- Đi mà…

Mình chốt:

- Chịu! Lớn rồi chứ còn bé bỏng gì đâu mà bóc với chả không bóc.

Sau đó mình cứ ăn uống bình thường, ai ngờ người yêu mình dỗi từ lúc ấy. Mình ăn xong nhìn, rồi hỏi, người yêu không trả lời thì mới biết. Trên đường về mình hỏi người yêu cũng không nói gì, chỉ bảo:

- Anh đưa tôi về.

Xong lúc về thì lại còn nói "tôi có tay, có chân, tôi yêu người khác. Lần sau anh không cần đưa tôi đi ăn đâu, xấu hổ không để đâu cho hết" rồi đi thẳng một mạch vào trong phòng trọ, từ lúc ấy đến giờ chưa liên lạc gì.

Đấy chỉ vì việc bóc tôm mà giận, lại còn phải ăn thua với bạn thân mới vừa, sao không ăn thua ai trưởng thành hơn, tự bóc tôm tự ăn nhanh hơn mà cứ phải là ai được người yêu bóc tôm cho ăn nhiều hơn?

{keywords}
 

Nghe xong câu chuyện cư dân mạng đã biết ngay vấn đề của anh chàng này ở đâu, và bình luận vui rằng "nay mát trời thế này chia tay cũng hợp lý".

Mọi người cho rằng anh chàng quá là thiếu tinh tế trong cách đối xử với người yêu. Các cặp đôi yêu nhau, trừ những lúc ở riêng bên nhau rất ngọt ngào, thì trước mặt người khác… càng phải ngọt ngào hơn nữa, vì con gái ai cũng thích điều đó, thích cho người khác thấy mình được yêu và được chiều.

"Người yêu nhờ bóc vỏ tôm thôi mà, bóc cho cô ấy vài con rồi ăn sau có chết đâu. Trong khi đôi bạn thân ngọt ngào thế kia, cô ấy cũng muốn bằng bạn bằng bè. Ông cục súc thế người ta mất mặt…", một thành viên diễn đàn chỉ ra cái sai cho anh chàng.

"Chịu với thanh niên này", "Ôi bạn ơi, phải xin lỗi năn nỉ người yêu hết dỗi đi, để các bạn yêu nhau tiếp, chứ người như bạn xổng ra lại khổ chị em chúng tôi", "Trong khi bao nhiêu người đang ế thì ông có người yêu mà ko biết trân trọng, cũng chả tâm lý tinh tế tí gì. Thôi ông xứng đáng ế suốt đời"… là các ý kiến cho rằng anh chàng này "sống lỗi" với bạn gái quá và xứng đáng không có người yêu.

Con gái thật ra đúng là rắc rối nhưng nếu hiểu được họ rồi thì cũng thấy họ rất dễ… xử lý. Tất cả những gì con gái cần trong tình yêu là được bạn trai quan tâm từ những điều rất nhỏ, cho họ một chút cảm giác được che chở, yêu thương, họ sẽ đền đáp lại hơn gấp nhiều lần.

Bình thường các chàng trai đi tán tỉnh, thả thính, phải săn đón chiều chuộng con gái đủ điều còn mệt hơn nhiều, chứ dăm ba cái trò bóc tôm "thể hiện" trước người ngoài thế này mà không làm được thì đúng là quá kém. Người thông cảm có thể nói bạn ngờ nghệch, vô tâm, nhưng người khó tính sẽ cho rằng bạn kém ga lăng và chấp nhặt với người yêu đấy.

Theo Dân Trí

Bị mẹ bạn trai chê vụng, loại thẳng tay vì 'không phân biệt nổi con cá'

Bị mẹ bạn trai chê vụng, loại thẳng tay vì 'không phân biệt nổi con cá'

Trên một diễn đàn dành cho bạn gái có hàng triệu người theo dõi, cô gái buồn rầu kể chuyện vừa đến nhà bạn trai, bị mẹ bạn phản đối thẳng thừng vì không phân biệt nổi con… cá gáy.