Tuổi trẻ tôi cũng yêu đương vài mối nhưng rồi đều không đi đến đâu cả, họ đều không chịu được một kẻ "cuồng việc" như tôi.

Tính tôi là vậy, nhỏ đi học thì đặt mục tiêu phải là đứa đứng đầu lớp, lớn đi làm thì đặt mục tiêu phải là người xuất sắc nhất, không chỉ hoàn thành công việc đúng trách nhiệm mà phải vượt chỉ tiêu, trước deadline.

Công việc thăng tiến cùng lúc với từng người tình cứ bỏ tôi mà đi, người thì lén lút gặp đối tượng khác sau lưng tôi những lúc tôi căng thẳng bù đầu hoàn thành dự án, người thì nói thẳng với tôi rằng tôi có lẽ chỉ cần kết hôn với công việc của mình thôi, đừng lấy ai mà tội cho người đó và những đứa con hai người sẽ có sau này.

Gần 40 tuổi, tôi đã lên được vị trí giám đốc dự án, quản lý hơn 50 nhân sự trong một team xuất sắc nhất mang về phần lớn lợi nhuận cho công ty. Các sếp không bạc đãi tôi, thậm chí trả công tôi hậu hĩnh nên ngoài nhà, ngoài xe, tôi còn có tiền gửi ngân hàng và sở hữu khối cổ phiếu không nhỏ của công ty giá vẫn đang rất tốt.

{keywords}
 

Tôi chỉ thiếu tình cảm mà thôi, nhiều tối muộn ở một mình trong căn hộ xinh đẹp nhưng tôi thấy trống trải vô cùng, phải chi mình có một người bạn để cùng nhấm nháp chút rượu vang, ăn nhẹ một cái gì đó, cùng xem phim và trò chuyện thì vui biết mấy.

Vũ bước vào cuộc đời tôi ngay khi ước ao đó của tôi ngày một lớn. Anh là nhân sự mới trong đội tôi phụ trách, kém tôi đến gần chục tuổi nhưng luôn có phong thái rất đạo mạo, chững chạc.

Cần phải nhấn mạnh rằng để vào được đội tôi đều phải là những người xuất sắc, tài năng đã được ban giám đốc công nhận mới có thể bước chân vào. Năng lực nghiệp vụ của Vũ không có gì cần bàn, anh còn có thêm lợi thế là rất thông minh, ăn nói đầy thuyết phục, có óc hài hước nữa.

Những cuộc gặp gỡ khách hàng nếu có Vũ đi cùng thì phần lớn là thuận lợi. Vũ hay gọi tôi là "chị đẹp", lúc mới vào đã chủ động chat bàn công việc với tôi, rồi hỏi han cả chuyện riêng, rồi mua đồ ăn trưa, ăn chiều cho tôi, rồi rủ tôi đi ăn trưa chỉ có hai người nữa.

Tình ý của Vũ với tôi vô cùng rõ ràng. Anh nói không thể hình dung nổi một bông hoa có cả hương lẫn sắc như tôi mà lại ẩn mình lâu như vậy, đến giờ còn chưa kết hôn, anh nói đầy ẩn ý rằng rất mong muốn được là người sẽ hái bông hoa đó, nếu tôi cho phép.

Có thể là do tính thời điểm, tôi đang cần một người đàn ông nên nhanh chóng bị Vũ tán đổ. Mọi người trong công ty biết chuyện cũng ra sức đẩy thuyền, ai cũng bảo tình yêu không phân biệt tuổi tác đâu, Vũ là người có tài, rất hợp với tôi đấy.

Từ một người tối ngày lủi thủi, tôi đã có bạn đến căn hộ của mình, làm những điều như tôi ước ao: Nhấm nháp rượu vang, ăn mỳ Ý do Vũ nấu, ăn nho do Vũ mang sang, xem phim tình cảm lãng mạn cùng nhau, và làm tình ở bất cứ đâu trong căn hộ xinh xắn của tôi nữa.

Sau 6 tháng hò hẹn lâng lâng hạnh phúc, chúng tôi quyết định đi đến hôn nhân. Vũ thuyết phục tôi rằng sự nghiệp đã có rồi, giờ là lúc tôi nên tập trung lo cho gia đình, sinh cho anh những đứa con xinh như tôi và chăm sóc nuôi dạy chúng được giỏi như tôi nữa.

Nghe lời chồng, tôi chuyển giao tài khoản chứng khoán của mình cho anh nắm giữ và tự quyết định đầu tư. Số tiền gửi trong ngân hàng chưa dùng đến cũng gộp cùng với tiền của anh để đầu tư bất động sản, do Vũ nói có mối thân quen mua được dự án giá siêu tốt. Tôi chỉ còn tập trung vào việc ở công ty, dẫn dắt đội làm đúng trách nhiệm công ty giao phó.

Tôi u mê trong hạnh phúc với chồng trẻ nên đánh rơi mất sự khôn ngoan của mình, rất nhiều việc tôi đã không tự mình đi xác minh, tuyệt đối tin chồng khi anh nói đã lo xong xuôi tất cả.

Cho đến ngày liên tiếp các khoản đầu tư của anh được báo là thua lỗ, tôi không thể tin tại sao một người thông minh, xuất sắc như Vũ lại đưa ra những quyết định đầu tư như vậy, cho nên tôi đã bí mật nhờ bạn bè và cấp dưới điều tra tìm hiểu thông tin, cuối cùng phát hiện ra chính chồng tôi móc nối với một người khác để chuyển khối tài sản của tôi đi chỗ khác trong khi về báo với vợ là làm ăn thua lỗ. Người khác đó là nhân tình của anh.

Tôi ngã quỵ trước sự thật mà người bạn nói với mình. Anh chồng trẻ, đẹp, tài giỏi lại yêu thương vợ rất mực của tôi hóa ra ngay từ đầu đến với tôi đã là có mục đích. Giờ tôi chưa biết nên xử lý mọi chuyện thế nào. Tôi vẫn chưa kịp có con, ly hôn thì chưa ràng buộc con cái nhưng số tài sản tôi đã giao cho Vũ sẽ mất trắng.

Nếu nấn ná ở lại cuộc hôn nhân này để nghĩ cách lấy lại tài sản thì thực lòng tôi lo lắng khi kề cận bên một kẻ ăn ở hai lòng, bên ngoài ấm áp bên trong bụng chứa toàn dao găm sắc lạnh. Tôi cũng lo sợ sự ngọt ngào của anh ta rồi lại khiến tôi mờ mắt. Tôi phải làm sao bây giờ?

Theo Dân Trí

Bỏ nhà lầu xe hơi, vợ tôi đi thuê trọ cùng tình trẻ

Bỏ nhà lầu xe hơi, vợ tôi đi thuê trọ cùng tình trẻ

Tôi không hiểu cô ấy nghĩ gì khi ngoại tình với một người thua kém chồng về mọi mặt. Đã vậy, cô ấy còn muốn ly hôn và sẵn sàng ra đi với hai bàn tay trắng.