Tôi và cô ấy đã yêu nhau gần một năm. Cô ấy thông minh, mạnh mẽ, tự chủ về mọi mặt, đặc biệt không có tính mè nheo, giận dỗi và thích dựa dẫm như những cô gái khác. Đó là một cô gái thú vị. Yêu cô ấy, tôi đã xác định mục tiêu sẽ sớm rước cô ấy về chung một nhà.

Chúng tôi có quan hệ trước hôn nhân, lần nào tôi cũng dùng biện pháp phòng tránh dù bạn gái tôi nói không cần thiết phải làm như vậy. Nhưng tôi nghĩ, chúng tôi đã lớn, làm gì cũng phải có trách nhiệm với bản thân và người khác, không để mình rơi vào tình thế bị động. Tôi cũng muốn chứng tỏ mình là một người đàn ông văn minh.

Có một lần tôi hỏi cô ấy: "Nếu mình có thai trước khi cưới em có sợ không?". Cô ấy cười nói: "Sao phải sợ, em còn từng nghĩ mình sẽ làm mẹ đơn thân kia. Hôn nhân đâu phải lúc nào cũng hay đâu". Tôi nghĩ cô ấy nói đùa cho qua chuyện vậy thôi.

Cho đến vài hôm trước, tôi nói muốn được đến nhà cô ấy với tư cách bạn trai, đồng thời đưa cô ấy về giới thiệu với gia đình mình thì cô ấy từ chối. Cô ấy cho rằng không cần phải vội vàng như vậy. Tôi bảo: "Nhưng anh muốn hai gia đình sớm qua lại. Anh muốn nhanh nhanh cưới em".

Cô ấy không nhìn tôi, nói rất rõ ràng: "Chuyện cưới xin, đợi khi nào em có bầu rồi mới tính. Lần nào gần nhau anh cũng dùng biện pháp phòng tránh, chẳng phải anh sợ trách nhiệm à? Cứ có con đã rồi mình cưới".

Tôi, khỏi phải nói, ngạc nhiên vô cùng. Thông thường những chuyện như vậy là nhà trai nói, là bố mẹ tôi hoặc tôi nói. Sao nó lại xuất phát từ mong muốn của một cô gái được nhỉ.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về sự khó hiểu này. Nghĩ về sự độc lập mạnh mẽ của cô ấy. Nghĩ về việc cô ấy không muốn công khai mối quan hệ với hai bên gia đình.

Nghĩ về việc cô ấy từng nghĩ sẽ làm mẹ đơn thân, một mình nuôi dạy con mà không cần gắn bó với một người đàn ông nào hết. Nghĩ về những lần gần gũi cô ấy bảo tôi: "Không cần thiết phải dùng "áo mưa" đâu, có thai thì đẻ thôi có gì mà anh phải lo. Anh không muốn nuôi thì em nuôi…"

Và tôi nghĩ đến việc có thể cô ấy chỉ muốn lợi dụng tôi để có một đứa con sau đó "cao chạy xa bay". Biết đâu đấy, cô ấy không muốn lấy chồng nên muốn tìm một đứa con theo cách này. Cô ấy chỉ xem tôi như một kẻ qua đường để đạt được mục đích rồi khi đạt ý nguyện rồi cô ấy sẽ bỏ tôi? Như vậy tôi vừa mất người yêu, vừa mất con. Càng nghĩ tôi càng sợ, càng bối rối, hoang mang.

Tôi viết ra những dòng này mong những người ngoài cuộc nhìn nhận một cách khách quan: Việc cô ấy muốn có bầu rồi mới cưới bình thường hay lạ lùng? Cô ấy yêu tôi là nghiêm túc hay chỉ muốn lợi dụng tôi để đạt mục đích riêng của cô ấy? Có khi nào có bầu rồi cô ấy sẽ bỏ tôi không?

Theo Dân Trí

'Tôi nhờ người mang thai hộ nhưng lại may mắn có bầu tự nhiên'

'Tôi nhờ người mang thai hộ nhưng lại may mắn có bầu tự nhiên'

Lara Beth Levy (34 tuổi, Mỹ), người từng gặp các vấn đề sinh sản trong nhiều năm, bất ngờ nhận kết quả đã có bầu trong thời gian chờ đứa con qua dịch vụ mang thai hộ.