Khi nói về cuộc hôn nhân tan vỡ của mình, Vân Chi luôn nhấn mạnh rằng họ ly hôn là do lỗi của Huy, chồng cô. Vì một số hành vi của chồng khiến trái tim cô tan nát nên họ đã liên tục cãi vã, mâu thuẫn và cuối cùng là đường ai nấy đi.

15 năm trước, Vân Chi và chồng quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Dù không phải là mối tình đầu của nhau nhưng cả hai đều mới tốt nghiệp đại học và có sở thích, công việc giống nhau. Với sự giúp đỡ của bạn bè, cả hai nhận thấy giữa họ có nhiều điểm chung, họ cảm kích và nhanh chóng yêu nhau.

Sau 3 năm yêu nhau mặn nồng, Vân Chi đã kết hôn với Huy. Cuộc sống những năm đầu hôn nhân của họ rất hạnh phúc và hòa hợp, dù không quá giàu sang nhưng tình cảm vợ chồng luôn bền chặt, khăng khít.

Thế nhưng trong hầu hết các cuộc hôn nhân và gia đình, tình cảm vợ chồng càng tốt thì càng ít có khả năng chấp nhận sự lừa dối và tổn hại về mặt tình cảm. Vợ chồng Vân Chi cũng vậy, không lâu sau kỷ niệm 10 năm ngày cưới, Huy đã mắc một sai lầm không thể tha thứ.

{keywords}
 

Vân Chi cho biết: “Kể từ khi tôi kết hôn với anh ấy ở tuổi 25, anh ấy luôn là một người chồng tốt trong trái tim tôi. Bên ngoài anh ấy làm việc chăm chỉ và có thể chịu đựng gian khổ. Ở nhà, anh ấy vừa là một người cha yêu thương, vừa là một người chồng tốt. Lúc đó tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng, tôi không có yêu cầu cao đối với cuộc sống, chỉ cần anh ấy tiếp tục như vậy, chỉ cần anh ấy có tôi trong lòng thì tôi sẽ không bao giờ rời xa. Vậy mà cuối cùng anh ấy đã dối lừa tôi, anh ấy có một người phụ nữ bên ngoài và làm những điều khiến trái tim tôi tan nát”.

Về phần Huy, anh cũng thừa nhận mình đã mắc phải lỗi lầm nghiêm trọng nhưng thực sự chỉ là do hoàn cảnh đưa đẩy. Anh kể rằng, một buổi tối sau kỷ niệm 10 năm ngày cưới khoảng một tháng, anh cùng đồng nghiệp đi nhậu nhẹt và giao lưu bên ngoài. Khi đó, một số người bạn đã yêu cầu anh tìm một người phụ nữ giống họ để cùng vui vẻ và rồi cả đêm hôm đó anh không về nhà vì say xỉn và đi quá giới hạn…

Vân Chi biết chuyện đã vô cùng đau lòng, cô khóc lóc rất nhiều trong thất vọng. Mặc dù Huy đã tìm mọi cách giải thích, xin lỗi và cả cầu xin vợ, anh hứa sẽ không bao giờ dám nữa nhưng Vân Chi không thể thuyết phục mình tha thứ cho chồng.

Vấn đề này giống như một cái gai, khiến trái tim của Vân Chi bị tổn thương sâu sắc vì cô không thể tin rằng một người chồng tốt như vậy lại trở nên tồi tệ trong phút chốc. Cô chia sẻ rằng: “Anh ấy xin lỗi tôi, nhưng trái tim tôi rất mất thăng bằng rồi. Anh ấy đã chạm vào một người không sạch sẽ, và tôi luôn cảm thấy rằng anh ấy đã nhơ nhớp. Trong khoảng thời gian đó, lòng tôi rất cay đắng, nghĩ đến việc sống tốt thật là quá khó và tôi nhất quyết yêu cầu ly hôn...”.

Trước sự dứt khoát và dày vò của vợ, cuối cùng Huy cũng đành chấp nhận chia tay mặc dù bản thân anh vẫn rất yêu vợ, càng không muốn rời xa các con. Huy từng nói với vợ là sẽ vẫn luôn dõi theo mẹ con cô, khi nào cô nguôi giận thì hãy cho anh ấy cơ hội trở về… Thế nhưng Vân Chi bỏ ngoài tai mọi lời nói cũng như cố gắng của chồng cũ.

Trong suốt 3 năm sau ly hôn, Huy vẫn thường xuyên qua lại thăm và chu cấp cho các con, anh cũng vẫn quan tâm hỏi han vợ cũ mọi lúc có thể nhưng Vân Chi vẫn cứ dửng dưng. Mặc dù có những tuần Huy bận không đến hay ít liên lạc, cô bắt đầu thấy nhớ và thắc mắc, thậm chí xui các con chủ động gọi bố nhưng vẫn không chịu mở lòng đón nhận lại chồng cũ, kể cả anh đã vài lần cố gắng thuyết phục cô tái hôn…

Lâu dần, sự lạnh nhạt và cứng nhắc của Vân Chi đã khiến Huy nản lòng, trong khi đó bên cạnh anh vẫn có những cô gái tốt quan tâm và sẵn sàng đến bên anh. Cuối cùng anh đã có tình cảm mới với một đồng nghiệp trẻ cùng cơ quan, anh vẫn rất quan tâm và chu chu đáo với các con nhưng ít liên lạc với Vân Chi hơn khiến cô một lần nữa hụt hẫng,…

Ngày Huy tái hôn với bạn gái mới, Vân Chi đã vô cùng đau khổ và tiếc nuối, cô thầm trách sao Huy không cô gắng hơn nữa, tất cả lỗi lầm là do anh ta trước cơ mà… Thực ra cô đã từng muốn tha thứ cho chồng cũ và trở lại như hồi xưa nhưng lại không biết mở lời ra sao và làm như thế nào. Cô cứ mải đắn đo với những chấp niệm trong lòng và giờ thì mọi thứ đã quá muộn màng.

Mai Ngân

Bàng hoàng khi biết tin em gái kết hôn với chồng cũ

Bàng hoàng khi biết tin em gái kết hôn với chồng cũ

Người phụ nữ không thể tin khi phát hiện em gái đã kết hôn với chồng cũ của mình mà không hề thông báo gì.