Hôn nhân dang dở, đứt gánh giữa đường đều khiến cả hai đau khổ. Không chỉ phụ nữ sợ đi bước nữa mà ngay cả đàn ông cũng rụt rè khi nhắc tới chuyện tái hôn.

Bởi để tái hôn phải có tình yêu. Không thể vì chuyện hôn nhân lần 1 dở dang mà khiến cho đàn ông tặc lưỡi bước tiếp. Họ cũng tính toán, đắn đo, cũng sợ gặp phải một người vợ thứ 2 không hợp với mình và là người mẹ không tốt của con mình.

Chỉ có điều đàn ông thường giữ kín những tâm sự trong sâu thẳm, chỉ mình họ là muốn bản thân biết gì, cần gì.  Khi nào nghe đàn ông chém trên bàn nhậu với bạn bè về chuyện yêu cô này, tìm hiểu cô kia nhưng thực sự cũng chỉ là “chém gió” cho oai. Chứ chuyện tình cảm không thể bông đùa nên đàn ông cũng giữ kín và ngầm tìm hiểu đối phương có hợp với mình, với con mình và gia đình mình hay không.

Phụ nữ khác với đàn ông thường tìm bạn để tâm sự chuyện tình cảm. Họ chia sẻ những suy nghĩ của mình về đối phương, rồi kể cho bạn bè về đối tác mà họ để mắt tới. Đàn ông cũng vậy tuy nhiên không phải cái gì họ cũng kể. Chỉ khi nào chính bản thân họ chắc chắn “chốt hạ” đối phương thì họ mới ngả bài với bạn thân, đối tượng tin cậy để “kiểm tra” giúp.

Bởi hôn nhân đã đứt gánh một lần, nên kể cả phụ nữ hay đàn ông cũng đều dè chừng không thể đưa ra quyết định nhanh là có đi tiếp bước nữa hay không. Tuy nhiên khi đàn ông quyết định đi bước nữa chính là họ đã yêu.

{keywords}
 

Anh Việt Hoàng sinh năm 1978, ly hôn cũng đã được 8 năm rồi. Quãng thời gian sống độc thân, anh cũng tìm hiểu nhiều cô. Mỗi cô một ngành nghề, nhưng được cái cô nào cũng trẻ và đẹp.

Bạn bè chả ai quan tâm tới việc anh có bạn gái bởi cứ một thời gian anh lại đi với một cô khác nhau. Nhưng năm nay thì bạn bè cũng phải bất ngờ trước sự thay đổi của anh. Thay đổi rõ nhất là anh ít đi hơn trước. Rồi hé lộ từng chút một về mối quan hệ tình cảm lên mạng xã hội.

Đây là điều mà trước kia chưa bao giờ anh làm. Rồi khi bạn bè đến nhà thì anh dẫn bạn gái giới thiệu rất trân trọng “đây là người yêu tôi”. Điều thú vị nhất là bạn bè chưa bao giờ nhìn anh vào bếp nấu nướng, dọn dẹp thì nay anh cứ quanh quẩn bên cô người yêu xinh đẹp, tay thái, tay nấu rồi dọn dẹp, rửa bát.

Những cử chỉ âu yếm, quan tâm của anh dành cho bạn gái thực sự lột xác, thay đổi lớn ở anh. Và anh cũng nhấm nháy chắc năm nay sẽ “chung kết” chuyện tình cảm, chấm dứt cuộc sống độc thân cơm niêu nước lọ, không ai bên cạnh. Còn bạn bè thì mừng lắm vì cuối cùng cũng yên tâm về người bạn của nhóm đã có chốn đi về.

Tình yêu đúng là kỳ diệu khiến “đá” nở hoa là có thật. Ai cũng bảo anh Hoàng, bạn tôi là người có trái tim sắt đá. Anh từng có cuộc sống hôn nhân mỹ mãn và hạnh phúc bởi anh là mẫu người đàn ông phải nói “hiếm có khó tìm”.

Yêu vợ, thương con, với anh gia đình lúc nào cũng là số một nhưng đời đúng không lường được chữ ngờ. Một ngày đẹp trời, bất ngờ cô vợ tặng cho anh "cặp sừng tuần lộc". Mọi thứ sụp đổ, gia đình tan nát. Từ đó anh không tin vào phụ nữ nữa.

Anh Hoàng lấy công việc làm vui. Công việc thành công bao nhiêu thì anh lại cô đơn bấy nhiêu. Cũng có rất nhiều cô gái chủ động đến với anh nhưng không cô nào lọt vào mắt, bởi anh hiểu rõ ai cũng nhắm đến cái ví căng phồng mà thôi.

7 năm sống một mình, bạn bè anh Hoàng rồi cũng quen và chả nhắc, chả giục nữa. Ai cũng nghĩ “cái ông này khó tính, trái tim rắn như đá, ai mà yêu nổi”. Vậy mà một ngày đẹp trời, anh Hoàng ra mắt bạn gái.

Cả nhóm bạn của anh được bữa mắt tròn mắt dẹt vì Hoàng đã lột xác khác những ngày trước kia. Anh xăm xắn lo toan cho mọi người, miệng cười liên tục. Sở trường nấu ăn ngày nào giờ được khai quật trở lại. Suốt bữa ăn, hai người tay trong tay không rời, mắt tình tứ nhìn nhau âu yếm.

Đúng là khi yêu lại dù là phụ nữ hay đàn ông thì ai cũng đáng yêu, như được trở về với thuở đôi mươi. Tình yêu diệu kỳ là vậy, chả ai định nghĩa chữ yêu. Chỉ biết rằng tình yêu khiến bao trái tim cằn cỗi, chai sạn bỗng chốc rung rinh, trở lại với nhịp đập rộn ràng khi đứng trước đối phương. Tình yêu khiến cho những khuôn mặt cau có ngày nào bỗng trở nên tươi tắn, rạng rỡ, nụ cười luôn thường trực trên môi.

Ngày nào còn được sống trong tình yêu thì ngày đó chính là ngày tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Nhất là khi yêu lại, tình yêu đó càng được trân trọng, giữ gìn và thăng hoa./.

Theo VOV