Tôi ra trường được hai năm và đã có công việc ổn định, tuy thu nhập chưa cao nhưng cũng trang trải được suộc sống và phụ giúp chút ít cho gia đình.

Người yêu tôi hơn tôi hai tuổi, anh ra trường và cũng trụ lại thành phố này làm việc, cả hai chúng tôi đều ở tỉnh lẻ lên đây lập nghiệp.

Người yêu tôi làm trong ngành xây dựng, anh phải đi công trình nhiều nên thời gian dành cho tôi cũng ít. Anh cũng phải lo bố mẹ già yếu, hỗ trợ hai em còn đang ăn học. Những điều đó tôi đều thông cảm và chia sẻ cùng anh.

{keywords}
 

Do tính chất công việc nên chúng tôi không đi chơi thường xuyên, cả tháng mới được một lần rủ nhau ra ngoài ăn uống hay đi lang thang đâu đó thay đổi không khí. Mỗi lần đi như thế, tôi đều chủ động chia sẻ tình phí với anh, lần này là tôi thì lần sau sẽ là anh.

Tôi có suy nghĩ dù là yêu cũng nên chia sẻ, nhất là chuyện tiền bạc bởi cả hai chúng tôi đều đã đi làm và có những lo toan khác.

Không chỉ ra ngoài ăn uống tôi mới rành mạch thế mà mỗi lần sang phòng anh ở, tôi đều mua hoa quả hay đồ ăn về nấu bằng chính tiền của tôi. Sinh nhật anh, tôi cũng chuẩn bị quà chu đáo. Đến sinh nhật tôi, anh đi công tác, nói khi về sẽ tặng quà mà tôi chờ hoài không thấy.

Tết vừa rồi tôi được nghỉ sớm hơn anh, tôi chuẩn bị đủ thứ quà để anh mang về quê. Tôi tự tay làm mứt dừa, tự tay đi chọn quà rồi mang sang cho anh. Anh cảm ơn tôi nhưng không đả động gì việc sẽ gửi quà cho bố mẹ tôi để ông bà vui. Tôi nghĩ chắc anh chưa có lương nên không nói gì, tôi sẽ chờ xem sao.

Với tôi quà không cần to tát, nó nhỏ thôi nhưng thể hiện sự quan tâm. Vậy mà ngày tôi về quê cũng không thấy anh đả động gì, tôi thoáng buồn. Anh còn bảo Valentine năm nay đúng vào Tết, anh sẽ có quà bất ngờ cho tôi. Tôi bỏ qua chuyện quà Tết và háo hức chờ đến Valentine.

Ấy vậy mà tới ngày đó, tôi chỉ nhận được đúng một lời chúc kèm tấm thiệp anh gửi qua messenger. Dù không về quê tôi được nhưng anh có rất nhiều cách khác để tặng quà cho tôi kia mà? Tôi thật sự thất vọng.

Sau mấy ngày, tôi nhắn anh: “Chúng mình dừng lại nhé”. Anh hỏi tôi lý do, tôi chỉ trả lời là do xa nhau quá. Một ngày anh nhắn cho tôi: “Anh có gì sai, em phải nói để anh biết sửa đổi chứ?”.

Tôi nghĩ không yêu cũng có thể là bạn nên đã chia sẻ hết những tâm tư, suy nghĩ của mình. Tôi muốn anh phải “có đi có lại” từ sự quan tâm đến những điều khác. Anh không nói gì thêm.

Một người bạn chung của hai chúng tôi hỏi thăm anh về chúng tôi, anh bảo chia tay tôi rồi bởi vì tôi quá thực dụng. Nhìn những gì anh viết gửi người bạn ấy mà tôi đau lòng. Liệu tôi có thực dụng không?

Độc giả Hà Nguyễn

Gái xinh sống ‘dự bị’ kiểu thực dụng hay ‘thú vị’ kiểu thực tế?

Gái xinh sống ‘dự bị’ kiểu thực dụng hay ‘thú vị’ kiểu thực tế?

Mới đây, một cô gái xuất hiện trên gameshow hẹn hò chia sẻ quan điểm chọn người yêu khá thực dụng khiến khán giả tranh cãi.