Tôi từng có một mối tình đẹp và sâu đậm từ thời sinh viên nhưng khi ra trường gặp được cô gái xinh đẹp giàu có hơn, người yêu tôi đã thay lòng đổi dạ. Cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa bao giờ quên được, tuy không liên lạc nhưng tôi vẫn ngầm dõi theo anh ấy…

Chính vì vậy, khi đi làm, có nhiều người quan tâm theo đuổi, tôi vẫn không thể mở lòng chấp nhận họ. Hiện tại, cũng có 2 người đàn ông đã tỏ tình với tôi là T. và M., dù cả hai đều rất tốt nhưng tôi vẫn không đủ can đảm để bắt đầu một mối quan hệ mới.

Vừa rồi nghe tin người yêu cũ lấy vợ, trái tim tôi đau nhói, chút hy vọng cuối cùng rồi cũng đã tắt. Tôi bỏ ăn nằm lỳ trong phòng, suy nghĩ rất nhiều và nhờ có sự động viên, khuyên nhủ của mẹ, tôi quyết định phải vực dậy bản thân.

Tôi cố quên người cũ và bắt đầu cởi mở hơn trong giao tiếp, đồng thời cũng để ý hơn đến T. và M.

{keywords}
 

T. là hàng xóm gần nhà tôi, chúng tôi biết nhau từ nhiều năm trước, vốn dĩ 2 đứa chơi khá thân với nhau. Sau này, khi tôi có người yêu, sợ người yêu hiểu lầm nên tôi hạn chế gặp gỡ và chuyện trò với T. hơn.

Có vẻ cậu ấy cũng buồn nhưng không vì thế mà nghỉ chơi với tôi, mỗi khi tôi cần là cậu ấy sẽ đến, tôi rủ đi đâu hay nhờ việc gì, nếu không bận T. luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Thời gian tôi thất tình, T. cũng hay đến bên tôi động viên, khuyên nhủ, và rồi cậu ấy đã tỏ tình, nói rằng muốn ở bên cạnh bảo vệ, chia sẻ với tôi mọi chuyện…. nhưng lúc đó tôi chưa sẵn sàng nên đã từ chối. T. buồn và bảo sẽ tiếp tục chờ đợi, mong một ngày tôi sẽ cho cậu ấy cơ hội.

Còn M. là đồng nghiệp cùng công ty với tôi. Anh hơn tôi 5 tuổi, làm ở bộ phận khác nhưng vì quan tâm đến tôi nên anh thường xuyên qua lại phòng tôi làm việc. Anh là một nhân viên giỏi, lại chăm chỉ và tốt tính nên tôi cũng cảm mến anh.

Sau này khi biết anh từng có một đời vợ, họ ly dị sau hơn 1 năm kết hôn và chưa có con, dù không còn ràng buộc gì nhưng tôi vẫn dè chừng vì cảm thấy không an toàn.

Thấy tôi ngày càng nhận được sự quan tâm ưu ái của M. nhưng không có thái độ rõ ràng, không ít đồng nghiệp tỏ ra khó chịu, trong đó có C. (là một người thích M.) rất ác cảm với tôi, nói tôi lững lờ làm khổ người khác…

Gần đây, khi tôi mở lòng hơn, dường như cả T. và M. đều mạnh mẽ hơn trong việc theo đuổi khiến tôi càng khó nghĩ. Tuần vừa rồi, công ty có một hợp đồng quan trọng, sếp đã yêu cầu tôi và M. cùng nhau phụ trách. Công việc quá gấp gáp và nhiều nên chúng tôi đã phải tăng ca khi tan sở.

M. là một người nghiêm túc trong công việc, trong mấy ngày làm việc chung, anh xử lý mọi thứ rất thận trọng nhưng vẫn không quên quan tâm chăm sóc, khiến tôi xiêu lòng. Nhưng cứ nghĩ anh đã từng 1 lần đổ vỡ, tôi lại co mình không dám đón nhận tình cảm của anh.

Hôm cuối cùng trước lễ ký kết hợp đồng, để hoàn thành giấy tờ một cách chỉn chu nhất, chúng tôi tăng ca đến 10h mới tan sở. Khi đi thang máy, M. bất ngờ ôm hôn tôi, vì chưa sẵn sàng nên điều đó khiến tôi cảm thấy bị xúc phạm.

Tôi vùng vẫy đẩy M. ra rồi nhanh chóng vẫy taxi về, mặc cho M. chạy theo giải thích hay nhắn tin xin lỗi, tôi cũng không hồi đáp.

Ngày hôm sau, tôi đến văn phòng sớm hơn ngày thường để kiểm tra lại tất cả một lần nữa, nhưng một tài liệu quan trọng đã biến mất, rõ ràng là tối qua tôi đã in ra và để trong ngăn kéo.

Tôi lo lắng vào máy tính tìm bản mềm để in lại nhưng cũng không còn, liệu rằng ai đó đã cố tình hại tôi không?

Trong lúc rối trí, tôi đành gọi điện cho M., anh ấy cũng chạy ngay đến văn phòng nhưng cả 2 tìm mãi vẫn không thấy. Giờ chỉ còn cách làm lại từ đầu mà đầu óc hỗn loạn quá khiến tôi không thể làm được, chỉ còn khoảng 1 tiếng nữa là đối tác sẽ đến rồi.

Tôi run rẩy, ức đến phát khóc. M. vỗ vai động viên tôi bình tĩnh, anh bảo tôi cứ cố nhớ lại những gì hôm qua đã làm và hoàn thành lại, anh ấy sẽ tìm cách để dời buổi họp xuống đầu giờ chiều. Tôi gật đầu và lao vào làm.

Các đồng nghiệp khác trong văn phòng lần lượt đến làm việc. Nhìn thấy bộ dạng lo lắng của tôi, họ đều hỏi tôi đã xảy ra chuyện gì, tôi không có thời gian trả lời họ nên chỉ nói ngắn gọn là có một chút.

C. cũng xuất hiện nhưng nhìn tôi với ánh mắt khó hiểu rồi bỏ đi, không nói gì. Tôi đã phần nào đoán ra nguyên nhân của việc này nhưng vì thời gian gấp gáp nên tạm bỏ qua để làm việc.

Khoảng nửa tiếng sau, M. quay lại nói nhỏ với tôi là không sao đâu, bên đối tác sẽ đi tham quan công ty, tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp. Anh ấy và lãnh đạo sẽ tiếp họ, trưa đi ăn và đầu giờ chiều mới ký kết hợp đồng nên tôi cứ yên tâm làm lại giấy tờ bị mất cho thật tốt.

Tôi thở phào nhẹ nhõm vì thế là quá đủ để tôi làm lại mọi thứ. Buổi chiều lễ ký kết đã diễn ra suôn sẻ, tôi cũng không hề bị khiển trách. Tôi rất biết ơn M. Nếu không có M., không biết lần này tôi sẽ phải chịu hình phạt nào cho chuyện quan trọng như vậy.

Nhưng điều tôi không ngờ là M. đã bị Giám đốc phê bình, bởi vì M. đã nhận hết lỗi trong chuyện này để bảo vệ tôi, may mà M. đã kịp thời nghĩ ra chiến thuật đối phó khiến đối tác rất hài lòng nên lỗi lầm cũng được bỏ qua.

Sau sự việc này, sự khôn ngoan, điềm tĩnh và năng lực của M. đã khiến trái tim tôi cảm kích và nghiêng về phía anh nhiều hơn. Còn T., cậu ấy ngày càng gần gũi với gia đình tôi nên được bố mẹ tôi rất quý mến và có ý tác thành cho 2 đứa.

Hơn nữa, T. còn là trai tân chắc chắn sẽ được họ ủng hộ hơn M. Tôi nên chọn ai bây giờ? Đó quả thật là một điều khó nghĩ, xin các bạn cho tôi lời khuyên.

Độc giả Vân Hà

'Có tình cảm với hai anh em cùng một lúc, tôi không biết phải làm sao…'

'Có tình cảm với hai anh em cùng một lúc, tôi không biết phải làm sao…'

Xin mọi người tư vấn giúp cảm giác bây giờ của mình là thế nào và mình nên làm sao.