{keywords}
 

Chồng tôi là con cả trong gia đình có 4 anh chị em (2 trai, 2 gái). Vì hoàn cảnh khó khăn, năm 2001, vợ chồng tôi mang 2 con nhỏ vào Nam lập nghiệp. 

Cuộc sống xa quê vất vả nhưng chúng tôi luôn cố gắng, động viên nhau cùng vượt qua. Dần dần, kinh tế gia đình tôi ổn định hơn. Chúng tôi lo được cái ăn cái mặc cho các con và thỉnh thoảng gửi tiền về phụ bố mẹ.

Tưởng rằng, cuộc sống cứ vậy trôi qua bình yên thì cách đây 8 năm, chú út - em chồng tôi liên quan đến vụ đánh người, cướp tài sản, phải đi chấp hành án gần 2 năm và bồi thường 90 triệu. 

Mẹ tôi gọi điện khóc lóc. Chồng tôi vội vàng rút tiền tiết kiệm, gửi về cho bố mẹ lo liệu. Em chồng ra tù, muốn có vốn để làm ăn, tôi cũng bán đi 2 cây vàng gửi cho em. 

Năm 2018, chúng tôi về quê thăm bố mẹ. Trước ngày vợ chồng tôi trở lại miền Nam, em nói với chúng tôi về việc muốn xây một căn nhà đàng hoàng để bố mẹ được  sống trong nhà cao cửa rộng. 

Nhưng vì em chưa có đủ khả năng nên muốn chúng tôi cho vay 500 triệu. Tôi giãy nảy vì vợ chồng tôi không thể lo được số tiền đó. Nhưng chồng tôi lại liếc mắt ra hiệu cho tôi im miệng. 

Trở về nhà, anh bắt tôi phải rao bán mảnh đất - vốn là của để dành cho con trai của chúng tôi.  Anh nói, hai vợ chồng ở xa, không phụng dưỡng được bố mẹ thì không nên làm phật lòng vợ chồng chú út. Hơn nữa, chú ấy vay chứ không xin nên của đâu còn có đó. 

Tôi ấm ức lắm nhưng cũng không dám cãi lời chồng. 

Hai năm đã trôi qua, chú ấy chưa trả chúng tôi đồng nào nhưng mới đây lại nhắn tin cho chồng tôi hỏi vay tiền.

Chú ấy nói, lão hàng xóm - vốn có hiềm khích với bố mẹ mới mua được ô tô nên rất vênh váo. Chú không muốn bố mẹ thua kém nhà đó nên cũng sẽ mua ô tô. 

Hiện căn nhà mới xây mà bố mẹ và gia đình đang ở, chú đã thế chấp ngân hàng để lấy vốn làm ăn. Vì vậy chú muốn mượn vợ chồng tôi cái sổ đỏ để gửi ngân hàng vay thêm 300 triệu.

Chồng tôi vẫn chưa trả lời tin nhắn của chú út nên tôi chưa biết ý tứ ông ấy thế nào. Tuy nhiên, chồng tôi là người hết lòng vì bố mẹ và các em nên tôi lo ông ấy sẽ đồng ý.

Tôi có nên đi trước một bước, nói thẳng với em chồng để chú ấy đừng làm phiền gia đình tôi nữa không?

Độc giả Lan Khuê 

Em chồng không đóng góp nhưng lại được chia nửa căn nhà

Em chồng không đóng góp nhưng lại được chia nửa căn nhà

Tôi lấy chồng cách đây 3 năm. Khi đó, chồng tôi vừa mua một căn chung cư giá 2,2 tỷ để làm nơi ở cho hai vợ chồng.