Với lý do hết sức nực cười, chồng sắp cưới nhất định đòi hủy hôn. 

Tôi năm nay 27 tuổi, hiện làm nhân viên hành chính của một công ty xuất nhập khẩu hoa. Thu nhập của tôi khá ổn, đủ để lo cho gia đình. Bố mẹ tôi đã già, hay ốm đau, không làm được việc nặng. Em trai tôi còn đi học nên mỗi tháng tôi vẫn gửi tiền về để đỡ đần bố mẹ trang trải cuộc sống.

Tôi quen anh trong một lần hợp tác công việc. Anh hơn tôi 5 tuổi, làm việc trong một cơ quan nhà nước, thu nhập không cao nhưng ổn định. Chúng tôi yêu nhau 2 năm rồi và đều xác định rằng yêu là cưới chứ cả hai cũng không còn trẻ để nói đến chuyện yêu chơi. 

Tôi với anh đã về nhà 2 bên ra mắt. Bố mẹ tôi rất quý anh và đối xử với anh rất tốt. Nhưng trái lại, bố mẹ anh lại tỏ ra không vừa ý với tôi. Họ chê tôi thua kém anh về nhiều điểm, từ ngoại hình, công việc, gia cảnh. 

Khi tôi về ra mắt, mẹ chồng tương lai nhìn tôi từ đầu đến chân rồi chép miệng, thở dài. Khi ngồi nói chuyện, bà xoáy sâu vào gia cảnh khó khăn của tôi và nói những câu xúc phạm. Tôi vẫn cố nín nhịn. Tôi cũng biết điều nên xuống bếp phụ giúp nấu nướng.

Thấy tôi lóng ngóng trong việc cạo khoai tây bằng dao (vì ở nhà tôi toàn dùng dụng cụ để nạo) thì bà hỏi: "Ở nhà cháu có phải nấu bếp không?", "Bố mẹ cháu không dạy cháu nấu nướng hả?", khiến tôi rất khó chịu.

Trong bữa ăn, cả bác trai và bác gái lại ngồi một hồi để giáo huấn tôi về đạo làm dâu, về việc về nhà này làm dâu thì phải thế nào. Tôi cũng cố gắng cười nói, vâng dạ để làm 2 bác vừa lòng. Sau khi về nhà, người yêu nhắn tin với tôi, nói rằng mẹ anh không thích tôi lắm. 

Thấy tôi buồn, anh cũng an ủi và nói sau này cưới nhau, chúng tôi sẽ ở riêng. Anh cũng có nhà riêng rồi nên anh nghĩ tôi với mẹ anh sẽ tránh được va chạm.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu tôi không tâm sự chuyện tôi về ra mắt bạn trai với cái Mến, bạn thân của tôi. Tôi với nó là bạn thân nên tôi cũng nói hơi quá về mẹ chồng tương lai để xả stress. Và người yêu tôi đã đọc được những dòng tin nhắn đó. 

Chồng sắp cưới nổi trận lôi đình, tìm đến tận công ty tôi để đối chất. Anh hết lời sỉ vả rằng tôi là loại con dâu hỗn láo, dám nói xấu mẹ chồng, coi thường nhà chồng. Tôi đã nói xin lỗi anh vì đã tâm sự với bạn để xả stress chứ tôi cũng chưa bao giờ làm điều gì sai trái, hỗn hào với bố mẹ anh cả.

Chồng sắp cưới nói rằng không thể chấp nhận được người vợ như tôi nữa. Tôi rất đau lòng và bị tổn thương nhưng cũng chấp nhận chia tay, hủy hôn. 

Nhưng người tính không bằng trời tính. Tôi thấy chậm kinh, buồn nôn nên đi khám. Bác sỹ nói tôi đã mang bầu được 6 tuần, thai nhi hiện khỏe mạnh. Tôi nhắn tin thông báo cho chồng sắp cưới về chuyện này. Anh bảo anh chỉ chấp nhận đứa con trong bụng chứ không chấp nhận một người vợ như tôi. 

Chồng sắp cưới bảo tôi hãy sinh đứa bé ra, anh sẽ chịu trách nhiệm nuôi đứa bé. Còn tôi, tôi có quyền đi tìm hạnh phúc mới.

Tôi không còn buồn khi chia tay một người đàn ông như thế, lỡ duyên với một gia đình như thế. Nhưng còn đứa con trong bụng của tôi, tôi biết làm sao với nó đây? Nếu đã thương con, không đành bỏ con đi thì làm sao tôi có thể đưa nó cho bố nó nuôi dưỡng cơ chứ? 

Còn nếu tôi giữ con lại, chấp nhận làm mẹ đơn thân thì bố mẹ tôi sẽ thế nào? Tôi thấy bế tắc và chán nản quá! 

Xin độc giả cho tôi một lời khuyên.

Vợ tôi vô tư mặc hở đến đám tang

Vợ tôi vô tư mặc hở đến đám tang

Vợ thua tôi 12 tuổi. Trẻ và có body nóng bỏng, cô ấy luôn khiến đám đông sửng sốt với những bộ váy áo hở bạo mỗi lần xuất hiện.

Theo Dân Việt