Tôi và chồng trải qua một đêm tân hôn không thể nào quên vì mẹ chồng.

Tôi tên là Tuyết, năm nay tôi 25 tuổi. Tôi quen biết Tùng do cả 2 làm cùng 1 công ty. Anh hơn tôi 3 tuổi. Anh thật thà, hiền lành và đôn hậu.

Anh cảm mến tôi ngay lần đầu gặp mặt. Kể từ đó, anh tìm mọi cách để theo đuổi, gây ấn tượng với tôi. Tuy nhiên, lúc quen nhau, tôi đang yêu Hoàng (người yêu cũ của tôi) nên không có nhiều ấn tượng với anh.

{keywords}
 

Sau đó, tôi với Hoàng chia tay vì nhiều mâu thuẫn trong quan điểm sống. Giữa lúc tôi buồn bã và bế tắc nhất, Tùng luôn ở bên tôi an ủi, chia sẻ. Tôi nhận lời yêu Tùng ban đầu chỉ để lấp chỗ trống và quên đi người yêu cũ.

Nhưng thời gian trôi đi, tôi yêu anh lúc nào không hay. Bắt đầu từ lúc đó, tôi luôn tâm niệm sẽ lấy anh làm chồng để đền đáp mối ân tình mà anh dành cho tôi. Sau 2 năm yêu Tùng, tôi theo anh về nhà ra mắt.

Qua tìm hiểu, tôi biết anh xuất thân là con nhà khá giả tuy nhiên bố mẹ anh là người khá nguyên tắc và nghiêm khắc.

Ngay từ lúc đầu gặp mặt, tôi cảm nhận được rằng mẹ chồng tương lai không thích tôi vì tôi xuất thân nông thôn, gia đình không mấy khá giả, lại không hợp tuổi với anh.

Tuy nhiên, vượt qua mọi rào cản, Tùng vẫn quyết cưới tôi làm vợ. Cảm động trước tấm lòng của anh, tôi cũng tự hứa với lòng mình sẽ làm mọi thứ để mang đến cho anh một gia đình hạnh phúc.

Thấy tôi và Tùng cương quyết đến với nhau, bố mẹ anh ấy cũng chiều lòng để chúng tôi tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, trước khi cưới, mẹ chồng tương lai cũng nói thẳng là muốn chúng tôi ở chung với bố mẹ chứ nhất định không cho ở riêng.

Vì yêu chồng nên tôi nghĩ rằng chỉ cần cố gắng một chút là có thể hòa hợp với nhà chồng nhưng sự thật không đơn giản như vậy. Tất cả bắt đầu từ ngày cưới và đêm tân hôn của tôi.

Lễ cưới của tôi được tổ chức tại một nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên ngay sau khi tàn tiệc, 2 vợ chồng tôi vừa vào đến phòng tân hôn thì mẹ chồng gõ cửa nói chúng tôi nộp cho mẹ hết số phong bì mừng cưới “để mẹ trả tiền cỗ”.

Thấy tôi hơi buồn bã, băn khoăn, chồng tôi vỗ về, an ủi: “Không sao đâu em, dù sao mình cũng nên hỗ trợ bố mẹ chút”.

Tối hôm đó, tôi và chồng đều thấm mệt vì cả ngày phải chạy đi chạy lại tiếp khách, cười nói. Đang định bật nước nóng để đi tắm thì tôi giật thót khi nghe thấy mẹ chồng gõ cửa và nói: “Tuyết ơi, con xuống đun cho mẹ nồi nước nóng, mẹ muốn ngâm chân. Thảo dược ngâm chân mẹ để trong tủ bếp”.

Dù đã rất mệt nhưng tôi vẫn cố vui vẻ, niềm nở đi đun nước ngâm chân cho mẹ chồng. Thấy tôi bê chậu nước ngâm chân vào phòng rồi đặt ở đó, bà liền gọi lại: “Ơ kìa, con bỏ đi đâu đấy? Lấy nước ngâm chân cho mẹ rồi không bóp chân à?”.

Tôi đành miễn cưỡng bóp chân cho mẹ chồng. Sau nửa tiếng bóp chân và nghe mẹ chồng ca cẩm vì chi phí tổ chức đám cưới tốn kém, đồ ăn không được như ý, tôi ngáp ngắn ngáp dài xin phép cho đi ngủ. Quay trở về đến phòng, tôi với chồng nhanh chóng tắm rửa để “nhập cuộc”.

Sau màn dạo đầu tràn đầy hứng khởi, tôi với chồng giật bắn khi thấy mẹ chồng gõ cửa và vặn tay nắm cửa rồi nói to: “Cái Tuyết bóp chân chẳng thấy đỡ gì cả. Mẹ đau chân quá chẳng ngủ được”.

2 vợ chồng tôi đành buông nhau ra, người đi đun nước, người vào phòng để bóp chân cho mẹ chồng. Liếc nhìn đồng hồ, tôi buồn bã khi thấy kim ngắn đã nhích dần đến số 12.

Đến quá nửa đêm, 2 vợ chồng tôi vẫn hì hụi vừa bóp vai, vừa bóp chân cho mẹ. Bố chồng tôi có hỏi: “Đêm nay là đêm tân hôn của 2 đứa, bà không đi ngủ đi để cho các con nó ngủ à?”.

“Ngủ gì giờ này, tôi đau chân, đau lưng có ngủ được đâu”, mẹ chồng tôi nói.

Vậy là đêm đó, 2 vợ chồng tôi trở về phòng lúc 1 giờ đêm. Vì đã quá mệt và buồn ngủ nên chúng tôi chẳng thiết tân hôn gì mà chỉ biết ôm chăn ngủ.

Trong lúc đang mơ màng, tôi còn nghe mẹ chồng nói: “Sáng mai dậy từ 4h quét dọn nhà cửa rồi nấu cơm đấy nhé”.

Mẹ chồng tái mặt trước yêu cầu của con dâu trong lễ ăn hỏi

Mẹ chồng tái mặt trước yêu cầu của con dâu trong lễ ăn hỏi

Khi lễ ăn hỏi gần kết thúc, cô con dâu bất ngờ đưa ra yêu cầu trước quan viên hai họ khiến mẹ chồng tái mặt.

Bí mật bị phát giác trước ngày chồng lên chức trưởng phòng

Bí mật bị phát giác trước ngày chồng lên chức trưởng phòng

Ngay bữa cơm tối có đủ mặt các con tôi đã gào lên nguyền rủa chồng phản bội, bạc bẽo.

Trở về sau chuyến đi dài, nữ trưởng phòng bật khóc trước cảnh đau lòng

Trở về sau chuyến đi dài, nữ trưởng phòng bật khóc trước cảnh đau lòng

Về nhà, tôi không bấm chuông mà khẽ mở cửa để tạo bất ngờ.Tuy nhiên căn nhà hoàn toàn tối thui và yên ắng cho đến khi tôi phát hiện ra tiếng động trên tầng thượng...

(Theo Dân Việt)