- Bố mẹ chồng tôi sinh được 2 người con trai. Chồng tôi là em nhưng lại lấy vợ sớm hơn anh. Khi con chúng tôi được 3 tuổi, người anh này mới giới thiệu bạn gái với gia đình. 

Theo lời anh, đó là một cô gái đẹp, da trắng, chân dài và ăn mặc sang trọng. Tuy nhiên, khi cô gái ấy đến nhà tôi, tôi mới giật mình nhận ra người quen…

Anh chồng tôi vốn là dân công nghệ, suốt ngày chỉ làm bạn với máy tính, điện thoại và ipad. Vì thế, đã 35 tuổi, anh ấy vẫn chưa từng có mối tình vắt vai.

Nhiều người làm mối cho anh. Tuy nhiên, chỉ sau một vài cuộc gặp gỡ, anh lại chủ động cắt liên lạc với đối phương khiến mẹ chồng tôi đứng ngồi không yên. Gần đây, không hiểu quen biết từ đâu, anh bất ngờ thông báo với gia đình về chuyện bạn gái.

Theo lời giới thiệu của anh, bạn gái anh là dân ngoại tỉnh nhưng đang làm việc tại một ngân hàng cổ phần ở Hà Nội. Ngoại hình của cô được anh đánh giá rất cao. Tuy nhiên, điều khiến anh có cảm tình nhất chính là tính cách ngoan hiền và giọng nói ngọt ngào của cô gái này.

Nghe anh nói, bố mẹ chồng và cả gia đình chúng tôi đều rất mừng. Ai cũng mong ngóng đến ngày gặp người phụ nữ đã khiến anh mê mẩn.

{keywords}
Ảnh: Printerest

Và thứ 7 vừa rồi cô gái đó đã xuất hiện ở nhà chúng tôi.

Từ trên tầng 2 nhìn xuống sân, thấy cô ấy bước ra khỏi ô tô của anh chồng, tôi đã có chút ghen tị. Vóc dáng của cô ấy quá chuẩn. Cách ăn mặc cũng sang trọng và hợp mốt… Thế nhưng, khi đối mặt, tôi chợt nhận ra người quen. Đó là cô gái đã từng nổi tiếng nhất xóm trọ - nơi tôi sinh sống khoảng thời gian chưa lấy chồng.

Ở xóm trọ đó, cô gái này không chỉ nổi tiếng vì đẹp mà còn vì công việc của cô ấy làm.

Cô ấy kém tôi 4 tuổi, là sinh viên một trường cao đẳng. Tuy nhiên, thay vì tập trung học tập như các sinh viên khác trong xóm, cô gái này công khai kiếm tiền bằng cách cặp bồ với các đại gia lớn tuổi.

Thời điểm đó, nghe các sinh viên trong xóm trọ kể lại, cô ấy từng khoe, có người cho cô ấy đi chơi nước ngoài cả tuần, có người cho cô ấy cả trăm triệu để ăn chơi, mua sắm. Lại có những người hứa mua cho cô ấy cả nhà Hà Nội để ở.

Tuy nhiên, chỉ ở chung xóm trọ với chúng tôi được nửa năm thì cô ấy phải chuyển phòng gấp vì bị vợ của một đại gia nào đó đến đánh ghen.

Tôi vẫn nhớ, ngày cô ấy bị đánh ghen, cả xóm trọ tôi hoảng hốt vì người đàn bà đó quá hung dữ. Bà ta dẫn theo cả chục thanh niên xăm trổ. Sau đó, bà ta phá cửa phòng trọ và túm tóc kéo lê cô gái này ra sân. Ở sân, bà ta ra sức chửi bới cô gái.  

Khi chủ xóm trọ của chúng tôi xuất hiện và một sinh viên nào đó gọi công an, người đàn bà ấy mới chịu ra về.  

Hôm sau cô gái này lập tức chuyển đi…Từ đó đến nay, ngót nghét cũng 5 năm tôi không gặp lại. Thế nhưng, khuôn mặt và cả vóc dáng của cô ấy cũng không thay đổi nhiều. Vì vậy, không quá khó để tôi nhận ra người quen cũ.

Tuy nhiên, việc nhận ra người quen cũ trong hoàn cảnh này khiến tôi thật bối rối.

Tôi đã ngấm ngầm tìm hiểu và được biết, đúng là cô ấy đang có công ăn việc làm tốt và không còn giữ thói quen kiếm tiền từ đàn ông như trước. Thế nhưng, tôi lại lo lắng một ngày, cô ấy sẽ “ngựa quen đường cũ” rồi phá vỡ hạnh phúc gia đình, làm ảnh hưởng đến thanh danh của gia đình chồng tôi.

Tôi có nên kể chuyện với chồng để anh lựa lời nói với anh trai mình? Hay cứ để anh chồng tôi tự mình tìm hiểu và quyết định. Bởi hiện tại, chỉ có tôi nhận ra cô ấy còn cô ấy vẫn chưa hề nhận ra tôi.

100 triệu trong tài khoản và bí mật nghẹn lòng của chồng

100 triệu trong tài khoản và bí mật nghẹn lòng của chồng

Chúng tôi kết hôn khi anh đã 36 tuổi, tôi 32 tuổi. Anh là tài xế taxi còn tôi là công nhân may ở một công ty cổ phần.

Mới cưới 3 ngày, tôi đã bị chồng đánh bầm dập vì lý do không ngờ

Mới cưới 3 ngày, tôi đã bị chồng đánh bầm dập vì lý do không ngờ

Tôi và chồng tôi bây giờ từ lúc quen đến lúc cưới chưa đầy 3 tháng. Thực ra anh ấy không phải là người tôi muốn tìm nhưng có lẽ duyên số đã buộc chúng tôi gần lại với nhau.

Lê Mai (Hà Nội)