Tôi năm nay 25 tuổi, hiện làm công việc marketing với mức lương đủ ăn, đủ tiêu. Tôi quen biết anh trong một lần lên bar. Anh hơn tôi 11 tuổi, thành đạt, giỏi giang. Quan trọng, anh ta là một gã sở khanh, "đỉnh cao bịp bợm".

Hồi gặp nhau, anh thấy tôi xinh xắn, cá tính nên xin số, xin Facebook làm quen. Tôi lúc đó cũng ngà ngà say, thấy anh đẹp trai, phong độ nên cũng đồng ý. Sau hôm đó, anh nhắn tin tán tỉnh tôi nhiều. Anh nói rằng rất thích tôi.

{keywords}
 

Anh tâm sự với tôi rằng anh đã có 1 đời vợ, 2 đứa con. Vợ chồng anh sống với nhau không hạnh phúc nên đã chia tay nhau được 2 năm nay rồi. Anh cho tôi xem ảnh 2 đứa con của anh và cho tôi xem cả đoạn chat anh cãi nhau với vợ, cô ấy đòi ly dị anh.

Để tôi thêm phần tin tưởng, đi ăn uống, gặp gỡ bạn bè ở đâu, anh cũng dẫn tôi đi theo và giới thiệu với bạn bè rằng tôi là bạn gái của anh ấy.

Yêu nhau được 4 tháng, anh dẫn tôi về nhà ra mắt. Bố mẹ anh rất quý tôi. Hai bác liên tục giục tôi và anh sớm tổ chức đám cưới để hai bác được yên lòng. Tôi như say trong men hạnh phúc nên quyết trao thân gửi phận cho anh.

Ngày sinh nhật của tôi, anh mua tặng tôi một bó hoa hồng lớn cùng một chiếc nhẫn vàng để cầu hôn. Anh nói anh yêu tôi thật lòng, anh muốn tôi về làm vợ anh, làm mẹ của con anh và ở bên anh đến khi mắt mờ, chân chậm. Anh bảo chỉ cần tôi gật đầu, anh sẽ đưa bố mẹ sang hỏi cưới tôi luôn.

Người ta bảo mật ngọt chết ruồi. Tôi dần mê muội, đặt hết lòng tin vào anh. Tình yêu của tôi với anh cứ thế lớn lên. Tôi nghĩ rằng tôi đã gặp được người đàn ông của cuộc đời mình.

Và rồi 1 ngày đẹp trời, 1 người phụ nữ xuất hiện và nói chuyện với tôi với tư cách là vợ của anh. Trời ơi, người mà tôi nguyện gắn bó cả đời hóa ra lại dắt mũi tôi suốt nửa năm nay. Chị Quyên- vợ của anh tìm đến tôi với thái độ nhã nhặn của một người phụ nữ có học và trải đời. 

Chị bảo, chị vẫn sẽ tin chồng chị là người đàn ông mẫu mực, thương vợ, yêu con nếu bạn chị không nhìn thấy chồng chị dắt tay tôi ở trung tâm thương mại.

Sau đó, chị kiểm tra Facebook, Zalo của anh ta thì phát hiện ra anh ta đang lừa dối cùng lúc cả tôi và chị. Những ngày anh ta nói dối vợ rằng làm tăng ca, đi công tác ngắn ngày, đều là ngày anh ta đến với tôi.

Ngày anh ta đưa tôi về ra mắt là ngày chị bận làm quyết toán thuế ở công ty, các con thì đi học thêm hết. Anh ta chớp cơ hội đó, thuê ngay một bác lao công và một bác xe ôm về đóng giả làm bố mẹ mình. 

Anh ta nói lý do với họ: “Bố mẹ cháu mất từ khi cháu còn bé. Cháu muốn cưới vợ nhưng hoàn cảnh gia đình như thế sợ cô ấy không chịu. Cô/chú đóng giả bố mẹ cháu gặp cô ấy. Bao giờ cô ấy đồng ý cưới cháu cháu sẽ nói sự thật rằng cháu không có gia đình hay người thân. Cô/chú cố gắng giúp cháu cháu sẽ hậu đãi”.

Chiếc nhẫn anh ta mang đến cầu hôn tôi thực ra là chiếc nhẫn chị Quyên được mẹ anh ta tặng trong ngày cưới. Đến khi chị Quyên phát hiện bị mất chiếc nhẫn thì anh ta cười xòa và bảo: "Mất rồi thì thôi, hôm sau mua chiếc khác."

Chưa kể mấy lần anh ta đăng ảnh chụp với vợ con thì anh ta đều ngoại trừ tôi. Bạn bè của anh ta ai cũng lăng nhăng, bồ bịch nên sẵn sàng bao che cho anh. Vì vậy, anh ta mới có thể thoải mái dẫn tôi đến giới thiệu với họ như vậy.

Tôi hỏi chị về những tin nhắn anh chị cãi nhau, đòi ly dị. Chị bảo, bát đũa trên chạn cũng xô. Vợ chồng cãi nhau, giận nhau là chuyện khó tránh. Biết mình bị lừa, bỗng chốc thành kẻ thứ 3, tôi lí nhí xin lỗi chị. Chị không trách tôi, chỉ trách chồng chị lừa lọc quá giỏi. 

Tôi về nhà, cắt đứt hết liên lạc với anh ta và cảm thấy cực kỳ có lỗi với chị vợ. May cho tôi rằng chị là người có học, hiểu chuyện. Nếu không, tôi đã ăn một trận đòn ghen tơi bời khói lửa, về nhà bố mẹ chẳng nhận ra con rồi!

Mệt mỏi vì chồng đầy hoài nghi sau quá khứ bị người cũ 'cắm sừng'

Mệt mỏi vì chồng đầy hoài nghi sau quá khứ bị người cũ 'cắm sừng'

Trước tôi, anh ấy đã yêu dài lâu, yêu nghiêm túc một người. Mối tình kéo dài những 7 năm nhưng người cũ cuối cùng lại lừa dối anh ấy...

Theo Dân Việt