Tôi và chồng đều là giáo viên, ở cùng quê. Sau khi kết hôn, vì cuộc sống mưu sinh, anh bỏ việc dạy học, lên Hà Nội cùng bạn thành lập công ty vận tải. 

Hiện, công việc của anh rất tốt. Anh đã xây cho bố mẹ, vợ con 1 căn nhà tiền tỷ ở quê. Trong nhà đầy đủ tiện nghi. 

Ai cũng bảo, tôi như thế là sướng. Đời không cần gì hơn. Tuy nhiên, 'ở trong chăn mới biết chăn có rận'. 

{keywords}
 

Tôi ở trong căn nhà to đẹp nhưng không hề thấy vui vì bố mẹ chồng khá khắc nghiệt. Chồng tôi lại đào hoa. Không dưới 3 lần tôi phát hiện anh ngoại tình, mang tiền đi bao các cô gái trẻ. 

Tôi nói với bố mẹ chồng nhưng ông bà luôn bênh vực con trai. Thậm chí, mẹ chồng tôi còn nói, chồng tôi có lấy 2, 3 vợ thì tôi cũng phải 'ngậm bồ hòn làm ngọt', không được đi kể lể hay cãi vã, đánh ghen, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của anh và gia đình. 

Tôi đã nghe theo lời dạy đó suốt nhiều năm, nhưng càng ngày chồng tôi càng quá đáng. Gần đây anh còn thuê chung cư và ở chung với 1 cô gái trẻ. 

Tôi không nhẫn nhịn được nữa nên đã tâm sự với mấy người bạn. Bạn tôi nói, sở dĩ anh như vậy là vì anh ở xa vợ quá lâu. 

Bạn khuyên tôi nên lên Hà Nội, bảo chồng mua nhà cửa để vợ chồng đoàn tụ. Như thế tôi vừa thoát cảnh mẹ chồng nàng dâu, vừa giữ được chồng. Tôi nghe thấy rất hợp lý. 

Tôi nghĩ, nếu tôi muốn, chắc chồng tôi sẽ đồng ý. Tuy nhiên, nếu lên Hà Nội, tôi sẽ phải bỏ việc giáo viên. 

Mẹ đẻ tôi biết ý định của tôi thì ra sức can ngăn. Mẹ sợ, tôi mất việc, sống phụ thuộc vào chồng thì sẽ bị anh ta coi thường. Như thế, anh ta sẽ càng ngoại tình và tôi thì rơi vào cảnh 'mất cả chì lẫn chài'. 

Tôi có nên liều một phen để giữ chồng hay không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên. 

Uất nghẹn khi cho chị chồng mượn 3 cây vàng cưới, lúc trả còn... 2 cây

Uất nghẹn khi cho chị chồng mượn 3 cây vàng cưới, lúc trả còn... 2 cây

Chị xuề xoà: 'Đằng nào cậu mợ cũng phải bán vàng lấy tiền tiêu, chị trả tiền cho tiện'. Sự mâu thuẫn trong lời nói của chị chồng càng làm tôi khó chịu, rõ ràng chị chỉ biết tính toán có lợi cho bản thân. 

Độc giả giấu tên